Viện màu sắc Pantone công bố Color of The Year 2017

Đăng ngày:

Greenery, sắc xanh lá pha chút ánh vàng dễ chịu và ấm áp hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng màu sắc trong năm 2017 trong các lĩnh vực thời trang, thiết kế mỹ thuật…

Viện Pantone vừa chính thức công bố Greenery – sắc xanh lá ánh vàng là màu sắc của năm 2017. Theo các chuyên gia ở Pantone, màu Greenery được xem là biểu tượng của một sự khởi đầu mới. “Sắc xanh lá pha chút ánh vàng gợi lên những ngày đầu Xuân ấm áp khi cây cỏ đâm chồi nảy lộc, cả thiên nhiên như được khoác lên chiếc áo mới”, Pantone chia sẻ.

vien-mau-sac-pantone-cong-bo-color-of-the-year-2017-1

Nếu Hồng thạch anh (Rose quartz) và Xanh thanh bình (Serenity) là sắc màu tượng trưng cho 2016 vì chúng ta cần một sự hòa hợp cho một năm 2016 đầy hỗn loạn, thì năm 2017 được dự đoán sẽ là một năm phức tạp về chính trị. Vì vậy, không có màu nào có thể là Color of the Year phù hợp hơn ngoài Greenery khi sắc xanh ánh vàng sẽ tạo nguồn năng lượng trẻ hóa, giúp kết nối mọi người lại với nhau. Ngoài ra, màu Greenery cũng là biểu tượng của một cuộc sống tràn đầy năng lượng và dũng cảm theo đuổi những đam mê.

vien-mau-sac-pantone-cong-bo-color-of-the-year-2017-2

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có xu hướng tìm về với tự nhiên. Có thể thấy rõ sự thay đổi này trong việc quy hoạch đô thị, thiết kế kiến trúc, phong cách sống… khi cây xanh được đưa vào ở khắp mọi nơi, tạo nên không gian thư giãn và dễ chịu cho tất cả mọi người.

vien-mau-sac-pantone-cong-bo-color-of-the-year-2017-3

Trước đó, chúng ta đã thấy sự nhen nhóm của Greenery – Color of The Year trên sàn diễn thời trang trong các BST của Lascote, Emillio Pucci, Michael Kors…

vien-mau-sac-pantone-cong-bo-color-of-the-year-2017-4

Cùng Greenery xuống phố

vien-mau-sac-pantone-cong-bo-color-of-the-year-2017-6

Greenery trong thiết kế nội thất

Greenery trong thiết kế nội thất

ELLE hy vọng rằng năm 2017 sẽ là một khởi đầu mới cho tất cả mọi người, như ý nghĩa mà sắc xanh Greenery mang lại.

—-

Xem thêm

Ý nghĩa của màu sắc trong trang trí nội thất

Xu hướng màu sắc phụ kiện thời trang

6 xu hướng trang trí nội thất đầy sắc màu

Nhóm thực hiện

Stella Nguyễn (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more