Top 4 khách sạn lâu đời nhất Việt Nam

Đăng ngày:

Được biết đến là điểm đến xa hoa của những quan chức cấp cao cùng giới thượng lưu thời Pháp, những khách sạn này luôn khoác lên mình một vẻ đẹp lộng lẫy, từ đường nét kiến trúc, không gian sang trọng cho tới vị trí tọa lạc tại trung tâm chốn đô thành.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chỉ còn lại một số ít khách sạn gìn giữ nét đẹp xưa và tiếp tục phát triển cho đến ngày nay. Cùng Elle.vn chiêm ngưỡng hình ảnh xưa-nay của những khách sạn được mệnh danh là “chứng nhân lịch sử”.

Khách sạn Hòa Bình

Thành lập vào năm 1926 với vị trí đắc địa bậc nhất thủ đô Hà Nội, gần các trung tâm văn hóa, thương mại, tài chính, khách sạn Hòa Bình là một trong những công trình kiến trúc độc đáo ghi dấu ấn của người Pháp. Trải qua 100 năm hình thành và phát triển, khách sạn Hòa Bình đã vinh dự được đón nhiều đoàn ngoại giao, các lãnh đạo cấp cao cùng những doanh nhân trong nước và quốc tế.

góc đại lộ Carreau và Henri-Rivière (phố Lý Thường Kiệt và phố Ngô Quyên ngày nay). Vào khoảng đầu thế kỷ XX (năm 1917 - 1918), người Pháp đã quyết định xây dựng tại đây một khách sạn 2 tầng, mang đặc trưng kiến trúc của Pháp với tên gọi Le Coq d’Or (Gà Trống vàng)

Khách sạn Hòa Bình được xây dựng từ năm 1917 – 1918 tại góc đại lộ Carreau và Henri-Rivière (phố Lý Thường Kiệt và phố Ngô Quyên ngày nay), mang đặc trưng kiến trúc của Pháp với tên gọi Le Coq d’Or (Gà Trống vàng)

Khách sạn Hòa Bình có khởi đầu là một quán bia mang tên Le Coq d’Or (Brasserie Le Coq d’Or) tọa lạc tại góc đại lộ Carreau và Henri-Rivière (phố Lý Thường Kiệt và phố Ngô Quyên ngày nay). Vào khoảng đầu thế kỷ XX (năm 1917 – 1918), người Pháp đã quyết định xây dựng tại đây một khách sạn 2 tầng, mang đặc trưng kiến trúc của Pháp với tên gọi Le Coq d’Or (Gà Trống vàng) với 56 phòng, trong đó có 12 phòng hạng sang.

Kiến trúc 2 tầng của khách sạn cổ này được lưu giữ lại qua những bức ảnh tư liệu rất hiếm hoi.

Kiến trúc 2 tầng của khách sạn cổ này được lưu giữ lại qua những bức ảnh tư liệu rất hiếm hoi.

Ngày 19/5/1931, sau quá trình chuyển nhượng người sở hữu, Khách sạn Le Coq d’Or đã được cải tạo, nâng cấp. Sảnh khách sạn được mở rộng, số tầng cũng được nâng lên thành 3 tầng, với tổng số 80 phòng. Lúc này, khách sạn được đổi tên thành Splendid (Chốn Bồng Lai), chính thức khai trương ngày 1/1/1932.

những dấu ấn kiến trúc từ thời Pháp của Khách sạn vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Khách sạn Hòa Bình ngày nay với những dấu ấn kiến trúc từ thời Pháp vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Sảnh khách sạn được mở rộng, số tầng cũng được nâng lên thành 3 tầng, với tổng số 80 phòng nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có của công trình cổ đầu thế kỷ 20.

Sảnh khách sạn được mở rộng, số tầng cũng được nâng lên thành 3 tầng, với tổng số 80 phòng nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có của công trình cổ đầu thế kỷ 20.

Năm 2016, với dự án cải tạo toàn diện của đơn vị tư vấn và quản lý khách sạn chuyên nghiệp STS, Khách sạn Hòa Bình đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Điều đáng ghi nhận và cũng là điều mà mỗi du khách cũng như người dân mong chờ, đó là những dấu ấn kiến trúc từ thời Pháp của khách sạn vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

Địa chỉ: 27 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (84-4) 38253315 – 38253692
Website: www.hoabinhhotel.com

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Được đưa vào hoạt động từ năm 1901, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, được coi là niềm tự hào của thủ đô thời bấy giờ. Khách sạn đã vinh dự đón tiếp những nhân vật nổi tiếng hàng đầu thế giới như Charlie Charplin, Somerset Maugham, và Graham Greene (tiểu thuyết gia người Mỹ, tác giả cuốn “Một người Mỹ trầm lặng”).

từ năm 1901, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, được coi là niềm tự hào của thủ đô thời bấy giờ.

Từ năm 1901, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, được coi là niềm tự hào của thủ đô thời bấy giờ.

Đây từng là nơi lưu trú của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới suốt nửa đầu thế kỷ 20.

Đây từng là nơi lưu trú của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới suốt nửa đầu thế kỷ 20.

Vào tháng 8 năm 2011 người ta còn tìm thấy ở đây một căn hầm trú ẩn bí mật thời chiến tranh, chính điều đó đã càng làm tôn lên vẻ độc đáo không nơi nào có được của Metropole. Ngày nay khách sạn được đổi tên thành Sofitel Metropole Hà Nội và vẫn luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của giới doanh nhân, nghệ sĩ, chính khách nổi tiếng trong nước và thế giới.

Đây vẫn là địa điểm yêu thích của giới chính khách và doanh nhân.

Đây vẫn là địa điểm lưu trú yêu thích của giới chính khách và doanh nhân.

Khách sạn còn được ví von là một "resort" xanh mát giữa lòng thủ đô.

Khách sạn còn được ví von là một “resort” xanh mát giữa lòng thủ đô.

Địa chỉ: 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (84-4)3826 6919
Website: www.sofitel-legend.com/hanoi

Khách sạn Continental

Thành lập vào những năm 1878 bởi Pierre Cazeau – một thương nhân người Pháp, khách sạn Continental nổi tiếng bởi bề dày lịch sử lâu đời của mình. Vào khoảng những năm 1880, Continental đã trở thành điểm đến của giới chính khách, thượng lưu và các đại nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ như nhà thơ Ấn Độ Rabindranath Tagore, văn hào Pháp André Malraux, văn hào Anh Graham Greene.

Thành lập vào những năm 1878 bởi Pierre Cazeau - một thương nhân người Pháp.

Khách sạn Continential thành lập vào những năm 1878 bởi Pierre Cazeau – một thương nhân người Pháp.

Continental đã trở thành điểm đến của giới chính khách, thượng lưu và các đại nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ

Continental đã trở thành điểm đến của giới chính khách, thượng lưu và các đại nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ.

Sau nhiều lần nâng cấp và cải tạo, hiện nay với tiêu chuẩn 4 sao, khách sạn sở hữu 86 phòng nghỉ, 2 nhà hàng, 2 quầy bar và nhiều dịch vụ khác nằm giữa lòng trung tâm thành phố thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch, các doanh nhân trong và ngoài nước mỗi năm. Khách sạn còn vinh dự được UBND TP chứng nhận là “Di Tích Kiến Trúc Nghệ Thuật”, và được bình chọn là một trong những khách sạn doanh nhân tiêu biểu.

Ngày nay, đây là một Di tích kiến trúc nghệ thuật nằm giữa trung tâm Sài thành.

Ngày nay, đây là một di tích kiến trúc nghệ thuật nằm giữa trung tâm Sài thành.

Địa chỉ: 132-134 Đồng Khởi Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: +84. 8. 38 299 201
Website: http://www.hotelcontinentalsaigon.vn

Khách sạn Saigon – Morin

Khách sạn Saigon – Morin được xây dựng vào năm 1901 thuộc sở hữu của Bogarde – một doanh nhân lớn người Pháp. Khách sạn sở hữu nét kiến trúc Pháp cổ độc đáo tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Huế.

Khách sạn sở hữu nét kiến trúc Pháp cổ độc đáo tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Huế.

Khách sạn sở hữu nét kiến trúc Pháp cổ độc đáo tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Huế và có thời gian đã được làm trụ sở của Đại học Huế.

Saigon- Morin vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới thăm vùng đất cố đô.

Saigon- Morin vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới thăm vùng đất cố đô.

Trải qua nhiều sự thay đổi, có giai đoạn khách sạn được đặt làm trụ sở của Đại học Huế và Đại học tổng hợp Huế. Hiện nay, sau khi được tu sửa hiện đại, với sức chứa lên tới 180 phòng cùng hệ thống nhà hàng dịch vụ sang trọng bậc nhất, Saigon- Morin vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách khi tới thăm vùng đất cố đô.

Địa chỉ: 30 Lê Lợi – Thành phố Huế – Việt nam
Điện thoại: (84-54) 3 823526
Website: www.morinhotel.com.vn

Xem thêm 

Khách sạn AccorHotels tạo cơ hội cho bạn nhận được $2017

Sáp nhập giữa tập đoàn quản lý khách sạn Marriott và Starwood

6 khách sạn Việt Nam nhận giải thưởng quốc tế

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more