Tại sao công chúng rất yêu mến Marion Cotillard?

Đăng ngày:

Từ nước Pháp đến Hollywood, Marion đã chiếm được cảm tình của công chúng nhờ tài năng thực sự và những khía cạnh vô cùng đời thường.

Nữ diễn viên tài năng

Sinh ra và lớn lên ở nước Pháp nhưng tài năng của Marion Cotillard đã khiến danh tiếng của cô lan rộng tới Hollywood và trên toàn thế giới.

Ra đời vào ngày 30.09.1975, Marion là con gái của một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cha cô là diễn viên, đạo diễn Jean-Claude Cotillard từng đoạt giải Molière danh tiếng, còn mẹ cô cũng là nữ diễn viên xinh đẹp Niseema Theillaud. Dễ thấy rằng Marion Cotillard đã được thừa hưởng năng khiếu từ đấng sinh thành.

Nữ diễn viên Marion Cotillard.

Đến những năm 1990, cô gái trẻ bắt đầu thử sức với nền điện ảnh nước nhà. Năng khiếu là một phần nhưng chính những nỗ lực mới đưa Marion Cotillard chạm tới thành công. Chăm chỉ làm tròn những vai nhỏ, sau này nữ diễn viên mới được tin tưởng giao cho vai diễn chính. Nhân vật trong bộ phim Les Jolies Choses do Marion đảm nhiệm đã mang về cho cô đề cử giải César đầu tiên trong hạng mục Nữ diễn viên triển vọng nhất.

Trả lời với phóng viên, Marion Cotillard chia sẻ: “Tôi đã được tham gia ba bộ phim bom tấn của Pháp, điều đó cho tôi có sự kết nối với khán giả nhưng không phải với nền công nghiệp này… Trong nền điện ảnh, những bộ phim đó không được coi trọng, và như thế tôi cũng sẽ không được coi trọng với tư cách là một diễn viên” – Với Marion, nổi tiếng không phải là giá trị thực của người nghệ sĩ, mà đó là sự công nhận tài năng đến từ khán giả.

Nữ diễn viên Marion Cotillard.

Có được chỗ đứng ở quê nhà nhưng bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Marion Cotillard đã đưa tên tuổi của cô lên trường quốc tế. Được thủ vai nữ ca sĩ gạo cội Édith Piaf trong bộ phim La Vie en Rose đã mang về cho Marion giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng danh giá này có một nữ diễn viên người Pháp đạt giải trong hạng mục quan trọng.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong phim La Vie en Rose.

Màn thể hiện xuất sắc của Marion Cotillard trong phim La Vie en Rose.

Tiếp nối thành công đó, Marion Cotillard lập tức nhảy vọt lên hàng những ngôi sao đắt giá nhất của Hollywood. Cô góp mặt trong nhiều bom tấn được đánh giá cao như Public Enemies, The Dark Knight Rises, Inception Midnight in Paris,…

Mới đây nhất, Marion Cotillard đã có sự hợp tác ăn ý với nam tài tử Brad Pitt trong bộ phim Allied. Đây được xem là một trong những tác phẩm được mong chờ nhất dịp cuối năm này.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong phim ALLIED.

Marion Cotillard kết hợp ăn ý với Brad Pitt trong phim Allied.

Người nghệ sĩ đa tài

Thành công trong lĩnh vực diễn xuất nhưng đây vẫn không phải tài năng duy nhất mà Marion Cotillard sở hữu. Nữ diễn viên còn có thể hát, sáng tác nhạc, thậm chí là chơi các nhạc cụ như guitar, guitar bass, piano và đàn tambourine. Cô từng tham gia trong tour diễn của ban nhạc người Pháp Yodélice.

(Khả năng ca hát của Marion Cotillard.)

Có thể kiếm tiền bên ngoài màn ảnh nhưng sự kiện cùng Yodélice gần như là lần duy nhất Marion thể hiện đam mê với âm nhạc. “Tôi không phải kiểu người có thể làm nhiều việc cùng lúc” – Có lẽ việc tập trung hoàn toàn vào điện ảnh mới chính là bí quyết tạo nên sự nghiệp ngày hôm nay của Marion Cotillard.

Nàng thơ của làng thời trang

Sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của cô gái Pháp đã khiến Marion Cotilard trở thành cái tên được săn đón trong vương quốc thời trang. Không chỉ góp mặt trên các tạp chí danh tiếng, nữ diễn viên còn được chọn là gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang Dior. Từ đây “Lady Dior” cũng trở thành cái tên được người ta yêu mến dành tặng Marion Cottilard.

Đến với Dior có lẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Marion: “[Dior] đã thay đổi cách nhìn của tôi với thời trang. Tôi thích ăn diện nhưng tôi chưa từng nhìn nhận thời trang là nghệ thuật cả. Giờ đây tôi lại thấy nó là một hình thức nghệ thuật vô cùng đặc sắc… Tôi yêu tất cả mọi người ở Dior và cảm thấy thực sự may mắn  và hạnh phúc khi được làm việc với họ” – Hy vọng rằng trong tương lai chúng ta sẽ được thấy Marion Cottilard thể hiện nhiều hơn với tư cách là một người mẫu.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong chiến dịch quảng bá của Dior.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong chiến dịch quảng bá của Dior.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong chiến dịch quảng bá của Dior.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong chiến dịch quảng bá của Dior.

Những hình ảnh của Marion Cotillard trong chiến dịch quảng bá của Dior.

Nhà hoạt động xã hội

Là một nghệ sĩ có ảnh hưởng, dĩ nhiên Marion Cotillard không thể đứng ngoài các hoạt động xã hội đem lại lợi ích cho thế giới. Nữ diễn viên hiện đang là người phát ngôn chính thức cho Tổ chức Hòa bình xanh. Năm 2010, Marion đã có chuyến thăm và làm việc tại rừng mưa Congo.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn rất tích cực ủng hộ cho các quỹ từ thiện như quỹ của nam ca sĩ Elton John cho bệnh nhân AIDS, quỹ của nam diễn viên Leonardo DiCaprio và WildAid.

Cuộc sống làm mẹ

Bận rộn với công việc là thế nhưng Marion Cotillard vẫn không thể quên đi thiên chức quan trọng, đó là làm mẹ.

Marion yêu Guillaume Canet từ năm 2007, bạn trai cô cũng là một nam diễn viên nổi tiếng người Pháp. Tuy chưa kết hôn nhưng cặp đôi đã có một đứa con và sắp tới sẽ chuẩn bị chào đón bé thứ hai ra đời.

Nữ diễn viên Marion Cotillard và bạn trai.

Nữ diễn viên Marion Cotillard và bạn trai Guillaume Canet.

Cũng giống như bao phụ nữ, mang thai và có con là một niềm vui nhưng đôi lúc cũng gây ra không ít khó khăn và mệt mỏi, nhất là với những ai có lịch trình làm việc bận rộn.

Khi mang thai bé Marcel vào năm 2011, nữ diễn viên vẫn phải hoàn thành vai diễn cho The Dark Knight Rises. May mắn là đạo diễn Christopher Nolan đã tin tưởng vào tài năng của Marion đến mức lên lịch quay dựa trên ngày dựa sinh của cô nàng. Quả nhiên màn thể hiện của Cotillard đã không làm khán giả thất vọng.

Nữ diễn viên Marion Cotillard trong phim The Dark Knight Rises.

Marion Cotillard trong phim The Dark Knight Rises.

Ngay cả khi đã hạ sinh, Marion Cotillard vẫn không có ý định an dưỡng lâu dài, cô quyết định trở lại phim trường càng tốt. Đến nỗi đạo diễn Nolan phải trìu mến gọi cô là “Nữ siêu nhân”. “Tôi chưa từng thấy kiệt sức đến như vậy. Nhưng đồng thời lại chưa bao giờ cảm thấy tràn đầy năng lượng đến thế” – Marion đã chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Xem thêm

5 điểm giống nhau giữa Angelina Jolie và Marion Cotillard

Marion duyên dáng

Phim Deux Jours, une nuit của Marion Cotillard nổi bật tại đề cử Cành Cọ Vàng 2014 

Nhóm thực hiện

Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more