Marion Cotillard – Nàng thơ hạnh phúc

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 1/2017] Đàn bà đẹp thường mang nhiều phiền não, dẫu muốn hay không. Đàn bà đẹp và tài năng, hạnh phúc càng khó trọn vẹn. Marion Cottliard dường như nằm ngoài quy luật đó.

Marion Cotillard - Nàng thơ hạnh phúc

Marion Cotillard – Nàng thơ hạnh phúc

Nàng đẹp. Nàng tài năng. Nàng còn sở hữu sức mạnh của người biết làm chủ bản thân và sự nổi tiếng, để tất cả đứng ngoài cửa nhà. Và vì vậy, nàng hạnh phúc tràn đầy.

Tại sao công chúng rất yêu mến Marion Cotillard?

Tại sao công chúng rất yêu mến Marion Cotillard?

nu-dien-vien-marion-cotillard-10

Quý cô ham việc

Marion Cotillard thuộc típ phụ nữ đam mê công việc. Hầu như năm nào nàng cũng góp mặt trong 2 đến 3 phim, từ điện ảnh Pháp đến bom tấn Mỹ. Sự đa dạng trong việc hóa thân vào các vai diễn khác nhau mang đến cho nàng diện mạo phong phú, khẳng định tài năng đáng nể. Nghệ thuật hay giải trí, phim kinh phí thấp hay khổng lồ, đạo diễn lừng danh hay chỉ là một cái tên nhỏ, điều đó với nàng không thực sự quan trọng, chỉ cần kịch bản tạo cho nàng sự hứng thú. Marion muốn làm việc, muốn tạo ra những sự khác biệt. “Tôi yêu việc thể hiện sự khác nhau trong các bộ phim. Miễn là cách thức làm việc của tôi phù hợp với cách thức làm việc của đồng nghiệp. Tôi có thể phù hợp với mọi quá trình miễn sao đạo diễn tôn trọng tôi là ai, và không đưa tôi vào những tình huống hòng gượng ép tôi”.

Tình yêu và sự tận hiến đó đã mang đến cho Marion sự nghiệp đồ sộ đủ thể loại dù nàng mới bước vào độ tuổi 40: Inception (Christopher Nolan), Midnight In Paris (Woody Allen), Two Days One Night (Jean-Pierre Dardenne, Luc Dardenne)… Từ phim bi kịch (Rust and Bone), phim hài tình cảm (A Good Year) cho đến phim hành động (The Dark Knight Rises), nàng luôn hoàn thành xuất sắc vai trò. Sau rất nhiều năm, mới có một nữ diễn viên nhận thù lao cao nhất tại Pháp, theo thống kê của tạp chí Figaro trong suốt hai năm liền 2011, 2012. Người đó không ai khác là Marion Cotillard.

marion-cotillard-nang-tho-hanh-phuc-1

2016 là một năm cực kỳ bận rộn của Marion. Nàng có đến 4 phim ra mắt công chúng gồm It’s Only the End of the World (Xavier Dolan), Mal de pierres (Nicole Garcia) ra mắt trung tuần tháng 9, Allied (Robert Zemeckis) và Assassin’s Creed (Justin Kurzel) ra mắt vào cuối năm. Cùng lúc đó, nàng tham gia vào dự án phim mới do bạn trai Guillaume Canet đạo diễn.

Đứng ngoài thị phi

Sự bận rộn không ngăn cản Marion Cotillard có cuộc sống gia đình hạnh phúc. Cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình là điều vô cùng đáng nể đối với minh tinh màn bạc “đắt giá nhất nước Pháp”. Trong lần trả lời phỏng vấn trên một tờ báo Úc, nàng chia sẻ: “Tôi hoàn toàn tách biệt cuộc sống cá nhân và nghiệp diễn xuất. Nó không có gì khó khăn cả”.

marion-cotillard-nang-tho-hanh-phuc-3

Marion gặp Guillaume Canet lần đầu trên phim trường khi cả hai cùng tham gia Love Me If You Dare của Yann Samuell vào năm 2003. Sau thời gian làm bạn, năm 2007 họ bắt đầu hẹn hò và chính thức dọn về sống cùng nhau. Dù không hết hôn, và Marion chỉ gọi Guillaume là “bạn trai” nhưng điều đó không ngăn cản nàng có một đời sống gia đình thực sự đáng ngưỡng mộ. Điều này càng thể hiện rõ khi lời đồn thổi quanh vụ ly dị của Angelina Jolie và Brad Pitt được tung ra.

marion-cotillard-nang-tho-hanh-phuc-2

Trong Allied, Marion và Brad Pitt vào vai một đôi điệp viên sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã nảy sinh tình cảm. Marion chia sẻ: “Đây là một bộ phim nhiều chất lãng mạn hơn là điệp viên. Nó là sự thử thách cho tình yêu khi gặp phải một hoàn cảnh đặc biệt phức tạp”. Còn về Marion, nhà sản xuất Steve Starkey không tiếc lời khen ngợi: “Chúng tôi không thể tưởng tượng có một nữ diễn viên nào đó phù hợp với vai diễn này hơn Marion. Marion là nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất của nước Pháp vào thời điểm hiện tại. Ở cô ấy toát lên một sức hút kỳ lạ, giống như Brad vậy. Chắc chắn rằng người xem sẽ không thể rời mắt khỏi cặp đôi diễn viên tài năng này”. Chính sự ăn rơ của nam nữ nhân vật chính đã khiến lời đồn trở nên có giá trị với cánh báo lá cải và người hâm mộ như vậy.

Marion Cotillard

Marion Cotillard

Trên tài khoản Instagram, Marion phủ nhận tin đồn và khẳng định tình yêu với Guillaume Canet khi cả hai sắp đón thêm đứa con thứ hai. Nàng gần như khước từ mọi câu hỏi phỏng đoán, săn đón từ cánh truyền thông. “Tôi không quan tâm và điều đó không hề ảnh hưởng đến tôi”. Ở nàng không có chỗ cho sự phù phiếm. Trong nụ cười hết cỡ của nàng, người ta chỉ bắt gặp tâm hồn chân thành, giản dị và viên mãn.

Xem thêm

5 điểm giống nhau giữa Angelina Jolie và Marion Cotillard

Emma Watson nối gót Angelina Jolie trên con đường chính trị

Phong cách thời trang tuổi 40 của Angelina Jolie

Nhóm thực hiện

Thế Tuấn – Văn Khoa (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more