Học trang điểm với 8 bí quyết làm đẹp của Michelle Phan

Đăng ngày:

Cùng ELLE học trang điểm qua việc khám phá 8 bí mật trang điểm của Michelle Phan nhé!

8 bí quyết làm đẹp của Michelle Phan

8 bí quyết làm đẹp của Michelle Phan

Bạn đã biết trang điểm để che khuyết điểm và trông rạng rỡ hơn? Hãy cùng ELLE và Michelle Phan học trang điểm với 8 bí mật làm đẹp của cô ấy nhé.

1 Để đôi mắt trông bớt mệt mỏi sau chuyến bay dài hay những đêm thức khuya, hãy dùng chì vẽ mắt màu trắng làm sáng hốc mắt, vẽ mi mắt dưới và dưới xương chân mày để mắt trông to và rạng rỡ hơn. Bạn cũng có thể chấm một chút chì màu trắng ở giao điểm giữa nhân trung và môi để tạo điểm sáng cho khuôn mặt.

2 Đối với da dầu, đừng rửa mặt quá nhiều lần và nhớ dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH trên da. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel thẩm thấu nhanh và không gây nhờn. Đừng quên thường xuyên tẩy tế bào chết để làm sạch lỗ chân lông.

3 Dùng cọ là cách tốt nhất để có được lớp nền mỏng, đều và mịn. Nếu thoa bằng tay, lớp kem nền sẽ không được đều, lực từ ngón tay sẽ khiến lỗ chân lông to hơn. Nếu đánh bằng bông mút, phần lớn kem sẽ thấm hết vào bông. Trong khi đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng kem và lực khi sử dụng cọ.

 

mascara lancome

 

4 Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu để che vùng bọng mắt và quầng thâm, cho gương mặt sinh động và rạng rỡ hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn một lớp nền mỏng và nhẹ,có thể bỏ qua bước phấn nền chỉ dùng kem che khuyết điểm và phấn bột. Đừng quên phần xung quanh miệng vì kem che khuyết điểm sẽ giúp phần da quanh môi được đều màu, đôi môi cũng sẽ nổi bật và tươi tắn hơn.

5 Để đánh mắt khói đẹp, quan trọng nhất là tán đều phấn mắt với những tông màu từ đậm đến nhạt. Hãy kết hợp các màu phấn mắt khác nhau để tạo độ sâu và đường nét cho đôi mắt rồi dùng cọ tán đều xóa nhòa ranh giới giữa các màu.

6 Hãy khám phá và tận dụng các sản phẩm trang điểm cho nhiều mục đích khác nhau: phấn mắt màu nude nhạt có ánh nhũ có thể dùng để highlight phần sống mũi và gò má. Phấn má hồng tông hồng nhạt hay cam có thể dùng để tạo khối nhẹ ở hai bên sống mũi và phần xương cằm cho khuôn mặt sắc cạnh hơn. Bạn cũng có thể dùng son làm má hồng và phấn mắt màu nâu hay đen để vẽ đường chân mày tự nhiên hơn.

3

7 Việc làm sạch và giữ cọ trang điểm cũng quan trọng như làm sạch da mỗi ngày. Sau mỗi lần trang điểm, dầu nhờn, bụi, những hạt màu còn sót lại đều bám vào lông cọ. Nếu không được làm sạch, các cặn bẩn đó có thể khiến da bạn bị nổi mụn hoặc dị ứng. Một cách rửa cọ dễ và kinh tế nhất là hòa dầu olive với nước rửa chén diệt khuẩn trên một đĩa sạch, rửa sạch cọ trong dung dịch này rồi rửa lại với nước ấm. Phơi khô cọ theo hướng ngược xuống để trút hết nước và không làm lông cọ bị rụng.

8 Bạn có thể tự tạo kem dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer) bằng cách hòa kem dưỡng ẩm yêu thích của mình với một ít kem nền dạng lỏng. Kem dưỡng ẩm 2 trong 1 này sẽ làm đều màu da với kết cấu mỏng nhẹ.

Nhóm thực hiện

Ảnh Tư liệu

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more