Mỹ Tâm và 3 điều khiến cô được lòng công chúng

Đăng ngày:

Xinh đẹp và tài năng không phải là lý do duy nhất ca sĩ Mỹ Tâm có một lượng fan hùng hậu như bây giờ.

“Họa mi tóc nâu” của làng giải trí Việt

Nhé anh, Mãi yêu, Tóc nâu môi trầm, Cây đàn sinh viên,… từng một thời vang lên trong tai của những người yêu nhạc. Vừa xinh đẹp lại tài năng, công chúng đã phải lòng cô gái Đà Nẵng ngay tức khắc.

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Ít ai biết rằng Mỹ Tâm cũng từng thiếu may mắn trên con đường âm nhạc. Được chọn vào trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội tại Hà Nội nhưng vì hoàn cảnh khó khăn mà Tâm phải vào Sài Gòn theo học hệ trung cấp. Ấy thế mà trong cái rủi lại có cái may, Mỹ Tâm đã có cơ hội thể hiện giọng hát qua các cuộc thi của Quận và Thành phố. Cô liên tiếp giành được giải cao, đặc biệt là chiến thắng chung cuộc trong cuộc thi “Giọng ca vàng” do báo Mực Tím tổ chức năm 1998.

Đến năm 1999, Mỹ Tâm chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát khi trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Ca khúc đầu tay của Tâm mang tên Nhé anh cho đến nay vẫn còn làm say mê khán giả.

Ca sĩ Mỹ Tâm thời Nhé anh.

Mỹ Tâm trẻ trung khi mới bước vào nghề.

Một tờ báo đã khẳng định: “Dù yêu thích hay không yêu thích giọng hát Mỹ Tâm thì cũng rất khó phủ nhận vị trí ‘đầu bảng’ của cô trong thị trường nhạc trẻ suốt 15 năm qua. Mỹ Tâm cũng là nữ ca sĩ thuộc thế hệ 8X hiếm hoi được cả giới chuyên môn lẫn công chúng yêu mến”. Đúng là như vậy, liệu có mấy ai trong nền âm nhạc Việt Nam đạt được thành công ngay từ những buổi đầu như cô ấy.

Năm 2000, Mỹ Tâm đã giành được Huy chương Đồng trong Liên hoan Giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc. Từ đó đến nay nữ ca sĩ đã thu về rất nhiều giải thưởng, đặc biệt là sự công nhận từ bè bạn quốc tế. Được chứng kiến Mỹ Tâm xuất hiện trên các sân khấu trao giải lớn như Mnet Asian Music Awards hay MTV EMA là niềm vinh dự của những ai yêu mến nền âm nhạc nước nhà.

Ca sĩ Mỹ Tâm nhận giải thưởng quốc tế.

Mỹ Tâm và giải thưởng từ Mnet Asian Music Awards.

Lối sống không scandal

Làng giải trí ngày nay còn là những câu chuyện xung quanh đời tư của người nổi tiếng. Tin tốt có mà tin xấu cũng chẳng ít, dẫu biết rằng thị phi là khó tránh nhưng cũng không thể phủ nhận cách cư xử của người nghệ sĩ là rất quan trọng.

Sở dĩ Mỹ Tâm được công chúng yêu mến bởi cô rất hiếm khi là tâm điểm của những dư luận không đáng có. Họa chăng chỉ là những nghi vấn, tin đồn “tai bay vạ gió”, không ai có thể xác thực được.

Ca sĩ Mỹ Tâm

Giọng ca của Mỹ Tâm cũng đủ để khiến người ta phải chú ý.

Với “họa mi tóc nâu”, cách nổi tiếng duy nhất chỉ có bằng năng lực thực sự của mình. Nếu hôm nay nổi vì yêu anh này, mai lại thấy đi với anh khác,… thì chắc chắn sẽ rất khó để chiếm được cảm tình của công chúng. Nổi tiếng đúng nghĩa thì phải dựa trên nền tảng của lòng tự tôn. Có lẽ chính vì điều này mà Mỹ Tâm bấy lâu nay vẫn còn dè dặt trong chuyện tình cảm.

Tấm lòng đẹp như cái tên

Tâm có giọng hát đi vào lòng người, và dường như nó xuất phát ngay từ chính tấm lòng cao đẹp của cô.

Không ít lần người ta chứng kiến những nghĩa cử rất đáng trân trọng của nữ ca sĩ dành cho mọi người. Họ có thể là những đồng nghiệp, cộng sự, người hâm mộ,… và cả bất kì ai đang gặp hoàn cảnh khó khăn mà cô biết. Chẳng ai rõ Mỹ Tâm giàu có đến đâu nhưng lòng nhân hậu của cô thì ai cũng thấu.

Bên cạnh hoạt động âm nhạc, Mỹ Tâm luôn dành thời gian cho những hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng. Năm 2008, Mỹ Tâm Foundation được Tâm lập ra như một lời khẳng định rằng, cống hiến cho xã hội cũng là một công việc chính.

Ca sĩ Mỹ Tâm đi làm từ thiện.

Ca sĩ Mỹ Tâm đi làm từ thiện.

Ca sĩ Mỹ Tâm đi làm từ thiện.

Hàng năm “họa mi tóc nâu” sẽ cùng với các bạn tình nguyện viên thực hiện các dự án trên khắp cả nước. Họ có thể đến những nơi còn gặp nhiều khó khăn để trao quà hay tổ chức các đêm nhạc ý nghĩa. Kể ra thì khó mà nói hết nhưng hình ảnh cô ca sĩ xinh đẹp, giản dị tự tay trao từng túi quà chắc chắn đã in sâu trong tâm trí của công chúng.

Mới đây thôi người ta lại một lần nữa phải ngưỡng mộ Mỹ Tâm vì hành động đẹp của cô trong đêm Giáng sinh vừa rồi.

Sau khi dự sự kiện trở về, Mỹ Tâm tình cờ bắt gặp một sân khấu từ thiện, vốn dĩ được dựng lên để gây quỹ ủng hộ người khuyết tật, nhiễm độc da cam. Ánh đèn tuy sáng nhưng không ai đứng xem, chứng kiến điều này nên nữ ca sĩ đã quyết định quay đầu xe lại để góp giọng mình trên sân khấu.

Ca sĩ Mỹ Tâm lên hát trên sân khấu đường phố.

Hình ảnh khiến nhiều người xúc động trong đêm Giáng sinh.

Hành động tuy không lớn nhưng lại là hiếm hoi đối với người nghệ sĩ tên tuổi. Mỹ Tâm có thể nhận hàng chục triệu tiền catse cho một bài hát nhưng cô lại sẵn sàng lên diễn một cách vô tư nhất trên một sân khấu không ai dừng chân. Chắc chắn rằng “họa mi tóc nâu” không chỉ thu hút những ai có mặt trong đêm đó, mà hơn cả cô đã đem đến nguồn cổ vũ tinh thần đáng quý cho những ai còn thiếu may mắn trên cõi đời này.

Xem thêm

Mỹ Tâm: “Mỗi khi khán giả hô lên, Tâm thấy khủng khiếp luôn!”

Những câu nói hay của ca sĩ Mỹ Tâm

Mỹ Tâm – Như ngọn lửa trên biển

Nhóm thực hiện

Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more