Chocolate Fazer, di sản văn hóa Phần Lan

Đăng ngày:

Nếu có dịp đến Phần Lan, quê hương của ông già tuyết và những chú tuần lộc, đừng quên mua thêm ít sô cô la Fazer.

Karl Fazer

Karl Fazer xuất thân từ gia đình Thụy Sỹ di cư sang Phần Lan và mở doanh nghiệp gia đình từ trước khi ông sinh ra tại Helsinki vào năm 1866. Từ nhỏ, Karl Fazer đã yêu tha thiết thiên nhiên nông thôn của Phần Lan. Ông thường đi khám phá thiên nhiên hoang dã trong rừng, lớn lên ông bày tỏ tình yêu tha thiết đó của mình vào việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên tạo nên hương vị giàu xúc cảm của sô cô la. Tuy nhiên ông không thừa kế doanh nghiệp gia đình mà tự mình mở cửa hàng bánh kẹo ngọt cá nhân và phát triển thành công rực rỡ các hương vị sô cô la của riêng mình.

Năm 1963, Fazer mở một nhà máy mới mang tính cách mạng tại khu rừng gần Vantaa nơi có khả năng cung cấp nguồn nước tự nhiên, thiên nhiên tươi đẹp và cơ hội tuyệt vời để phát triển kinh doanh. Kể từ đó, sô cô la sữa Karl Fazer được sản xuất tại nhà máy Fazer tại Vantaa, Phần Lan với nhiều thập kỷ kinh nghiệm và được người dân Phần Lan vô cùng yêu thích và tự hào. Hãng chỉ sử dụng thành phần tốt nhất với quy trình kiểm tra chất lượng tỉ mỉ theo từng bước quan trọng để đạt được hương vị tinh khiết và dịu ngọt nhất. Hiện nay hãng sản xuất số lượng lên đến khoảng 13 triệu thanh sô cô la sữa mỗi năm.

Sô cô la sữa Kari Fazer

Thương hiệu Chocolate Fazer được sản xuất tại Phần Lan từ những nguyên liệu được chọn lọc cẩn thận từ thiên nhiên. Bí quyết của Karl Fazer nằm trong sự kết hợp hoàn hảo của nguyên liệu tự nhiên với chất lượng cao nhất như sữa tươi, đường, bơ, ca cao. Thành phần kết tạo nên sô cô la Fazer đã đem lại kết quả tuyệt vời và cho đến ngày nay hãng sô cô la hiện tại vẫn được sản xuất với công thức nguyên bản. Sô cô la sữa Fazer đã trở thành biểu tượng đi vào lòng người dân Phần Lan và bạn bè quốc tế với vỏ bọc màu xanh da trời đặc trưng cho thiên nhiên và thời tiết Phần Lan những ngày trong xanh.

Fazer Geisha

Fazer geisha

 

Geisha được đưa vào sản xuất từ năm 1962 lấy ý tưởng từ Mimosa, một sản phẩm của bánh kẹo Nhật Bản kết hợp hoàn hảo cùng với hương vị nổi tiếng tuyệt vời của Fazer. Sản phẩm đạt được sự yêu thích ngay từ lúc ban đầu xuất hiện trên thị trường. Hương vị của Geisha vô cùng tuyệt vời, rất hoàn chỉnh và đặc biệt, không hề giống bất cứ hương vị sô cô la nào khác. Geisha cho bạn thời gian thưởng thức, thời gian để cảm nhận và trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày. Geisha cho bạn những khoảnh khắc để mơ ước, những khoảng lặng để trầm ngâm và ôm ấp những giấc mơ nhỏ bé của mình. Geisha cũng là sô cô la dành cho người yêu mến sự hài hòa, êm đềm và vỗ về những hoạt động hàng ngày. Màu sắc và trang trí của sô cô la Geisha phù hợp với văn hóa Nhật Bản và phương Đông thuần túy.

Fazer mint

Sản phẩm Fazer mint được bọc trong vỏ bọc màu bạc độc đáo, là sản phẩm sô cô la được làm từ sô cô la đen nguyên chất mịn màng, với lớp kem ở giữa có vị bạc hà thơm mát vừa giúp người dùng thưởng thức sô cô la, vừa giúp giữ mùi hương thơm bạc hà lưu lại lâu trong miệng.

Sô cô la sữa Kari Fazer

Karl Fazer

Sô cô la sữa Fazer đã trở thành biểu tượng đi vào lòng người dân Phần Lan và bạn bè quốc tế với vỏ bọc màu xanh da trời đặc trưng cho thiên nhiên và thời tiết Phần Lan những ngày trong xanh.

Ngoài ra, Fazer còn tạo ra các sản phẩm khác phù hợp với nhiều độ tuổi, sở thích, tình trạng sức khỏe, như Fazer Liqueur Fills, Dumble original, Tyrkisk Peber liquorice,…

Sô cô la Fazer, di sản văn hóa Phần Lan - 01

Cho đến nay, trải qua nhiều thập kỷ sản xuất, thương hiệu Fazer vẫn ngày một phát triển và luôn giữ được sự riêng biệt qua mấy thế hệ sản xuất. Trong rất nhiều năm, Fazer được công nhận là thương hiệu Phần Lan giá trị nhất đất nước Cực Bắc Phần Lan. Sô cô la sữa Karl  Fazer làm ngọt mỗi ngày với hương vị ngọt dịu riêng biệt của mình. Thương hiệu đã trở thành di sản văn hóa của Phần Lan bởi nguồn cảm hứng từ thiên nhiên đã tạo nên tình yêu tha thiết với sô cô la của nhiều thế hệ người Phần Lan.

Nếu có dịp đến Phần Lan, quê hương của ông già tuyết và những chú tuần lộc, đừng quên mua thêm ít Chocolate Fazer, sản phẩm được bày bán ở hầu hết các siêu thị, các quán cà phê, sân bay, bến tàu. Sô cô la sữa Fazer, sô cô la Fazer Geisha cũng có thể là món quà tuyệt vời trong mọi lúc mọi nơi và đặc biệt trong dịp lễ tình nhân. Chắc chắn người thân bạn bè của bạn sẽ hài lòng bởi hương vị ngọt dịu, mềm mại của những viên kẹo đặc biệt này.

Xem thêm

Maison Marou – Chocolate Marou thượng hạng giữa Sài Gòn

Hãy tặng mùi hương chocolate ngày lễ tình nhân

Ý tưởng cho Valentine từ người nổi tiếng

Nhóm thực hiện

Phạm Thị Tuyết Thanh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more