Người mẫu Mâu Thủy và những điều chưa kể

Đăng ngày:

Bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013 với vị trí Quán quân, Mâu Thủy dần dần trở thành người mẫu thân thuộc của nhiều tạp chí lớn và các nhãn hàng thời trang tên tuổi.

Khác với những hình ảnh sắc nét có phần lạnh lùng thường thấy trên các tạp chí thời trang hay sàn catwalk, khi bước ra khỏi môi trường công việc, Mâu Thủy cũng là một cô gái rất bình dị và thân thiện như bao người. Cảm giác về một cô người mẫu Mâu Thủy sống ở tầng lớp nào đó xa vời vợi với công chúng chắc có lẽ cũng chỉ vì các photographer thời trang quá khéo chụp.

Hình Mâu Thủy trên tạp chí ELLE số tháng 01/2016

Hình Mâu Thủy trên tạp chí ELLE số tháng 01/2016

Mâu Thủy đã bắt đầu công việc người mẫu từ khi nào?

Lúc 19 tuổi, Thuỷ có đăng ký học một lớp về đào tạo người mẫu ở công ty PI. Có thể nói, Thủy cũng bắt đầu công việc làm người mẫu từ lúc đó. Thời gian ấy thì Thủy mới tốt nghiệp trường Phổ thông và chuẩn bị vào Cao đẳng. Quyết định đi học nghề người mẫu lúc đó của Thủy không được ba mẹ chấp thuận, thậm chí ba mẹ còn ngăn cấm và Thủy phải tự để dành tiền mà đi học trong âm thầm. Không hiểu tại sao lúc đó Thủy lại liều như vậy nữa (cười)…
Vây lúc đó ai hay việc gì đã thôi thúc/truyền cảm hứng cho bạn có quyết tâm đi học nghề người mẫu? 
Thật ra lúc đó Thủy còn chưa nhận thức ra được ai là người truyền cảm hứng cho mình nữa,  chỉ biết chủ nhật tuần nào cũng coi chương trình “Thời trang & cuộc sống” để được nhìn thấy chị Thanh Hằng, Hoàng Yến, Vũ Thu Phương… thấy thích lắm, ngưỡng mộ lắm! Bây giờ, Thuỷ mới nhận ra chính mấy chị đã truyền cảm hứng hay có thể nói là khai sáng cho Thủy có dũng cảm bước vào công việc khó khăn này. 
Mâu Thủy làm việc

Mâu Thủy khi đang làm việc

Vậy giả sư như thời gian đó bạn không thể đi học nghề người mẫu, thì Thủy của bây giờ sẽ chọn làm gì?
Nếu không chọn làm người mẫu, Thuỷ sẽ chọn kinh doanh nhà hàng vì Thủy rất thích kinh doanh các ngành dịch vụ, đặc biệt là trong Thủy cũng có đam mê với ẩm thực. Chắc có lẽ sẽ bắt đầu bằng việc mở một cái quán nho nhỏ, sau đó sẽ phát triển thành nhà hàng. Mọi người cứ yên tâm, nếu Thủy kinh doanh ẩm thực thì chắc chắn các món ăn ở nhà hàng của Thủy sẽ hợp vệ sinh, ngon và rẻ (cười). 
Mâu Thủy trong thời gian làm việc ở New York

Mâu Thủy trong thời gian làm việc ở New York

Năm vừa rồi, Mâu Thủy đã ở lại New York 4 tháng để tìm cơ hội lập nghiệp.

Năm vừa rồi, Mâu Thủy đã ở lại New York 4 tháng để tìm cơ hội lập nghiệp.

Theo mình được biết, Mâu Thủy đã bắt đầu làm việc ở những sàn catwalk của các kinh đô thời trang nổi tiếng trên thế giới. Bạn có gặp nhiều thử thách khi làm việc trong môi trường quốc tế hay không? 
Điều khó khăn khi Thủy bước ra thị trường quốc tế đó là việc phải làm quen với rất nhiều thứ mới: văn hóa, tiếng nói, đồ ăn, con người… mọi thứ xung quanh đều lạ lẫm. Thủy còn gặp một trở ngại nữa đó chính là gương mặt của Thủy không thuần Á Đông cho lắm nên các sàn runway ở nước ngoài họ cũng khó chọn Thủy đi catwalk.
Mâu Thủy
Ngoài những điều khó khăn, thì chắc chắn công việc làm người mẫu cũng mang đến nhiều điều thú vị. Đối với bạn thì điều tuyệt vời nhất của công việc này là gì?
Điều tuyệt với nhất khi làm người mẫu là được mặc đồ đẹp, được đi làm khắp nơi, gặp được nhiều người bạn thú vị, đồng nghiệp rất đông, biết cách làm đẹp, giữ dáng, làm mọi ánh mắt phải ngước nhìn (cười)…
Mâu Thủy của hiện tại đã không còn manly như version 2013. Thủy đã dịu dàng và đằm thắm hơn rất nhiều.

Mâu Thủy của hiện tại đã không còn manly như version 2013. Thủy đã dịu dàng và đằm thắm hơn rất nhiều.

Vậy hãy nói một chút về phong cách thời trang của Thủy nhé! 
Phong cách thời trang của Thuỷ luôn có sự nữ tính hơi pha chút cá tính nhưng vẫn phải thanh lịch. Chỉ có đôi lần thì Thủy mới trông manly thôi (cười). Thuỷ thấy mình tự tin hơn khi được mặc những gì mình thích, ví dụ như những chiếc đầm dịu dàng mong manh.
Thế còn phụ kiện thời trang, bạn thường chọn những gì?  
Phụ kiện thời trang mà Thủy thích nhất là giày và túi xách. Thuỷ đã ‘phát cuồng’ quá mức rất nhiều lần khi nhìn thấy những bộ sưu tập phụ kiện đẹp mới trình làng. 
Để giữ được vóc dáng chuẩn, tập thể dục đã trở thành hơi thở của Mâu Thủy.

Để giữ được vóc dáng chuẩn, tập thể dục đã trở thành hơi thở của Mâu Thủy. Ảnh: Bobby Nguyen

Để giữ dáng chuẩn cho công việc người mẫu, Mâu Thủy có tập thể dục và ăn kiêng thường xuyên không? 
Có chứ! Thuỷ rất siêng tập thể dục cho dù những ngày phải đi làm cả ngày thì Thuỷ cũng tranh thủ chạy bộ. Thủy cũng có huấn luyện viên thể hình riêng để giúp Thủy tập đúng bài và khắc phục những nhược điểm trên cơ thể.  Còn chế độ ăn kiêng của Thuỷ không quá khắc khe: hạn chế tối đa tinh bột và đường, luôn ăn trái cây nhiều. 
Mâu Thủy

Ảnh: Bobby Nguyen

Có dáng đẹp, gương mặt xinh, nghề nghiệp được tiếp xúc với nhiều người, hẳn là Mâu Thủy có rất nhiều người theo đuổi. Vậy bạn đã có bạn trai chưa? 
Dạ chưa ạ! (cười) Đúng là mọi người ai cũng nghĩ rằng Thủy gặp được nhiều người nên chắc có bạn trai rồi nên họ giữ khoảng cách lắm. 
Vậy Mâu Thủy có thể cho bạn đọc được biết hình mẫu bạn trai lý tưởng của Thủy như thế nào được không?
Thủy không có nhiều đòi hỏi ở bạn trai của mình. Chỉ cần hai người thích nhau và anh ấy có cùng sở thích với Thủy, có mục đích sống và giàu lòng nhân ái. 
Mâu Thủy và bạn

Mâu Thủy và bạn

Cảm ơn những chia sẻ của Mâu Thủy, ELLE xin chúc bạn ngày một thành công hơn trong cuộc sống và sự nghiệp! 
Xem thêm
Nhóm thực hiện

Vân Trang (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more