15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh

Đăng ngày:

Cùng ELLE điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh nổi tiếng.

1. Tiểu Hoàng tử Anh lần đầu tiên đi học

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 01

Từ khi vừa ra đời, Hoàng tử George luôn trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông của Anh và thế giới. Vào ngày 6/1, Công tước và Công nương đã chia sẻ hình ảnh đánh dấu ngày đầu tiên đến trường của tiểu Hoàng tử tại nhà trẻ Westacre Montessori. Trong ngày đầu đi học, khoác balo màu xanh da trời trên vai, diện áo jacket có mũ, Hoàng tử bé nước Anh trông vô cùng đáng yêu, bụ bẫm với gương mặt tròn xoe và đôi má đỏ hồng cùng ánh mắt đầy háo hức.

2. Chuyến du lịch có đầy đủ 4 người đầu tiên của cả nhà William – Kate

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 02

Lần đầu tiên Công tước và Công nương xứ Cambridge đưa hai con tới dãy Alps ở Pháp để tận hưởng chuyến du lịch trượt tuyết đầu tiên nhưng rất đặc biệt với gia đình Hoàng gia khi có đầy đủ 4 thành viên. Trong bức ảnh, bà mẹ hai con đang bế công chúa nhỏ Charlotte, 10 tháng tuổi, trên tay, trong khi hoàng tử George tự hào đứng bên bố William. Cả 4 người đều mặc quần áo và mũ ấm chuyên dụng cho thời tiết lạnh giá, tuyết rơi dày.

3. Hoàng tử bé nước Anh mặc áo ngủ “tiếp đón” Obama

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 03

Hình ảnh thú vị này đã được truyền thông sở tại chụp và trở thành điểm nhấn trong chuyến thăm của ông Obama. Tuy không khoác lên mình bộ trang phục trang trọng nhưng Hoàng tử George đã khiến mọi sự chú ý đổ dồn về mình. Cậu bé mặc bộ pyjamas, khoác áo choàng trắng bên ngoài, đi dép bông và thích thú cưỡi chú ngựa gỗ bập bênh do Tổng thống Obama gửi tặng.

4. William và Kate chụp hình ở đúng nơi Công nương Diana tạo dáng sau 24 năm

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 04

Trong chuyến thăm Ấn Độ, Kate và hoàng tử William đã chụp bức ảnh trên chiếc ghế đá trước cung điện Taj Mahal. Đây cũng chính là nơi mà công nương Diana quá cố đã chụp 24 năm trước. Tuy nhiên, có lẽ đây chỉ là sự tình cờ khi William và công nương Diana đã chọn cùng một vị trí để chụp ảnh. Người phát ngôn viên của cặp đôi cho hay, họ đã quyết định chọn chiếc ghế này vì đây là nơi bất cứ du khách nào tới thăm công trình này cũng muốn chụp ảnh, như thời khắc ghi dấu sự vĩnh cửu trong tình yêu đôi lứa.

5. Nữ hoàng Anh chụp ảnh với “hậu duệ” hoàng gia mừng sinh nhật lần thứ 90

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 05

Bức ảnh đặc biệt trong đó 4 thế hệ đại diện cho Hoàng gia Anh bao gồm nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles, Hoàng tử William và hoàng tử George đều có mặt. Hoàng tử nhí 2 tuổi trông chững chạc nhưng không kém phần đáng yêu khi diện áo trắng, quần shorts xanh navy, tất dài cùng tone màu. Cậu bé trở thành tâm điểm chú ý của bức ảnh khi được đặc cách đứng trên một cái bục, nắm tay bố William.

6. Sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 06

Ngày 21/4, người dân nước Anh tưng bừng cờ hoa cùng các hoạt động lớn mừng sinh nhật 90 tuổi Nữ hoàng Elizabeth II. Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng đế Philip đã diễu hành trên chiếc Range Rover qua đường phố ở Windsor trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân.

7. Công chúa Charlotte lần đầu xuất hiện trước công chúng

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 07

Đây là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng cùng gia đình Hoàng gia Anh của tiểu công chúa Charlotte kể từ khi chào đời. Chứng kiến màn biểu diễn chúc mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh của phi đội Red Arrows thuộc lực lượng không quân, tiểu công chúa tươi cười nhìn lên trời và dường như không bị thu hút bởi đám đông khổng lồ đang đứng ở bên dưới.

8. Hoàng tử William lên trang bìa tạp chí đồng tính Anh

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 08

Hoàng tử William của nước Anh trở thành gương mặt trang bìa trên tạp chí hàng đầu dành cho người đồng tính Anh Attitude, gửi đi thông điệp chỉ trích hành vi bắt nạt cộng đồng LGBT.

9. Hoàng tử Harry làm xét nghiệm HIV nâng cao nhận thức

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 09

Để khuyến khích người dân và chứng minh cho mọi người thấy làm xét nghiệm HIV rất đơn giản và thuận tiện, Hoàng tử Harry đã nhận lời đến một phòng khám ở London và truyền hình trực tiếp qua kênh Facebook. Toàn bộ quá trình chờ đợi và nhận kết quả xét nghiệm chỉ trong vòng 4 phút.

10. Hoàng từ bé George tạm biệt Canada

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 10
Ăn vận theo tông đỏ của đất nước Canada, Hoàng tử George 16 tháng tuổi, vẫy tay chào tạm biệt trong tiếng hò reo của người dân địa phương ở thành phố Victoria, tỉnh bang British Columbia khi cùng bố mẹ lên thủy phi cơ rời Canada về Anh.

11. Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người trị vì lâu nhất nước Anh

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 11

Nữ hoàng 90 tuổi cũng là quốc vương nhiều tuổi nhất của Anh. Bà đã nắm giữ ngôi vua tròn 63 năm, 7 tháng, hai ngày, 16 giờ và 23 phút. Quãng thời gian này vượt qua kỷ lục được thiết lập trước đó bởi cụ kỵ của bà, Nữ hoàng Victoria.

12. Công nương Kate di chuyển bằng máy bay thương mại

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 12

Công nương Anh Kate Middleton lên máy bay thương mại của hãng hàng không British Airways (Anh) về London sau khi tham gia một sự kiện ở Hà Lan ngày 11-10. Hành khách trên chiếc máy bay đồng loạt sốc khi thấy Công nương Kate Middleton bước vào khoang với bộ váy màu xanh nhạt hiệu Catherine Walker mà cô đã mặc tham dự sự kiện trước đó.

13. Bạn gái Hoàng tử Harry được xác nhận chính thức

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 13

Sau một thời gian dài đồn đoán, cung điện Kensington xác nhận thông tin Meghan Markle đang trong mối quan hệ với Hoàng tử Harry William. Được biết cả hai gặp nhau khi tới Canada quảng bá cho Thế vận hội Invictus Games 2017.

14. Hoàng tử Harry lần đầu gặp ngôi sao nhạc pop Rihanna

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 14

Hoàng tử Harry gặp gỡ ca sĩ Rihanna lần đầu tiên tại Barbados nhân kỷ niệm 50 năm quốc đảo này giành độc lập. Sau sự kiện này, cả hai tiếp tục lại gặp nhau lần nữa trên sân khấu tại một buổi hòa nhạc ở Kensington Oval của thủ đô Bridgetown.

15. Đồng phục Giáng sinh vô cùng đặc biệt của Hoàng gia Anh

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm 2016 của gia tộc Hoàng gia Anh - 15

Mỗi thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh đều phải mặc một chiếc áo len vui nhộn trong kỳ nghỉ lễ. Mục đích của kế hoạch kỳ lạ này của cung điện Buckingham đó là vận động ủng hộ chiến dịch Giáng sinh Jumper. Novelty Christmas Jumper sweater vốn là những chiếc áo len hơi oversized, mang màu sắc sặc sỡ với những hình ảnh rất thân thuộc, gắn liền với Giáng sinh như chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph, Santa Claus, cây thông, chiếc chuông, nhánh tầm gửi (mistletoe) hay vòng nguyệt quế Giáng sinh (holly).

Xem thêm

10 cột mốc tình cảm đáng chú ý của Hoàng tử Harry & Meghan

Charlotte – Công chúa nước Anh đáng yêu

Hoàng tử William hết mực ca ngợi Nữ hoàng Elizabeth

Nhóm thực hiện

Hạnh Miu (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more