“Vẻ đẹp cuộc sống” qua lời kể của dàn sao hạng A Hollywood

Đăng ngày:

Ra đúng dịp đầu năm mới, bộ phim COLLATERAL BEAUTY – VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG chính là món quà tuyệt vời mà hãng phim Warner Bros muốn dành tặng các khán giả.

Bộ phim đề cập đến những vấn đề mà tất cả chúng ta đều cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt, đó chính là Thời gian, Tình yêu và Cái chết. Nhưng sau tất cả, qua câu chuyện đầy màu sắc, giàu tính nhân văn này, VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG sẽ khiến con người ta cảm thấy nhẹ lòng và lạc quan trở lại.

Poster của phim COLLATERAL BEAUTY

Poster của phim COLLATERAL BEAUTY

Hành trình tìm kiếm câu trả lời về vẻ đẹp cuộc sống

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện của Howard (do Will Smith thủ vai) – một chuyên viên quảng cáo sống thu mình lại với xã hội sau một biến cố đau thương. Howard thậm chí đã lựa chọn cách viết thư như một biện pháp để giải tỏa tâm lý. Thật bất ngờ, định mệnh đã trả lời anh bằng những con người mới, những câu chuyện mới. Và người bố mất con Howard đã có thể tìm lại niềm tin đúng nghĩa vào cuộc sống. Song song với câu chuyện của Horward còn là hành trình tìm kiếm vẻ đẹp cuộc sống của những số phận, những con người khác nhau. Xét cho cùng, tuy không cùng hoàn cảnh, nhưng điểm chung giữa những con người này là họ đang phải trải qua một nỗi buồn đau vô hạn. COLLATERAL BEAUTY – VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG sẽ giải đáp cho chúng ta câu hỏi: Vẻ đẹp cuộc sống là gì? Hạnh phúc cuối cùng sẽ tìm thấy ở nơi đâu?

VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG sẽ giải đáp cho chúng ta câu hỏi: Vẻ đẹp cuộc sống là gì? Hạnh phúc cuối cùng sẽ tìm thấy ở nơi đâu?

Phim sẽ giải đáp cho chúng ta câu hỏi: Vẻ đẹp cuộc sống là gì? Hạnh phúc cuối cùng sẽ tìm thấy ở nơi đâu?

Sự góp mặt của dàn sao hạng A Hollywood

COLLATERAL BEAUTY – VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG với sự trở lại của dàn sao hạng A Hollywood như Will Smith, Edward Norton, Keira Knightley, Helen Mirren, Kate Winslet, và Michael Peña,… đã dẫn dắt người xem đến một hành trình của những con người đối mặt với tình yêu – thời gian – cái chết, với những giây phút lắng đọng, đầy tâm tư và giàu cảm xúc.

Nam diễn viên Will Smith chính là người được nhà sản xuất tin tưởng, giao cho vai diễn Howard – vai diễn hội tụ những trạng thái tâm lý phức tạp mà người cha tội nghiệp phải trải qua khi mất đi cô con gái bé bỏng, và phải có khả năng để lại nhiều cảm xúc sâu sắc trong lòng khán giả. Đó sẽ phải là một diễn viên có khả năng khiến người xem cảm nhận được sự sâu sắc, sự nhân hậu, sự hài hước dù cho những phẩm chất đó không được biểu lộ một cách rõ nét.

Will Smith thuyết phục, cuốn hút với vai diễn người bố mất con Howard giàu cảm xúc.

Will Smith thuyết phục, cuốn hút với vai diễn người bố mất con Howard giàu cảm xúc.

Nam diễn viên từng 2 lần nhận đề cử Oscar chia sẻ về vai diễn của mình: “Howard từng nghĩ là mình đã hiểu tất cả những gì cần thiết về thế giới này. Nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn kể từ sau khi Howard mất đi con gái. Tất cả những gì tốt đẹp mà anh ấy từng nghĩ về thế giới này hoàn toàn sụp đổ. Và rồi Howard nhận ra rằng khổ đau cũng là một bài học”. Nam diễn viên chính của phim tiếp tục chia sẻ. “Anh ấy phải tìm cách thấu hiểu, tự hàn gắn nỗi đau và cố tìm ra một lí do để bước tiếp. Dần dần Howard nhận ra rằng cái chết cũng là một phần tất yếu của cuộc sống, và chẳng có gì trên đời là mãi mãi. Bạn buộc phải chấp nhận điều đó. Tuy hiểu được như vậy nhưng không mấy dễ dàng để có thể chấp nhận sự thật này”.

Bên cạnh Howard còn là 3 người bạn, 3 người cộng sự với những hoàn cảnh khác nhau. Họ chính là Whit, Claire và Simon. Họ vừa cùng nhau tìm mọi cách để kéo Howard ra khỏi tình trạng tồi tệ này lại vừa phải vật lộn để giữ cho công ty có thể vận hành bình thường. Người đảm nhận vai Whit chính là nam diễn viên Edward Norton. Cùng với 3 đề cử Oscar (với các phim “Primal Fear”, “American History X” và “Birdman”), Norton cũng đã nhận được 1 giải Quả Cầu Vàng cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá khác cho các màn nhập vai ấn tượng của anh. Nam diễn viên này vào vai người cộng sự thân thiết của Howard, đang gặp rắc rối về vụ ly dị, và phải sống trong sự oán giận của đứa con gái yêu quý.

“Bộ phim cũng là câu chuyện về việc mỗi người học được cách nhìn nhận lại chính bản thân mình” – Edward Norton chia sẻ.

“Bộ phim cũng là câu chuyện về việc mỗi người học được cách nhìn nhận lại chính bản thân mình” – Edward Norton chia sẻ.

Nữ diễn viên xinh đẹp Kate Winslet, chủ nhân tượng vàng Oscar từng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả với những vai diễn vô cùng đáng nhớ, giúp cô khẳng định được vị trí vững chắc của mình trong làng điện ảnh, đã quay trở lại với vai diễn Claire. Cô nhận xét về chính vai diễn của mình: “Hơn tất cả mọi thứ trên đời này, Claire mong muốn được làm mẹ. Điều khiến tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật này chính là tuy đang nắm giữ một công việc đầy quyền lực nhưng Claire đã phải giấu đi rất nhiều cảm xúc thật của mình dưới lớp vỏ bọc mạnh mẽ mà mọi người vẫn thấy. Cô ấy đang tìm mọi cách để có được một đứa con của riêng mình, đó là một hành động đòi hỏi sự can đảm và nghị lực phi thường”.

Vai diễn Claire của Kate Winslet phần nào đánh động vào phần cảm xúc sâu thẳm nhất trong lòng nhiều khán giả.

Vai diễn Claire của Kate Winslet phần nào đánh động vào phần cảm xúc sâu thẳm nhất trong lòng nhiều khán giả.

Người bạn còn lại chính là Simon – do nam diễn viên Michael Peña đảm nhận, với tình hình cũng chẳng mấy khá khẩm hơn. Lòng trung thành mà Simon dành cho Howard và công ty là điều không thể phủ nhận, nhưng anh ấy đang phải gánh vác trên vai những trách nhiệm rất lớn lao với vợ con mình. Peña cho biết: “Simon không muốn nói cho gia đình mình biết về tương lai bấp bênh của họ. Anh ấy sợ phải nói ra những khó khăn về mặt tài chính mà họ rất có thể sẽ phải đối mặt nếu công ty bị phá sản”. Nam diễn viên này chia sẻ: “Khi còn ít tuổi, tôi không bao giờ nghĩ rằng mình có thể đảm nhận những vai diễn kiểu như vậy. Nhưng giờ đây khi đã làm cha, tôi đã suy nghĩ mọi thứ khác hơn. Ví dụ như việc trước đây tôi chưa bao giờ sợ đi máy bay, nhưng giờ tôi lại khá lo lắng về điều đó vì nghĩ rằng nếu có chuyện gì đó không may xảy ra, tôi không muốn con mình phải trải qua nỗi đau quá lớn. Đó là những điều mà bạn phải suy nghĩ, và đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy yêu thích những bộ phim giống như VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG”.

Cuộc đối thoại với “Cái Chết” của Simon (do Michael Peña thủ vai) khiến nhiều khán giả xúc động.

Cuộc đối thoại với “Cái Chết” của Simon (do Michael Peña thủ vai) khiến nhiều khán giả xúc động.

VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG là câu chuyện về việc làm thế nào mà con người có thể vượt qua những nỗi đau không thể nói thành lời để tìm lại tình yêu và ý nghĩa của cuộc sống, về những tia hi vọng và những sự việc tình cờ bỗng trở thành ngọn đuốc soi sáng cho chúng ta trong những giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời. Đạo diễn David Frankel cho biết: “Chúng tôi thực hiện bộ phim này với mong muốn nhắc nhở mọi người hãy chú ý đến những điều tưởng chừng như thật nhỏ nhoi ở quanh ta, nhưng đó mới chính là những thứ làm cho cuộc sống này trở nên đáng sống hơn”.

Xem thêm 

La La Land – Luồng sinh khí mới cho dòng phim ca vũ nhạc

Éternité – Trần Anh Hùng: Vĩnh cửu có tồn tại trên thế gian này?

Allied – Liên Minh Sát Thủ: Khúc hát giữa thời bi tráng

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more