5 thiết kế giày lười nữ khiến phái đẹp mê mẩn

Đăng ngày:

Những đôi giày lười kinh điển một lần nữa quay trở lại với giới mộ điệu trong năm nay cùng các thiết kế mang đậm “hơi thở” đương đại đầy trẻ trung và sành điệu.

Chẳng cô gái nào lại có thể phủ nhận họ không cần giày. Bởi giày là phụ kiện thời trang “chân chính” nhất có thể giúp một người phụ nữ trở nên sành điệu chỉ trong tích tắc. Món đồ “bất khả ly thân” này qua mỗi nhịp đập của thời trang lại được các nghệ nhân biến tấu theo nhiều kiểu dáng và thiết kế đáng ngưỡng mộ. Khác biệt trong tất cả những thiết kế giày nữ tính cho phái đẹp, kiểu loafers (giày lười nữ), mang trong nó một sức hút khó cưỡng mà ELLE muốn đề cập đến trong bài viết này.

các thiết kế giày lười

(Ảnh: @editorialistmagazine)

Câu chuyện về sự thịnh hành của những đôi giày loafers bắt nguồn chỉ từ ý tưởng kỳ quặc của một người đàn ông Ý. Khi Giám đốc Sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, giới thiệu đến giới mộ điệu đôi giày lười nữ từ chất liệu da với phần quai được phủ lông. Ngay lập tức, thiết kế này chẳng mất nhiều thời gian để tạo nên làn sóng xu hướng thời trang mới và hiện diện trên tất cả các hình ảnh streetstyle của các ngôi sao lớn từ Kendall Jenner, Alexa Chung đến Sienna Miller, chưa kể đến các biên tập viên thời trang nổi tiếng thế giới.

giày lười đính lông gucci

(Ảnh: Gucci)

alexa chung loafer

(Ảnh: In Style)

Có thể nói, 2021 là năm trở lại của những đôi giày lười đầy thoải mái là linh hoạt. Chúng gần như “soán ngôi” những đôi búp bê đế bằng nữ tính luôn chiếm giữ trái tim của các nàng trong nhiều năm. Và dưới đây là những thiết kế giày lười nữ nổi bật nhất năm nay.

GIÀY LƯỜI NỮ CỔ ĐIỂN

Những đôi penny loafers cổ điển với tông màu đen hoặc nâu làm từ da chưa bao giờ trở nên lỗi thời trong dòng chảy thời trang. Song với một số người, item này có thể khiến bạn cảm thấy “già cỗi” bởi thiết kế hơi cứng và vintage của chúng. Nhưng đừng lo, năm nay, các nhà mốt đã đồng loạt làm “sống lại” thiết kế kinh điển này với những chi tiết cách điệu đầy mới mẻ và trẻ trung. 

Gucci Loafers

(Ảnh: @anoukyve)

Giày lười Chanel

(Ảnh: @amber_madam)

Giày lười chanel trắng

(Ảnh: @limelightnova)

Giày lười chunky

Năm 2021 chứng kiến sự lên ngôi của những đôi giày lười với phần đế chunky hầm hố, cá tính mang theo hơi thở của thời trang thập niên 90. Các thương hiệu lớn như Prada, Gucci, hay Louis Vuitton đều trình làng những mẫu loafers với đế thô đầy phá cách, thời thượng. Từ sàn diễn đến đường phố hàng ngày, không khó để thấy thiết kế này xuất hiện cùng các ngôi sao và tín đồ thời trang. 

Leonie Hanne giày lười

(Ảnh: @leoniehanne)

Gucci Chunky Loafer

(Ảnh: @constantly_k)

Giày lười nữ cao gót

Một đôi loafers cao gót sẽ tạo nên sự biến tấu độc đáo cho phong cách thời trang của bạn, nhất là đối với những cô nàng tìm kiếm sự mới mẻ cho những bộ cánh văn phòng. Hãy thay thế những đôi giày gót nhọn trơn đen của bạn bằng một đôi loafers gót trụ bằng dễ chịu và thoải mái. Tin ELLE đi, bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

loafers cao gót

(Ảnh: @laurencaruso)

giày lười cao gót

(Ảnh: Memorandum)

 

Giày lười nữ hở gót

Thiết kế “lạ mắt” này là sản phẩm “lai tạo” giữa loafers cùng chiếc giày mule quen thuộc của phái đẹp. Phần mũi giày được giữ nguyên bản thiết kế của những đôi loafers và cắt bỏ đi phần sau gót giày tạo nên chiếc “dép loafers” đặc sắc. Bên cạnh những thiết kế màu trơn cơ bản, bạn hoàn toàn có thể tạo điểm nhấn thời trang cùng chi tiết đính lông ở gót hoặc hoạ tiết hình in thú vị cho những đôi giày lười của mình. 

prada loafers hở gót

(Ảnh: @threadstyling)

Gucci fur loafers hở gót

(Ảnh: Lyst)

Gucci giày lười hoạ tiết

(Ảnh: In Style)

Giày lười nữ mũi nhọn

Thay vì được thiết kế với phần mũi tròn quen thuộc qua hàng thập kỷ, những đôi loafers mũi nhọn thời thượng này sẽ là luồng gió mới dành riêng cho những nàng đang tìm kiếm một sản phẩm nữ tính, sang trọng cho đôi bàn chân của mình.

Giày lười mũi nhọn

(Ảnh: @newbarkofficial)

Loafers mũi nhọn trắng

(Ảnh: @emmahill)

giày lười mũi nhọn prada

(Ảnh: @feeev)

Nhóm thực hiện

Bài: Hồng Anh, Thanh Nguyễn

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more