Những khoảnh khắc thú vị trong lịch sử lễ trao giải Quả Cầu Vàng

Đăng ngày:

Trước thềm Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 sắp diễn ra, hãy cùng ELLE điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử giải thưởng danh giá này.

Khi nhà vệ sinh khiến các nữ diễn viên “lỡ hẹn”

Không chỉ một mà đến ba lần các nhà vệ sinh tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng giữ chân các nữ diễn viên khi hạng mục trao giải của họ được công bố. Ba “nạn nhân” lần lượt là Toni Collette, Christine Lahti và Renée Zellweger.

Là người đầu tiên nên có lẽ Toni lại khá “may mắn” khi sự vắng mặt của cô được trọn vẹn. Năm 1995, nữ diễn viên bỗng dưng biến mất tăm đúng lúc hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc của cô được công bố. Đáng tiếc rằng chiến thắng lại thuộc về đồng nghiệp Nicole Kidman nhưng điều này đã tránh cho Toni Collette phải tẽn tò lộ diện.

Nữ diễn viên được đề cử giải Quả Cầu Vàng Toni Collette.

Vai diễn trong Muriel’s Wedding đã cho Toni Collette một đề cử Quả Cầu Vàng năm 1995.

Khác với Collette thì hai người còn lại đều phải xuất hiện một cách bối rối trước khán giả. Sự việc lặp lại nhiều lần khiến người ta tự hỏi sức hút nào từ nhà vệ sinh lại có thể khiến các nữ diễn viên bỏ lỡ giây phút quan trọng.

Ba năm sau, Christine Lahti lại vắng mặt khi cô được công bố là người chiến thắng nhờ vai diễn trong phim Chicago Hope.

Ba năm sau, Christine Lahti lại vắng mặt khi cô được công bố là người chiến thắng nhờ vai diễn trong phim Chicago Hope.

Renee Zellweger chiến thắng Quả Cầu Vàng.

Lịch sử tiếp tục lặp lại vào năm 2001 với Renee Zellweger.

Màn trao giải từ Elizabeth Taylor (2001)

Xuất thần trong vai diễn Cleopatra nhưng ở ngoài đời, nữ minh tinh Elizabeth Taylor cũng có lúc rất lúng túng. Nếu hỏi ai là người có phong cách trao giải ấn tượng nhất thì nữ hoàng chính là câu trả lời.

Được trao vinh dự công bố hạng mục phim xuất sắc, thế mà Elizabeth Taylor lại “dám” say xỉn trước khi lên sân khấu. Bà nhanh nhảu mở phong bì ghi kết quả trước khi đọc tên các ứng viên. May là nhờ có người đồng hành là Dick Clark ra tay chữa cháy nên khoảnh khắc trao giải mới không biến thành thảm họa.

Ricky Gervais và những màn nói móc (2010 – 2012)

“Tôi đảm bảo rằng họ sẽ không mời tôi trở lại đâu” – Đó là lời của Ricky Gervais sau ba năm liền dẫn dắt lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Bầu không khí thư giãn là một phần không thể thiếu trong các đêm trao giải, đó chính là lý do vì sao có rất nhiều diễn viên hài được mời đến với Quả Cầu Vàng. Tuy nhiên đây cũng sẽ là con dao hai lưỡi nếu như những lời nói đùa trở nên vô duyên và không đúng chỗ. Ricky là một trường hợp như vậy.

Ricky Gervais tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Giữa một đêm long trọng nhưng Ricky Gervais lại không ngại ngần nói về… vùng kín của mình. Đây cũng là một phần của lời móc mỉa mà anh ta dành cho những diễn viên đã phẫu thuật thẩm mỹ: “Hãy nhìn những khuôn mặt xinh đẹp có mặt ngày hôm nay – đó là kết quả tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ… Tôi cũng trải qua phẫu thuật rồi đấy. Tôi đi phẫu thuật thu nhỏ vùng kín…” – Những lời khiếm nhã của Ricky Gervais khiến cho buổi tối trở nên tồi tệ hơn với các khán giả bên dưới.

Không chỉ một, hai lần mà rất nhiều lần Ricky Gervais làm người ta bực mình vì những câu nói kém duyên. Ai cũng biết rằng việc Angelina Jolie nhận con nuôi là một điều được rất đáng đề cao thế mà với Ricky thì cái gì cũng có thể đem ra mỉa mai được: “Những diễn viên không chỉ được yêu mến ở Hollywood, họ còn được ngưỡng mộ trên khắp thế giới. Bạn có thể sống ở thế giới thứ ba mà vẫn không cảm thấy mặc cảm khi nhìn vào sự hào nhoáng của Hollywood. Có thể bạn là người châu Á nhỏ nhắn và nghèo túng nhưng nếu nhìn vào ảnh của Angelina Jolie thì bạn có thể thốt lên tiếng ‘Mẹ ơi!” – Phát ngôn thiếu suy nghĩ và đậm chất phân biệt chủng tộc này đã khiến cho Ricky Gervais phải chịu chỉ trích trong thời gian dài.

Ricky Gervais tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Mong rằng nam diễn viên sẽ khôn ngoan hơn khi sử dụng ngôn từ của mình.

Vậy tại sao có đến ba năm liền Gervais được mời đến Quả Cầu Vàng? Mặc dù tiêu cực nhưng sự xuất hiện của nam diễn viên hài đã đem lại hiệu ứng truyền thông sâu rộng cho thương hiệu này. Tuy nhiên về lâu dài nó sẽ làm cho giải thưởng bớt đi phần được tôn trọng.

Lady Gaga lên nhận giải và phản ứng của Leonardo DiCaprio (2016)

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển thì mọi cử chỉ dù là nhỏ nhất của các nghệ sĩ cũng được đem ra bình luận, bàn tán. Năm vừa qua, ánh mắt của nam tài tử Leonardo DiCaprio cũng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên khắp thế giới mạng xã hội.

Chuyện là năm 2016, Lady Gaga đã có giải thưởng điện ảnh đầu tiên cho vai diễn trong series phim kinh dị American Horror Story. Điều này còn đặc biệt hơn khi đây cũng là lần đầu nữ ca sĩ thử sức với vai trò diễn viên.

Khi bước lên sân khấu nhận giải, Gaga đã vô tình chạm vào khuỷu tay của Leo. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nam tài tử không có phản ứng hơi kỳ lạ, điều này khiến người ta hiểu lầm rằng anh không có thiện chí với Lady Gaga.

Khi được biết biểu cảm của mình lan rộng khắp internet thì Leonardo đã tỏ ra rất ngạc nhiên – “Tôi chỉ không biết cái gì vừa chạm phải mình thôi!”. Bên cạnh giây phút nhận giải Oscar thì đây cũng là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Leo trong năm 2016.

Jodie Foster chia sẻ về giới tính khi nhận giải (2013)

Thông thường khi các diễn viên lên nhận giải thì họ sẽ phát biểu về cảm xúc, đồng thời là lời cảm ơn gửi tới gia đình, bạn bè, người thân. Tuy nhiên với Jodie Foster thì đây còn là cơ hội để mở lòng mình với công chúng.

Năm 2013, Jodie Foster nhận giải Cecil B DeMille cho Cống hiến trọn đời. Bên cạnh lời tri ân thường thấy, nữ diễn viên còn có chia sẻ rất chân thành, tuy có phần lúng túng, về bản thân mình:

“Tôi đã công khai về bản thân từ hàng ngàn năm trước rồi, từ thời đồ đã cơ nhé… Hồi đó những cô gái trẻ và mong manh có thể mở lòng mình với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và cuối cùng là những ai biết cô ấy, tất cả những người mà cô đã từng gặp mặt” – Theo Jodie thì đời sống riêng tư của người nổi tiếng đã trở thành điều quá xa xỉ, cánh báo giới sẽ chẳng bỏ qua một chi tiết nào về cuộc đời của bạn dù chỉ nhỏ nhất. Đó cũng là khó khăn mà cô hàng ngày phải trải qua để được sống thật với mình.

Jodie Foster lên nhận giải Quả Cầu Vàng.

Bài diễn văn đã xác nhận thông tin Jodie Foster là người đồng tính sau bao nhiêu đồn đoán vây quanh. Sự can đảm thừa nhận của nữ minh tinh đã nhận được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ, đặc biệt là từ cộng đồng LGBT.

Xem thêm

Phong cách thanh lịch “đánh chiếm” Quả Cầu Vàng 2016

Công bố danh sách chiến thắng tại giải Quả Cầu Vàng 2016

10 trang phục đẹp nhất mọi thời đại tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng

Nhóm thực hiện

Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more