Tinh thần tối giản của căn hộ dưới 50 mét vuông

Đăng ngày:

Đổi mới trong thiết kế nội thất là kết quả tất yếu của những không gian giới hạn. Một căn hộ siêu nhỏ hay gác xép là những hạng mục cần lên kế hoạch tỉ mỉ, chính xác để tận dụng được hết mọi không gian trong nhà mà vẫn đảm bảo yếu tố thông thoáng và tính thẩm mỹ.

Căn hộ này chỉ có 43 mét vuông, là thách thức với bất kỳ nhà thiết kế nào. Hiện đại trong cảm nhận và mang tinh thần đô thị Nhật Bản trong trang trí, nó phân chia các không gian sinh hoạt khác nhau bằng một khu vực trung tâm thông minh. Hành lang, nhà bếp, phòng khách, không gian thư giãn, không gian lưu trữ, phòng ngủ và phòng tắm, tất cả các chức năng cần thiết của một ngôi nhà hiện đại được đáp ứng đầy đủ trong một tổng thể hoàn chỉnh.

Không gian được cố định bởi trần nhà bê tông và sàn nhà bằng đá, với khu vực trung tâm được làm hoàn toàn bằng gỗ. Một chiếc ghế dài bọc nhung màu xanh lá đánh dấu khu vực phòng khách, đối diện là một chiếc TV màn hình phẳng, sau lưng là tủ sách, tiền cảnh như được nới rộng ra nhờ hành lang và bếp ăn lấp ló bên ngoài.

1.Feature-leaf-green-velvet-couch-under-50sqm-living-room-backed-by-bookcase

Không gian được cố định bởi trần nhà bê tông và sàn nhà bằng đá, với khu vực trung tâm được làm hoàn toàn bằng gỗ.

2.Apartment-under-50sqm-leaf-green-velvet-couch-L-shaped-bookcase-in-wood

Một chiếc ghế dài bọc nhung màu xanh lá đánh dấu khu vực phòng khách, đối diện là một chiếc TV màn hình phẳng, sau lưng là tủ sách

Băng qua chiếc ghế là một hành lang rộng có sảnh sinh hoạt được che phủ hoàn toàn bằng gỗ nhẹ, bàn làm việc liền tường có cùng chất liệu, trong khi ghế dựa kim loại mang các chi tiết mảnh và sắc sảo, càng tô đậm tính chất tối giản của căn phòng. Cầu thang gỗ dẫn đến một mặt sàn rộng, là không gian thư giãn với ghế lười nhồi gòn bi màu xám lông chuột. Những bức tường trắng làm tăng hiệu ứng ánh sáng từ cửa sổ, đồng thời một mảng tường lớn còn được tận dụng làm “màn hình” cho các buổi chiếu phim gia đình. Ở phía bên trái, một “phòng ngủ” dần hé lộ với tông màu chủ đạo là xám nhạt, có cây xanh, đèn vàng và một ô kính trong suốt hướng đến dãy hành lang, tạo ảo giác nới rộng không gian. Phòng ngủ dạng hình hộp mặc dù chỉ vừa đủ để thực hiện chức năng nghỉ ngơi, nhưng do không bị ngăn cách với mặt sàn rộng nên được “ăn gian” nhờ cảm giác liền mạch và thông thoáng.

3.light-flow-in-study-area-wooden-steps-and-compartmentalised-bookcase

Băng qua chiếc ghế là là một hành lang rộng có sảnh sinh hoạt được che phủ hoàn toàn bằng gỗ nhẹ

6.Upper-level-relaxation-space-wooden-grey-hanging-light-simple-square-window

Cầu thang gỗ dẫn đến một mặt sàn rộng, là không gian thư giãn với ghế lười nhồi gòn bi màu xám lông chuột trong những ngày đầy nắng

7.Front-on-bedroom-next-to-bookcase-home-under-50sqm-five-living-spaces-in-one

Ở phía bên trái, một “phòng ngủ” mini dần hé lộ với tông màu chủ đạo là xám nhạt

Ở đây, khu vực ngủ – sảnh thư giãn nổi lên như một ốc đảo giữa nhà nhưng hoàn toàn không tạo cảm giác chật chội, ngược lại, đã thể hiện sự thông minh trong cách tận dụng không gian. Việc chọn gỗ sáng màu làm điểm nhấn đã giúp giảm nhẹ sức nặng của khối hộp, các ô cửa kính được khai thác tối đa để lấy sáng từ phía cửa sổ, hai lối đi bao quanh phòng ngủ đã xóa bỏ mọi rào cản, khiến cho tổng thể vừa hài hòa, vừa độc đáo, vẫn có không gian riêng và không gian chung, nhưng không hề bị ngăn cách.

Một điểm đáng chú ý khác là hệ thống cây treo ngược. Trong một diện tích bị giới hạn, không có vị trí để đặt chậu cây thì cây treo ngược là một biện pháp hữu hiệu khi muốn tạo mảng xanh trong nhà.

25.Bedroom-living-light-white-cone-on-wooden-wall-original-adds-character

Trong một diện tích bị giới hạn, không có vị trí để đặt chậu cây thì cây treo ngược là một biện pháp hữu hiệu khi muốn tạo mảng xanh trong nhà.

28.Minimal-hallway-houses-under-50sqm-living-hanging-plants-white-and-wood-walls

Hệ thống cây xanh làm giảm tính đơn điệu của các khu vực ít chi tiết trang trí

Nhà bếp nhỏ và đơn giản với kệ tủ màu trắng đơn giản kết hợp với sắc xám kim loại của tủ lạnh, bếp, ghế và bàn ăn, vừa tương phản nhưng không phá vỡ không gian. Trong khi đó, phòng tắm lại rất sang trọng với đá lát tường màu xám, một chiếc gương lớn khiến cho phòng tắm trông rộng hơn và chiếc đèn chụp màu trắng kết nối ăn ý với các vật dụng bằng sứ trắng.

30.Minimalist-kitchen-white-walls-industrial-ceiling-grey-hanging-light-and-ledge-table

Nhà bếp nhỏ và đơn giản với kệ tủ màu trắng đơn giản kết hợp với sắc xám kim loại

Trong ngôi nhà này, mọi thứ chỉ vừa đủ, nhưng điều đó không khiến cho sự hoàn hảo bớt đi chút nào.

Cùng xem thêm những hình ảnh khác của không gian mang đậm tinh thần tối giản này.

\

Xem thêm 

10 món đồ nội thất bạn nên sở hữu cho ngôi nhà thêm đẳng cấp

Penthouse, dấu ấn cá nhân của phụ nữ thành đạt

Không gian nội thất của NTK thời trang Massimo Alba

Nhóm thực hiện

Theo: House Designing

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more