12 con giáp nên làm gì để phòng tránh tiểu nhân

Đăng ngày:

Những kẻ luôn thích gây chuyện thị phi, tranh đoạt bất chấp thủ đoạn hay ganh ghét hãm hại người khác đều là tiểu nhân mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải.

12 con giáp với tính cách đặc trưng khác nhau, và mỗi người sinh sống trong môi trường giáo dục khác nhau sẽ có cách xử lý tình huống khác nhau. Hãy cùng ELLE xem 12 con giáp phải làm gì để hóa giải tiểu nhân trong đời mình nhé.

Tý – Hãy bao dung

12 con giáp - tí - elle vietnam

Người tuổi Tý thông minh hoạt bát, rất thích giúp đỡ người khác nên thường có nhân duyên tốt. Nhưng cũng chính vì vậy mà bạn rất dễ gây ra lòng đố kỵ của tiểu nhân và bị phá hoại sau lưng. Nếu muốn tiểu nhân tránh xa hơn, hãy phát huy ưu thế của mình, dùng trái tim rộng rãi để đối nhân xử thế bằng tấm lòng bao dung với tất cả. Điều này có thể khiến những kẻ tiểu nhân cảm thấy xấu hổ và tự động rút lui, thậm chí có khi còn trở thành bạn của bạn.

Sửu – Học cách ứng biến

12 con giáp - sửu - elle vietnam

Người tuổi Sửu thực tế, ổn định, tính cách quật cường nhưng cũng thường vì sự kiên trì của mình mà đắc tội người khác, gây ra lòng thù hận từ kẻ tiểu nhân. Để hóa giải những mối quan hệ tiêu cực này, trước hết bạn cần nắm bắt ưu khuyết điểm trong tính cách của mình, học cách ứng biến và xử sự linh hoạt theo từng đối tượng và từng trường hợp, không nên quá cứng nhắc và rập khuôn.

Dần – Nhún nhường một chút

12 con giáp - dần - elle vietnam

Người tuổi Dần tính cách khá mạnh mẽ, có phần độc tài, gặp thứ gì mình thích thì trước hết cứ tranh giành lấy mà không nghĩ đến người khác. Thái độ sống này khiến bạn gặp không ít tiểu nhân sinh lòng đố kỵ, thù hằn và trả đũa. Để hóa giải, bạn cần kiểm soát tính khí tự cao tự đại của mình, tùy trường hợp mà học cách nhún nhường khi cần thiết, không nên quá lỗ mãng chỉ vì cảm xúc nhất thời.

Mão – Kiên trì với chính mình

12 con giáp - mẹo - elle vietnam

Người tuổi Mão tính cách ôn hòa, dịu dàng, xử sự thường khiêm tốn, nhượng bộ cho nên vốn không dễ gây ra tiểu nhân. Tuy nhiên cũng có một số người chính vì ghen tức với khí chất thanh cao và năng lực hơn người của bạn mà mưu tính phá hoại sau lưng. Để hóa giải, đơn giản là bạn chỉ cần tiếp tục kiên trì thái độ sống tích cực của mình, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng nên đối nhân xử thế khéo léo, khoan dung và lịch thiệp, điều này khiến tiểu nhân có muốn hãm hại cũng không ai đồng tình, cuối cùng chỉ hoài công.

Thìn – Mạnh dạn tiến lên

12 con giáp - thìn - elle vietnam

Người tuổi Thìn trí tuệ hơn người, thông minh kiêu ngạo, có lòng tạo lập sự nghiệp rất mạnh, làm chuyện gì cũng đầy sức thu hút nhưng cũng vì vậy mà khiến không ít tiểu nhân sinh lòng bất mãn. Tuy nhiên do tác phong làm việc của bạn luôn ở tư thế tiên phong, can đảm sẵn sàng đối mặt thử thách và không ngừng tiến về trước, vì vậy không ít lần dù tiểu nhân muốn ngăn cản cũng phải thất thủ.

Tỵ – Trở nên lợi hại hơn

12 con giáp - tị - elle vietnam

Người tuổi Tỵ là người luôn có thể suy tính những mưu mô, bản thân rất ít khi bị người khác lợi dụng hay phá hoại. Vì vậy, nếu bên cạnh xuất hiện tiểu nhân, bạn hoàn toàn có thể dùng biện pháp “lấy độc trị độc”, điều này không có nghĩa là đi hại người nhưng bạn sẽ tận dụng thế mạnh và những tài năng hơn người của mình để khiến đối phương phải e dè và tự bỏ cuộc.

Ngọ – Lạc quan xử thế

12 con giáp - ngọ - elle vietnam

Người tuổi Ngọ tính tình vốn hướng ngoại, hoạt bát, lạc quan, giao tiếp bạn bè rộng rãi nên nhân duyên rất tốt. Khi gặp phải tiểu nhân, thái độ tích cực của bạn có thể hóa giải nhiều thị phi và tấm lòng bao dung trước lời xấu xa sẽ khiến đối phương không thể tự tung tự tác, mọi kế hoạch phá hoại đều không được mọi người tin tưởng nên tự nhiên sẽ thất bại.

Mùi – Không cho đối phương cơ hội

12 con giáp - mùi - elle vietnam

Người tuổi Mùi tính cách khá quật cường, làm chuyện gì cũng rất chăm chỉ, thận trọng và nỗ lực hết sức, thành tích hơn người nên cũng dễ bị tiểu nhân ganh tỵ, thù hằn. Để hóa giải, bạn cứ việc phấn đấu hơn nữa, dùng thành tựu của mình để có được sự tín nhiệm, thừa nhận và tôn trọng của mọi người, lúc này kẻ xấu xa sẽ không có cơ hội để lợi dụng sơ hở mà tấn công.

Thân – Chủ động tấn công

12 con giáp - thân - elle vietnam

Người tuổi Thân cơ trí hơn người, thông minh và nhạy bén, rất giỏi tính toán nên ít khi bị tiểu nhân phá hoại. Cho dù có kẻ ganh ghét, trí tuệ của bạn cũng đủ tinh nhạy để nhận ra và chủ động đề phòng, thậm chí là có hành động trước để hóa giải.

Dậu – Nâng cao năng lực

12 con giáp - dậu - elle vietnam

Người tuổi Dậu rất \nghĩa khí, thích kết giao bạn bè nhưng lại thiếu năng lực nhìn người, thường hay xem lầm tiểu nhân là bạn, dễ bị lợi dụng và phá hoại. Để hóa giải, bạn cần nâng cao khả năng quan sát và đánh giá người khác, biết được người nào nên kết thân và người nào nên giữ khoảng cách hoặc tránh xa.

Tuất – Thuận theo tự nhiên

12 con giáp - tuất - elle vietnam

Người tuổi Tuất đối nhân xử thế rất nhiệt tình, trung hậu và thành thực nên cũng dễ bị tiểu nhân lợi dụng, hãm hại. Tuy nhiên, bạn luôn giữ vững được tâm thái thuận theo tự nhiên, cho dù gặp chuyện thị phi cũng không nóng nảy, tức giận mà dùng thái độ thản nhiên, bình tĩnh để đối mặt và giải quyết. Chính cách làm này khiến tiểu nhân mất đi cơ hội để thực hiện mưu đồ.

Hợi – Dũng cảm tiến về trước

12 con giáp - hợi - elle vietnam

Người tuổi Hợi làm chuyện gì cũng rất tập trung và chăm chỉ, để thực hiện mục tiêu của mình sẵn sàng đối mặt thử thách, mạnh mẽ tiến lên. Tính cách này giúp bạn ít gặp tiểu nhân, cho dù có người đố kỵ cũng thường bị “trấn áp” bởi khí thế của bạn, không dám hành động xấu.

Xem thêm:

Vận hạn 12 con giáp 2017

[Bói vui 12 con giáp] Cách lấy lòng mẹ chồng

Bói vui cung hoàng đạo: Tại sao bạn vẫn còn cô đơn

Nhóm thực hiện

Tạ Lê Phương (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more