Thời trang trong phim: Đêm Giao Thừa (New Year’s Eve)

Đăng ngày:

NTK phục trang Gary Jones đã miêu tả cuộc sống đời thực của người dân New York rõ nét, thông qua trang phục sành điệu, kiểu dáng hợp thời trang dành cho các nhân vật trong Đêm Giao Thừa (New Year’s Eve).

Đêm giao thừa là thời khắc thiêng liêng nhất của năm, để tất cả chúng ta sẽ rũ bỏ hết đi những điều xấu của năm cũ sắp qua, và đón nhận những điều tốt đẹp của năm mới sắp đến. Như một món quà ý nghĩa mừng dịp xuân về, cố đạo diễn Garry Marshall nổi tiếng với tác phẩm Pretty Woman, đã quy tụ hơn 30 minh tinh, tài tử của kinh đô điện ảnh Hollywood như Michelle Pfeiffer, Katherine Heigl, Sarah Jessica Parker, Hilary Swank, Jessica Biel, Jon Bon Jovi, Zac Efron, Ashton Kutcher, Robert de Niro, Josh Duhamel, Alyssa Milano, Halle Berry…cùng xuất hiện đếm từng giây phút chuyển giao năm cũ – năm mới trong bộ phim tình cảm “Đêm Giao Thừa” (New Year’s Eve) theo mô tuýp giống Love Actually hay Valentine’s Day.

dem giao thua 1

Một đêm diệu kỳ khi điều gì cũng có thể trở thành hiện thực – đây là thông điệp nhân văn muốn gửi đến khán giả qua những câu chuyện tình lãng mạn, những mối quan hệ nhân văn giữa người với người đan xen diễn ra xuyên xuyết bộ phim “Đêm Giao Thừa” (New Year’s Eve).

Thành phố New York sầm uất nhộn nhịp vào dịp cuối năm, diễn ra nhiều câu chuyện riêng xoay,quanh từng tuyến nhân vật khác nhau vào đêm trước thềm năm mới. Tuy mỗi câu chuyện đa sắc thái nhưng lại được đan xen và có mối liên kết chặc chẽ với nhau. Tất cả hợp lại thành những mảng màu tô điểm cho bức tranh tình yêu tươi sắc và lãng mạn trong đêm giao thừa.

Bối cảnh được quay hoàn toàn ở New York và cảnh quay quan trọng nhất trong phim được thực hiện ngay tại Quảng trường Thời đại.

dem giao thua 3

“Let the count down begin” – Hãy bắt đầu đếm ngược để đón chào giao thừa với cư dân thành phố New York ở Quảng trường Thời Đại (Times Square). Nơi đây đã trở thành địa điểm đón giao thừa năm mới của người dân Mỹ kể từ năm 1904.

dem giao thua 4

Hàng ngàn người đứng sát bên nhau cùng chờ đón khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Khi mọi người cùng hô to đếm giây cuối cùng cũng là lúc một quả cầu thuỷ tinh đẹp lung linh, chứa hàng ngàn mảnh thủy tinh tượng trưng cho những vì sao đang cháy sáng xuyên qua bóng đêm của năm cũ, rơi xuống. Lúc quả cầu chạm đất là thời khắc mọi người hô vang lời chúc mừng năm mới: “Happy New Year!” và đồng thanh cất lên những giai điệu tuyệt vời của bài hát truyền thống “Auld Lang Syne” rồi tung những mảnh giấy nhiều màu sắc lên trời. Ý tưởng hạ quả cầu pha lê xuất hiện lần đầu tiên năm 1907. Hoa giấy được chuẩn bị từ trước với đủ loại màu sắc, khối lượng khoảng 1 tấn.

Bởi đây là miêu tả cuộc sống đời thực của người dân New York, nên NTK phục trang Gary Jones đã khắc họa rõ nét nhịp sống hiện đại thông qua trang phục sành điệu, kiểu dáng hợp thời trang cho các nhân vật trong phim, có thể thấy bằng phong cách ăn mặc của ba người phụ nữ là Ingrid, Laura và Kim.

dem giao thua 5

Chân dung NTK phục trang Gary Jones.

Ingrid (minh tinh gạo cội Michelle Pfeiffer): Nữ thư ký trung niên hiền lành đang gặp nhiều sự cố trong công việc vào ngày cuối năm, và hứa tặng cậu thanh niên Paul (Zac Efron) đưa tin bằng xe đạp những tấm vé tham dự Afren Records Masquerade Ball, nếu anh giúp cô hoàn tất công việc trước nửa đêm.

dem giao thua 6

Áo khoác phao dáng dài của thương hiệu VINCE CAMUTO, khăn quàng cổ của hãng ALICE + OLIVIA. Túi xách Turnlock Natasha bằng da thuộc của MARC BY MARC JACOBS.

dem giao thua 7

Trang phục công sở tối giản với áo dài tay của VINCE, quần legging của DAVID LERNER, đôi bốt cổ cao của TORY BURCH.

dem giao thua 8

Diện chiếc đầm Cocktail họa tiết hoa trẻ trung của AIDAN FROM AIDAN MATTOX, cài chiếc băng đô đính hoa đáng yêu của hãng CAPELLI OF NEW YORK trên tóc, đã mang đến vẻ trẻ trung cho Ingrid tha hồ quẩy hết ga trong bữa tiệc đón giao thừa bên chàng trai trẻ Paul (Zac Efron).

Laura (Katherine Heigl): Cô đầu bếp xinh đẹp có một mối tình dang dở với ca sĩ nhạc rock Jensen (Jon Bon Jovi) trước đây, nhưng giờ thì Jensen đang tìm mọi cách để nối lại tình xưa với cô.

dem giao thua 9

Phong thái chuyên nghiệp toát ra từ ngay chính trang phục làm bếp của hãng CHEF UNIFORMS trên người của Laura. Tóc búi gọn gàng và trang điểm nhẹ nhàng, cô chọn đôi bông tai kim cương xinh xắn có giá $440 của thương hiệu DANA REBECCA DESIGNS làm phụ kiện đi kèm.

dem giao thua 10

Thanh lịch với áo khoác phao gam màu trắng của MARC NEW YORK, găng tay của COLE HAAN, khăn quàng xù bông kiểu popcorn lạ lạ của thương hiệu MICHAEL KORS.

dem giao thua 11

Quyến rũ trong chiếc đầm dạ hội của DAGMAR, bông tai đá quý của NINA đón giao thừa trong vòng tay tình cũ Jensen (Jon Bon Jovi).

Kim (Sarah Jessica Parker): Bà mẹ đơn thân của cô con gái tuổi teen Hailey (Abigail Breslin), đang ở trong giai đoạn tuổi mới lớn nên hai mẹ con thường có những mâu thuẫn. Đó là những vấn đề muôn thuở của gia đình, mà chỉ có thể giải quyết được bằng sự thấu hiểu và bao dung.

dem giao thua 12

Không sở hữu nhan sắc quá nổi bật, nhưng nhờ vào phong cách thời trang khác biệt của Jessica, mà tên tuổi của cô chưa bao giờ bị lãng quên. Jessica cũng là người truyền cảm hứng cho phong cách thời trang của nhân vật Kim do cô thủ vai, và chiếc áo khoác măng tô Manhattan trong set trang phục này của thương hiệu SJP BY SARAH JESSICA PARKER, găng tay của MICHAEL KORS, Áo sweater vest của thương hiệu AMERICAN LIVING bên ngoài áo cardigan của POLO RALPH LAUREN. Túi xách của MARC BY MARC JACOBS.

dem giao thua 13

Kiêu sa trong chiếc đầm dạ hội tay dài vàng kim lấp lánh có giá $1.600 của thương hiệu ANDREW GN.

Trailer phim Đêm Giao Thừa (New Year’s Eve)

Xem thêm: 

Thời trang trong phim: Nhật ký công chúa

Thời trang trong phim: Vẻ Đẹp Cuộc Sống (Collateral Beauty)

Thời trang trong phim Người Đàn Bà Đẹp (Pretty Woman)

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp Elle, lược dịch từ thetake.com)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more