Diễn văn tuyên thệ nhậm chức của Tân Tổng thống Donald Trump

Đăng ngày:

Chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, kế nhiệm ông Barack Obama. Tỷ phú Donald Trump đã đọc diễn văn trước toàn thể người dân Mỹ. Đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử nước Mỹ.

bài diễn văn Donald Trump - elle vietnam 1

Donald Trump và các thành viên trong gia đình cùng ông chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng này. Sau khi đọc lời tuyên thệ, ông Trump quay về phía gia đình và ôm chặt các thành viên gia đình giữa tiếng đại bác chúc mừng.

bài diễn văn Donald Trump - elle vietnam 2

Ông tiếp tục quay về phía đám đông những người ủng hộ phía dưới và một lần nữa nói lời cảm ơn trước khi bắt đầu bài diễn văn nhậm chức.  Ông Trump nói: “Chúng ta, những công dân của nước Mỹ đang cùng nhau nỗ lực tái thiết đất nước và khôi phục lời hứa với toàn dân. Chúng ta sẽ cùng nhau quyết định hướng đi cho nước Mỹ và thế giới trong nhiều nhiều năm tới”.

Ông Trump nói tiếp: “Tất cả sẽ thay đổi, ngay tại đây, ngay từ lúc này. Bởi thời khắc đó là của các bạn. Nó thuộc về các bạn. Hôm nay là ngày của các bạn, là lễ ăn mừng của các bạn và nước Mỹ là đất nước của chính các bạn. Ngày 20/1/2017 sẽ đi vào lịch sử là ngày mà toàn dân một lần nữa trở lại là những người lãnh đạo. Những người phụ nữ, những người đàn ông bị lãng quên sẽ không còn bị lãng quên. Từ giờ tất cả sẽ lắng nghe các bạn”.

Ông Donald Trump cũng nhắc lại những cam kết khi ông vận động tranh cử. “Chúng ta đã bảo vệ biên giới của nước khác trong khi lơ là bảo vệ biên giới của chính mình, và chi hàng nghìn tỷ USD ở nước ngoài trong khi cơ sở hạ tầng của Mỹ xuống cấp. Từ bây giờ trở đi, nước Mỹ sẽ là trên hết. Nước Mỹ sẽ bắt đầu chiến thắng trở lại. Chiến thắng như chưa từng chiến thắng. Chúng ta sẽ mang việc làm trở lại, đưa biên giới của chúng ta trở lại, lấy lại tài sản của chúng ta và mang cả những giấc mơ của chúng ta trở lại”.

Kết thúc bài diễn văn, ông Trump thề sẽ đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại theo đúng khẩu hiệu tranh cử. “Chúng ta sẽ đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại. Chúng ta sẽ làm nước Mỹ thịnh vượng trở lại. Chúng ta sẽ khiến nước Mỹ tự hào trở lại. Đúng, đoàn kết, chúng ta sẽ giúp nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

bài diễn văn Donald Trump - elle vietnam 3

Hàng nghìn người đang đứng vây quanh Điện Capitol để lắng nghe bài diễn ngôn của Donald Trump trong buổi lễ nhậm chức.

Tân tổng thống Mỹ kết thúc bài diễn văn nhậm chức với khoảng 1.400 từ, ngắn hơn so với 2.400 từ trong bài diễn văn nhậm chức đầu tiên của ông Barack Obama.

Xem thêm:

Phong cách thời trang của “những bóng hồng” nhà Donald Trump

18 điều bạn chưa biết về Donald Trump

Ivanka Trump – Trợ thủ quyến rũ đằng sau Donald Trump

Nhóm thực hiện

Phan Tịnh Tâm (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more