“Xanh hóa” cùng 9 loại son tự nhiên

Đăng ngày:

Đi theo cùng xu hướng mỹ phẩm organic thiên nhiên trong năm nay, ELLE sẽ giới thiệu cho bạn cách phân biệt các loại son tự nhiên.

Nổi lên trong giới làm đẹp trong thời gian gần đây – mỹ phẩm Organic hiện đang là xu hướng các chị em tin dùng. ELLE xin giới thiệu với bạn cách phân biệt 3 loại son tụ nhiên: Organic, Natural và Vegan.

Son Natural (làm từ thành phần tự nhiên) liệu có phải là son Organic?

Một số người vẫn nghĩ: “Mỹ phẩm Organic cũng được xem như một loại sản phẩm làm từ thành phần tự nhiên”. Thực tế, tiêu chuẩn để một sản phẩm được đánh giá là Organic khắt khe hơn cụm từ “làm từ tự nhiên” đem lại.

Ở Mỹ và nhiều nước trên thế giới, sản phẩm được xem là Natural thường không cần phải qua một cuộc kiểm tra khắt khe vì các hãng thường không cần FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) phê chuẩn tất cả các thành phần có trong son. Một loại son được xem là Natural chỉ cần có hơn hai hoặc ba loại thành phần làm từ tự nhiên và không cần phải tuân thủ nghiêm ngặt về các chất khác có trong son bao gồm paraben (chất bảo quản) hoặc hóa chất tổng hợp. Tuy nhiên, các sản phẩm cộp mác Organic phải trải qua một quá trình kiểm tra các thành tố với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn rất nhiều.

Hội đồng mỹ phẩm ASEAN đã khuyến cáo người tiêu dùng tránh xa mỹ phẩm có một trong năm loại Paraben có hại sau: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben. Vì vậy, khá chắc chắn để khẳng định rằng mỹ phẩm Organic sẽ tránh được hầu hết các loại hóa chất có hại trên nhờ vào quá trình kiểm tra gắt gao. Tuy nhiên, vì quá trình kiểm duyệt cho một mỹ phẩm hữu cơ khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên một số loại son từ các hãng uy tín tuy chỉ được quảng cáo là Natural nhưng chất lượng không thua kém gì các loại Organic được kiểm duyệt. Khi nhìn thấy sản phẩm được dán tem của USDA Organic, ECOCERT,… nghĩa là các sản phẩm đó đã được các tổ chức uy tín xác định thành phần hữu cơ có trong sản phẩm.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN

Bite Beauty Luminous Crème Lipstick – $38

Bite Beauty trở thành hiện tượng nhờ danh tiếng “Loại son an toàn nhất thế giới” với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như tinh dầu quả Việt Quất, mật ong, nước ép lựu, dầu dừa, cùng với omega 3, 6 và 9,… Tất cả các dòng son Bite còn có chứa chất resveratrol chống oxy hóa mạnh mẽ và làm cho môi thêm căng mọng sau mỗi lần sử dụng.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN

Burt’s Bee Lipstick – $9

Được nhận khá nhiều lời khen từ giới làm đẹp về công dụng dưỡng môi, hãng Burt’s Bee cung cấp cho giới làm đẹp những thỏi son được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên gồm sáp ong, tinh chất lô hội, quả cranberry, dầu thực vật…

Có lẽ vì khái niệm làm đẹp với sản phẩm Organic chỉ mới trở thành hiện tượng ở Việt Nam trong thời gian gần đây nên chưa có quá nhiều loại son Organic được bày bán nhiều trên thị trường. Một số loại son Organic đã khá quen thuộc ở Mỹ nhưng vẫn còn lạ lẫm ở Việt Nam có thể kể đến như: Lotus Pure Organic Lipstick, Lippy Girl Organic Vegan Lipstick, Vapour Organic Beauty Siren Lipstick và Inika Certified Organic Vegan Lipstick.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN

ILIA Tinted Lip Conditioner – $26

Với 4.5 – 5 sao trên trang web bán hàng uy tín Sephora, thỏi son Organic của hãng ILIA đang dần được giới làm đẹp ở Việt Nam quan tâm. Với chiết xuất từ dầu ô liu và tinh chất từ hạt vừng, thỏi son Tinted Lip Conditioner của hãng ILIA còn cung cấp thêm vitamin E giúp nuôi dưỡng đôi môi luôn mềm mịn.

Làm đẹp với son Vegan – thân thiện với thiên nhiên và bảo vệ động vật

Son Vegan (hoặc Cruelty-free) có lẽ là loại son phổ biến nhất với chị em phụ nữ mê son ở Việt Nam. Trong khi Cruelty-free có nghĩa là loại son không thử nghiệm trên động vật thì Vegan đã nâng khái niệm bảo vệ động vật và môi trường lên tầm cao mới khi chỉ sử dụng chất tạo màu từ thực vật và hoàn toàn không sử dụng bất kì sản phẩm nào từ động vật như mật ong thường có trong một số loại son khác.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN


Urban Decay Sheer Revolution Lipstick – $33

Với bảng màu phong phú, chất son mềm mại và độ lên màu chuẩn, thỏi son của hãng Urban Decay khiến đôi môi bạn trông cực mướt với thành phần từ các loại dầu thực vật.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN

e.l.f matte lip color – $3

Nổi tiếng trong phân khúc mỹ phẩm drugstore, e.l.f mang đến cho người tiêu dùng loại son vegan với chứa dưỡng chất vitamin A, C và E giúp môi mềm mịn và quyến rũ mỗi lần sử dụng.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN


NYX Butter Lipstick – $6

Với bảng màu cực kì phong phú và giá cả vô cùng phải chăng, NYX butter lipstick đúng như tên gọi sẽ khiến đôi môi trông mềm và mịn như bơ.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN

Kat Von D Studded Kiss Lipstick – $21

Với hơn 40 sự lựa chọn từ những màu cơ bản như hồng, đỏ, cam tới những màu sắc độc lạ như tím, đen, xanh lá, thỏi son Studded Kiss Lipstick từ thợ xăm mình tài ba Kat Von D có thể chiều lòng bất kì fan yêu son nào từ bao bì tới màu sắc bắt mắt.

 

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN


Lime Crime Unicorn Lipstick – $18

Thêm một sự lựa chọn nữa cho các tín đồ mê son màu độc lạ, thỏi son lấy cảm hứng từ các chú kì lân thần kì của hãng Lime Crime vẫn chưa bao giờ hết hot với các fan mê son và đặc biệt ủng hộ son vegan.

"Xanh hóa" cùng các loại son tự nhiên ELLE VN

Jeffree Star Lip Ammunition – $18

Sau khi chinh phục giới làm đẹp với dòng son kem lì Velour Liquid Lipstick được bán sạch liên tục các màu hot, Jeffree Star tiếp tục cho ra mắt dòng son thỏi với vỏ son tạo hình viên đạn ấn tượng cùng bảng màu từ cơ bản đến không thể độc lạ hơn.

— 

Xem thêm:

Beauty bloggers & dòng mỹ phẩm mang đậm dấu ấn của mình

Đi tìm câu trả lời: Thế nào là mỹ phẩm Organic?

Top 10 son môi đẹp nhất – ELLE Beauty Awards 2016

Nhóm thực hiện

Dung Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more