5 bí quyết giảm cân giúp bạn thoải mái thưởng thức món ăn ngày Tết

Đăng ngày:

ELLE gợi ý cho bạn những bí quyết giảm cân vô cùng hữu ích và dễ thực hiện để giúp bạn giữ gìn vóc dáng sau ngày Tết.

Ngày Tết là khoảng thời gian bạn có dịp hội ngộ gia đình, bạn bè để sum vầy và ăn uống. Bạn sẽ có dịp vui chơi và thưởng thức những món ăn ngon ngày Tết mà mỗi năm dường như chỉ có một lần. Bên cạnh đó, chắc hẳn bạn sẽ không thể gò ép cơ thể để ăn uống điều độ như hàng ngày. Vậy làm thế nào để bạn có thể giữ gìn vóc dáng sau những ngày Tết? ELLE sẽ gợi ý cho bạn một vài bí quyết giảm cân cũng như mẹo ăn uống nhỏ để giúp bạn vô tư thưởng thức một mùa Tết trọn vẹn.

1. Uống nước trước bữa ăn

Nước là một phương pháp tuyệt diệu trong mọi bí quyết giảm cân. Hãy có gắng uống 2-3 lít nước mỗi ngày để cơ thể tuần hoàn và trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, việc uống 1 ly nước lọc đầy trước mỗi bữa ăn sẽ giúp lấp khoảng trống trong bao tử, có thể làm bạn ăn ít đi trong mỗi bữa nhưng vẫn cảm giác ngon miệng.

2. Ăn thịt chọn lọc

Bí quyết giảm cân giúp bạn thoải mái thưởng thức món ăn ngày Tết ELLE VN

Ngày Tết có rất nhiều món thịt ngon, bạn có thể thưởng thức hết nhưng cần phải chọn lọc một chút. Với các loại thịt giàu đạm và mỡ như thịt đông hay giò thủ, bạn có thể ăn cùng dưa, hành muối chua để các axit hóa giải bớt chất béo. Với thịt gia cầm, bạn có thể chọn ăn thịt và bỏ da, bỏ mỡ. Nếu có thể, hãy thay một phần thịt bằng cá. trong ngày. Cá vừa giàu đạm, vừa bổ dưỡng, lại không gây béo.

3. Ăn nhiều trái cây

Bí quyết giảm cân giúp bạn thoải mái thưởng thức món ăn ngày Tết ELLE VN

Trái cây ngày Tết rất phong phú, vì thế bạn hãy tận dụng ăn thật nhiều trái cây trong ngày để thanh lọc các chất độc cũng như mỡ thừa.Hãy ăn nhiều bưởi, cam, uống nhiều nước ép hoa quả. Bạn có thể trộn các quả có vị ngọt và chua cùng nhau nếu sợ ảnh hưởng tới dạ dày. Cách làm này sẽ đảm bảo giữ vững số đo vòng eo của bạn đấy!

4. Ăn sữa chua

Bí quyết giảm cân giúp bạn thoải mái thưởng thức món ăn ngày Tết ELLE VN

Sữa chua là món mà bạn có thể trữ trong tủ lạnh vào những ngày Tết. Sữa chua hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và cũng là bữa ăn phụ tuyệt vời giúp bạn vượt qua cơn đói. Bạn có thể kết hợp chung với các loại trái cây để sáng tạo một món ăn bổ dưỡng trong ngày Tết để giữ gìn vóc dáng.

5. Tích cực dọn dẹp nhà cửa

Thời gian ngày Tết rất bận rộn mà bạn rất khó có thể tập thế dục như thói quen hàng ngày. Vậy thì tại sao bạn không tận dụng những lúc dọn dẹp nhà cửa để cơ thể được vận động. Đây là bí quyết giảm cân rất khéo léo vừa giúp bạn giảm mỡ, vừa giúp cho nhà cửa được sạch sẽ tinh tươm trong ngày Tết.

Với những mẹo nhỏ trên đây, chắc chắn bạn sẽ thả ga ăn uống vui chơi ngày Xuân mà không lo ngại quá nhiều về số cân của mình. ELLE chúc bạn có một mùa Tết thật ý nghĩa và trọn vẹn!

— 

Xem thêm:

12 bí quyết giảm cân tạo đường cong hoàn hảo từ Kate Upton

10 loại nước uống giảm cân chỉ với một nguyên liệu

13 thực phẩm giúp đốt cháy năng lượng để giảm cân hiệu quả

Nhóm thực hiện

Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more