11 hình ảnh đáng nhớ của vợ chồng Obama khi còn là Tổng Thống Mỹ (2009-2016)

Đăng ngày:

Phía sau ánh hào quang của thành công của một người đàn ông luôn hiện hữu bóng dáng của môt người phụ nữ. Đặc biệt khi người đó từng là người quyền lực nhất vũ đài chính trị thế giới, Tổng thống Mỹ!

Obama nổi tiếng là vị Tổng thống Mỹ tài đức vẹn toàn, đem lại nhiều cống hiến cho nước Mỹ. Nhắc đến Obama thì không thể nào quên đi bóng hồng Michelle luôn kề vai sát cánh cùng Obama từ những ngày đầu tiên đặt chân đến Nhà Trắng đến giây phút rời xa nơi này. .Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của Obama và vợ tại nhà Trắng trong suốt hình trình ngồi trên chiếc ghế Tổng Thống Mỹ của Cựu Tổng thống Obama.

1. Ngày 20/1/2009, Obama chính thức trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ. Trong ngày đầu làm việc tại Nhà Trắng, Tổng thống và đệ nhất phu nhân mở cửa Nhà Trắng cho công chúng vào thăm. Ông cũng sắp xếp thời gian tới chào du khách ở Blue Room.

barack obama - elle vietnam 2

2. Ngày 1/9/2009, gia đình Tổng thống Obama chụp ảnh kỷ niệm trong phòng Xanh của Nhà Trắng.

barack obama - elle vietnam 3

3. Ngày 8/12/2010, Gia đình Tổng thống Mỹ cùng thắp sáng cây thông Noel tại Nhà Trắng.

barack obama - elle vietnam 4

4. Ngày 11/12/2011, lại một đêm đón giáng sinh của Cựu Tổng thống Obama và vợ con trong Nhà Trắng.

barack obama - elle vietnam 5

5. Gia đình Tổng thống Mỹ trong lễ thắp sáng cây thông Giáng sinh năm 2012.

barack obama - elle vietnam 6

6. Ông chủ Nhà Trắng hát “Chúc mừng sinh nhật” dành tặng phu nhân Michelle Obama vào tháng 1/2013. Dù là người đàn ông quyền lực trên vũ đài chính trị, nhưng đối với vợ, ông chỉ cần là người đàn ông bình thường muốn dành cho vợ những điều giản đơn nhất.

barack obama - elle vietnam 7

7. Ảnh chụp gia đình Obama trong lễ Phục sinh tại Nhà Trắng tháng 4/2015.

barack obama - elle vietnam 8

8. Ông Obama “tháp tùng” vợ cùng hai con gái Malia và Sasha tham dự tiệc tối với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, phu nhân Sophie Grégoire-Trudeau, vào ngày 10/3/2016 tại Phòng Đông của Nhà Trắng.

barack obama - elle vietnam 9

9. Vào tháng 3/2016, Phu nhân Michelle Obama trìu mến nhìn chồng ôm cô bé Caprina Harris. Cô bé nổi tiếng trên mạng với đoạn video bật khóc khi nghe tin ông Obama sắp mãn nhiệm.

barack obama - elle vietnam 10

10. Vợ chồng Tổng thống Mỹ nhảy cùng cụ bà 106 tuổi Virginia McLaurin ở Nhà Trắng. Nhiếp ảnh gia Souza xem việc được chụp ảnh cho tổng thống da màu là “vinh dự trong đời khi được là một nhân chứng của lịch sử”.

barack obama - elle vietnam 11

11. Vào cuối ngày tháng 10/2016, Vợ chồng Tổng thống Mỹ nâng ly cùng các nhân viên Nhà Trắng trong tiệc chia tay. 8 năm gắn bó dưới ngôi Nhà Trắng, đã chứa đựng nhiều hình ảnh ngọt ngào xen lẫn bình dị của cặp đôi quyền lực Obama. Giờ đây, phút giây cuối cùng đẹp đẽ này mãi mãi là phút giây vĩnh hằng nhất.

barack obama - elle vietnam 12

Trong bài diễn ngôn chia tay, Obama đã nghẹn ngào nói với Michelle: “Em biến Nhà Trắng trở thành căn nhà của mọi người. Một thế hệ mới sẽ đặt ra tiêu chuẩn cao hơn vì em. Anh tự hào về em. Đất nước cũng tự hào về em”. Những lời nói tràn ngập yêu thương của Obama không những khiến cho Michelle xúc động rơi nước mắt mà cả những người dân Mỹ có mặt tại đây vỡ òa trong sự nuối tiếc. Việc rời khỏi Nhà Trắng của Obama là điều dã được định trước nhưng những gì ông đem lại cho đất nước Hoa Kỳ mãi mãi in sâu trong trái tim mỗi người đang tồn tại trên thế giới này.

Xem thêm:

Barack Obama rơi lệ tiếc nuối khi chức vụ Tổng thống vụt khỏi tay Hillary Clinton

Diễn văn tuyên thệ nhậm chức của Tân Tổng thống Donald Trump

Michelle Obama và Quyền lực nữ tính (2012 & 2016)

Nhóm thực hiện

Phan Tịnh Tâm (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more