7 thiết kế Givenchy làm nên lịch sử trong thời đại Riccardo Tisci

Đăng ngày:

Trong khi nhiều giám đốc sáng tạo còn loay hoay chưa để lại được dấu ấn nào với thương hiệu mình trị vì thì Riccardo Tisci đã kịp làm nên lịch sử cùng Givenchy trong suốt 12 năm qua với những thiết kế mang tính định vị lại thẩm mỹ của cả một thế hệ khách hàng thời trang trẻ tuổi.

Riccardo Tisci là một cái tên đáng nể trong làng thời trang thế giới, không chỉ bởi thời gian 12 năm ông cầm trượng sáng tạo của nhà mốt hàng đầu Givenchy mà còn ở khiếu thẩm mỹ đa diện đi trước thời đại. Vào năm 2010, chính ông là nhà thiết kế thời trang cao cấp đầu tiên sử dụng người mẫu chuyển giới trong show diễn của mình, phá vỡ những rào cản định kiến của xã hội từ trước tới nay. 2 năm sau đó, việc đưa những hình tượng tôn giáo neo-gothic vào các thiết kế menswear của Riccardo đã trở thành một hiện tượng đáng nhớ của làng thời trang trong suốt thập niên này.

Kỉ niệm 12 năm tại vị cũng đồng thời là lúc Riccardo nói lời chia tay với Givenchy, hãy cùng nhìn lại những thiết kế đã làm nên lịch sử của thương hiệu này trong suốt những năm Riccardo Tisci tại vị giám đốc sáng tạo.

1. Áo jersey ‘Pervert’:

Trong khi dân tình đồn đoán cho rằng đây là một mẫu thiết kế mang tính khiêu khích của Riccardo thì thực chất đây lại là một cách để ông bày tỏ sự ngưỡng vọng đối với thương hiệu streetwear danh tiếng bậc nhất thập niên 90, ở vào thời đại trước khi Internet bùng nổ: thương hiệu Pervert. Mẫu thiết kế này cùng với sự ra đời của những dòng phụ kiện tương tự tại Givenchy đã cho thấy niềm đam mê mạnh mẽ của Riccardo đối với thế giới thời trang đường phố.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 1

2. Nike Air Force 1:

Riccardo Tisci và Nike chính là cú hợp tác gây chú ý nhất trong năm 2014. Và mẫu thiết kế Nike Air Force 1 của màn hợp tác này là một minh chứng hùng hồn cho sự giao thoa giữa thời trang cao cấp xa xỉ và thời trang streetwear bụi bặm. Với mẫu thiết kế Nike Air Force 1, Riccardo không chỉ mang đến những đường viền màu sắc đậm chất Givenchy trên giày mà còn là 2 cấu trúc hoàn toàn mới cho đôi giày Air Force của thương hiệu Nike.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 2

3. Chiếc váy da của Kanye West:

Trong suốt tour diễn kinh điển của làng nhạc Hip-hop năm 2011: Watch the Throne, Kanye West đã mang lên sân khấu một trong những thiết kế định nghĩa lại toàn bộ ranh giới thời trang trong những năm về sau. Bên cạnh áo pullover, quần baggy, Kanye mặc một chiếc chân váy da trên quần da bó… tất cả đều được thiết kế bởi Riccardo Tisci. Chiếc váy da này đã tạo nên một cuộc tranh cãi rôm rả của báo giới thời đó và trải đường cho một thời kì thử nghiệm thời trang táo bạo của làng nhạc Hip-hop.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 3

4. Áo jumper Rottweiler:

Nằm trong xu hướng sử dụng các hình ảnh in graphic ấn tượng lên thiết kế, Rottweiler là một mẫu in thành công vang dội của nhà Givenchy. Hình ảnh chú chó Rottweiler dữ tợn được áp dụng in triệt để lên các mẫu jumper, sweatshirt, túi, phụ kiện… và trở thành một trong những biểu tượng được yêu thích không chỉ trong thời trang mà còn trong văn hóa Pop đương đại.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 4

5. Áo bomber 2 mặt:

Có mặt trong bộ sưu tập Thu-Đông 2014, chiếc áo bomber reversible (2 mặt) của Givenchy gồm một mặt in hoạ tiết parsley sang trọng và mặt còn lại in graphic đậm tính streetwear. Chiếc áo bomber này lại một lần nữa minh chứng cho niềm đam mê mãnh liệt và nguồn cảm hứng vô tận mà Riccardo Tisci dành cho thời trang đường phố.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 5

6. Áo sweatshirt Madonna:

Bộ sưu tập Xuân-Hè 2013 của Givenchy giới thiệu loạt series về những mẫu thiết kế áp dụng những hình in neo-gothic mang tính giả tôn giáo. Sự ra mắt của bộ sưu tập này đã đánh dấu một thời kì mới đối với thời trang thế giới khi hàng loạt thương hiệu từ cao cấp đến bình dân bắt đầu ăn theo những hình in này của Givenchy. Ngay mùa thời trang sau, Riccardo đã đưa Givenchy sang một thời kì mới và bỏ lại sau lưng những kẻ ăn theo mình vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng trong dòng xu hướng mà một tay ông đã tạo ra.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 6

7. Áo phông Bambi:

Chiếc áo có hình chú nai Bambi đặt cạnh một nửa bức tranh nghệ thuật trừu tượng là một thiết kế trong bộ sưu tập capsule gồm hàng loạt những mẫu thiết kế in hình các nhân vật Disney của Givenchy. Đối với Riccardo, việc sáng tạo ra bộ sưu tập này là một lời tỏ bày với thế giới về tính cách mơ mộng trữ tình của ông dù bản thân ông vốn được tôn vinh là ông hoàng không ngai của bóng tối.

Nhung thiet ke lam nen lich su Givenchy 7

Xem thêm 

14 bộ váy lấy cảm hứng Disney trong Paris Haute Couture 2017

20 mẫu bag charm từ các thương hiệu nổi tiếng được săn đón nhất

Sự sáng tạo & một thế giới thời trang dịch chuyển quá nhanh

Nhóm thực hiện

Dan Linh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more