10 điểm thú vị từ Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2017

Đăng ngày:

Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2017 sẽ diễn ra từ ngày 9 tới 16 tháng 2 với hơn 90 show diễn, trong đó có 72 thương hiệu quốc tế từ phong cách minimal cho tới những thiết kế xa hoa bậc nhất.

Tuy vắng bóng một số tên tuổi lớn như Rachel Zoe, Rebecca Minkoff hay Rodarte, Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2017 vẫn hứa hẹn sẽ đem lại những điều thú vị như BST đầu tiên của Raf Simons cho Calvin Klein hay triển lãm kỷ niệm 15 năm của Rag & Bone. Cùng ELLE điểm lại những điều đáng chú ý sắp diễn ra tại Tuần lễ thời trang New York lần này nhé.

1. Los Angeles – điểm đến đang lên

Có một câu hỏi được đặt ra là Los Angeles liệu có thể thay thế Tuần lễ thời trang New York khi lần lượt các NTK chuyển show diễn của họ tới bờ Tây? Show diễn ra mắt BST Xuân-Hè 2017 cùng xu hướng See now buy now trên đường phố Los Angeles của Rebecca Minkoff nhận được nhiều khen ngợi vào cuối tuần qua.

"Sàn diễn" của Rebecca Minkoff ở L.A

“Sàn diễn” của Rebecca Minkoff ở L.A

Bên cạnh đó, Rachel Zoe trả lời rằng với cô, New York sẽ mãi là kinh đô thời trang của Mỹ. Tuy nhiên với nhu cầu ngày càng tăng cùng xu hướng phát triển đối lập, thật khó để ép những khách hàng của Zoe ở L.A theo phong cách của New York. Việc tập trung vào phát triển thương hiệu phù hợp với môi trường là tất yếu.

BST Thu-Đông 2017 của Rachel Zoe

BST Thu-Đông 2017 của Rachel Zoe

2. Rodarte chuyển tới Paris và Vetements

Một trong những tên tuổi quen thuộc của Tuần lễ thời trang New York, Rodarte, đã quyết định rời New York và sẽ cho ra mắt những BST tiếp theo ở Paris một năm 2 lần vào tháng 1 và tháng 7. Bên cạnh đó BST Thu-Đông 2017 cũng là BST cuối cùng của Proenza Schouler được trình diễn ở Tuần lễ thời trang New York. Những BST của mùa 2018 của Proenza Schouler sẽ được trình diễn ở Paris mùa Hè năm nay.

BST Xuân-Hè 2017 của Rodarte tại Tuần lễ thời trang New York.

BST Xuân-Hè 2017 của Rodarte tại Tuần lễ thời trang New York.

3. Vera Wang nhận giải thưởng Légion d’Honneur

Vera Wang sẽ được trao giải thường Légion d’Honneur vào ngày đầu tiên của Tuần lễ thời trang Paris Thu-Đông 2017. Thay vì một show diễn thời trang may sẵn thông thường, Vera Wang sẽ cho ra mắt BST may sẵn cho mùa Thu-Đông 2017 bằng một phim ngắn dành cho Paris.

4. Calvin Klein của Raf Simons

Calvin Klein By Appointment - Raf Simons

Calvin Klein By Appointment – Raf Simons

Một trong những BST được đón chờ nhất tại Tuần lễ thời trang New York phải kể tới BST may sẵn đầu tiên của Raf Simons cho Calvin Klein. Sau khi trở thành giám đốc sáng tạo của Calvin Klein, Raf Simons mang tới “Calvin Klein By Appointment” gồm 14 mẫu sản phẩm may đo với nguồn cảm hứng từ những người phụ nữ và nền văn hoá Mỹ.

5. Laura Kim and Fernando Garcia và BST đầu tay tại Oscar de la Renta

Bên cạnh Raf Simons, Laura Kim and Fernando Garcia cũng sẽ mang tới BST đầu tay của họ cho Oscar de la Renta tại Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2017 lần này. Laura Kim and Fernando Garcia còn được biết tới với cương vị đống sáng lập thương hiệu Monse.

Thandie Newton trong thiết kế của Monse

Thandie Newton trong thiết kế của Monse

6. Naeem Khan và nguồn cảm hứng Ấn Độ

Naeem Khan được biết tới không chỉ là NTK được Michelle Obama ưa chuộng mà còn nổi lên với những mẫu váy được chế tác kỳ công. Đối lập với những chiếc váy hoa màu nước nữ tính và đơn điệu trong BST pre-Fall 2017, Naeem Khan hứa hẹn một BST Thu-Đông cầu kỳ và xa hoa không chỉ qua những hình ảnh “check-in” ở Ấn Độ mà còn qua bức teaser cánh tay áo lông vũ đen huyền bí.

Hình ảnh teaser của Naeem Khan cho BST Thu-Đông 2017

Hình ảnh teaser của Naeem Khan cho BST Thu-Đông 2017

7. Kỷ niệm 15 năm của Rag & Bone

Để kỷ niệm 15 năm thành lập của Rag & Bone, nhà sáng lập Marcus Wainwright quyết định thay vì tổ chức một show diễn thời trang thông thường, sẽ mở cửa triển lãm đại chúng từ ngày 10 tháng 02. Marcus nói rằng triển lãm này dành cho những người đã làm nên thành công của thương hiệu và cùng dành cho những người sẽ trở thành một phần tương lai của Rag & Bone.

Một thiết kế trong BST Resort 2017 của Rag Bone

Một thiết kế trong BST Resort 2017 của Rag Bone

8. Hãng phụ kiện Mansur Gavriel cho ra mắt BST thời trang

BST Xuân-Hè 2017 của Mansur Gavriel

BST Xuân-Hè 2017 của Mansur Gavriel

Với những tín đồ thời trang, hãng túi xách Mansur Gavriel với những chiếc túi bucket hay những chiếc túi minimal không có gì xa lạ. Lướt trên sóng thành công, hai NTK Rachel Mansur và Floriana Gavriel quyết định cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang theo phong trào See now buy now bắt đầu từ tháng 9 năm nay.

9. Coach đưa người mẫu nam lên sàn diễn Valentine

Theo bước những thương hiệu đã dần cho ra mắt những thiết kế dành cho nam giới tại khuôn khổ Tuần lễ thời trang may sẵn như Gucci hay Burberry, hãng thời trang Coach cũng sẽ mang lại BST cho cả nam vào nữ vào đúng Valentine tại Tuần lễ thời trang New York lần này.

10. Đa dạng hoá người mẫu

Tuần lễ thời trang New York luôn đi đầu trong việc đa dạng hoá người mẫu. Theo IMG model, nhu cầu cho những người mẫu đầy đặn ngày càng cao. Hai NTK Ramon Martin và Ryan Lobo của nhãn hiệu Tome là những người tiên phong trong việc đưa những người mẫu “thật” lên sàn diễn.

Marquita Pring trong BST Xuân-Hè 2017 của Tome

Marquita Pring trong BST Xuân-Hè 2017 của Tome

Xem thêm 

Street style Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2017 có gì đặc biệt?

BST nổi bật tại Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2017

77 mẫu váy cưới đẹp nhất trong Tuần lễ thời trang cô dâu Thu-Đông 2017

Nhóm thực hiện

Bài: Minh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE, Ảnh: Tư liệu)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more