AirAsia Runway – Cơ hội cho tài năng thiết kế ASEAN tỏa sáng

Đăng ngày:

Hãng Hàng không AirAsia vừa công bố khởi động cuộc thi AirAsia Runway – Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế 2017 tại 10 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, với mong muốn tạo cơ hội cho các tài năng thiết kế trong khu vực  thể hiện đam mê của họ.

Đây là năm đầu tiên cuộc thi này đến Việt Nam, theo đó, vòng Sơ tuyển sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 6/5/2017 nhằm tìm kiếm top 2 thí sinh tài năng đại diện cho Việt Nam thi đấu với các nước ASEAN khác tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế 2017 của AirAsia mở rộng cho mọi thí sinh dưới 30 tuổi ở 10 quốc gia ASEAN. Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ nộp đầy đủ mẫu đơn đăng ký và 3 mẫu phác họa thiết kế về thời trang nữ giới lấy cảm hứng là Các điểm đến của ASEAN. Mẫu đơn đăng ký có tại trang web www.klfashionweek.com.

AirAsia Runway - thành phần ban giám khảo - elle vietnam

Người thắng giải trong cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá ít nhất RM350.000 (tương đương 1,8 tỷ đồng) bao gồm một suất diễn tại tuần lễ thời trang KL Fashion Week Ready To Wear 2018, một phần tài trợ trị giá RM 25.000 (tương đương 132 triệu đồng) đến từ thương hiệu FashionValet để thực hiện và bày bán BST được chọn tại trang web FashionValet.com, 150.000 điểm thưởng AirAsia BIG, vé máy bay AirAsia và những giải thưởng khác.

Andrew Tan – nhà sáng lập tuần lễ thời trang KL Fashion Week Ready to Wear và Vivy Yusof – nhà đồng sáng lập của thương hiệu thời trang FashionValet sẽ là thành phần giám khảo cố định tham gia Vòng Sơ tuyển ở từng quốc gia, bên cạnh những giám khảo đại diện của từng quốc gia sẽ được lựa chọn và công bố trong thời gian tới.

CEO của AirAsia Berhad, Aireen Omar, cho biết “ASEAN rất đa dạng về văn hóa và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế thời trang trên khắp thế giới. Và quan trọng nhất, ASEAN là cái nôi của những tài năng mà chúng tôi hi vọng sẽ giúp họ vươn xa hơn nữa trong ngành thời trang thông qua cuộc thi này. Chúng tôi rất vui vì năm nay cuộc thi mở rộng tới 10 nước ASEAN và sẽ có rất nhiều điều thú vị chờ đón chúng ta sắp tới với cuộc thi này”.

Nhà sáng lập của tuần lễ thời trang Kuala Lumpur Fashion Week Ready To Wear, ông Andrew Tan, cho biết “Chúng tôi rất vui khi tiếp tục cộng tác cùng AirAsia cho cuộc thi AirAsia Runway – Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế 2017. Năng lượng và tài năng từ mùa giải trước khiến chúng tôi háo hức muốn khám phá nhiều hơn trong năm nay, đặc biệt khi cuộc thi năm nay mở rộng thêm ở 5 quốc gia ASEAN. Không còn nghi ngờ gì nữa, AirAsia Runway – Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế 2017 là một sự kiện đáng được mong đợi nhất trong khu vực. Cùng với sự hỗ trợ từ phía báo chí và những chuyên gia trong ngành, cuộc thi sẽ rút ngắn khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực đối với những nhà thiết kế luôn khao khát xây dựng một thương hiệu thời trang riêng của bản thân. Chúng tôi rất mong chờ được gặp những thí sinh tài năng và chiêm ngưỡng bộ sưu tập của họ trong Vòng Chung kết của cuộc thi vào tháng 8 tới”.

Nhà đồng sáng lập của FashionValet, Vivy Yusof, cho biết “Tôi rất vui mừng khi tham gia vào mùa giải thứ 3 của cuộc thi AirAsia Runway – Tìm Kiếm Tài Năng Thiết Kế 2017 – mùa giải lớn nhất từ trước tới nay! Năm ngoái thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng tôi tin rằng năm nay sẽ còn tuyệt hơn nữa. Đây là một cơ hội lớn đối với những nhà thiết kế tại khu vực ASEAN và chúng tôi rất mong chờ được nhìn thấy họ toả sáng với sự sáng tạo và phong cách của riêng mình”.

AirAsia Runway - thành phần ban giám khảo tại phần Q&A - elle vietnam

AirAsia cũng là đối tác vận chuyển của KL Fashion Week Ready to Wear 2017 và sẽ tài trợ vận chuyển các thí sinh từ các điểm đến mở rộng trong hệ thống bay của AirAsia bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia trình diễn trong tuần lễ thời trang KL Fashion Week Ready To Wear diễn ra từ 16 tới 20 tháng 08 năm 2017.

Để biết thêm chi tiết, thí sinh có thể gửi mail tới địa chỉ aarrds2017@klfashionweek.com

Lịch trình Vòng Sơ tuyển của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Thiết Kế AirAsia Runway 2017:

Ngày Quốc gia
01/04/2017 Manila, Philippines
08/04/2017 Singapore
15/04/2017 Bandar Seri Begawan, Brunei
22/04/2017 Kuala Lumpur, Malaysia
06/052017 TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
20/052017 Bangkok, Thailand
27/05/2017 Yangon, Myanmar
03/06/2017 Jakarta, Indonesia
10/06/2017 Vientiane, Laos
17/06/2017 Phnom Penh, Cambodia

Xem thêm:

Limitless 2016 – Sự thể hiện của các nhà thiết kế trẻ tài năng

Cảm hứng về “Nàng” từ 3 nhà thiết kế nữ tài năng

Những tài năng trẻ và một tương lai đáng trông đợi

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more