6 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử Grammy

Đăng ngày:

Ngày 12.02.2017 (giờ Mỹ) sẽ là lần thứ 59 lễ trao giải Grammy diễn ra, hãy cùng ELLE nhìn lại 6 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử giải thưởng này nhé.

1. Màn trình diễn bị gián đoạn của Bob Dylan (1998)

Luôn đứng đầu bảng xếp hạng những khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là màn biểu diễn của danh ca Bob Dylan. Sở dĩ bởi đây là trường hợp chưa hề có tiền lệ và cũng chưa được lặp lại trong lịch sử Grammy.

Trong đêm trao giải Grammy năm 1998, khi Bob Dylan đang say sưa với bản tình ca Love Sick thì bất ngờ một vũ công ở đâu tiến đến, xé rách áo và để lộ thông điệp “Soy Bomb” được viết trên người.

Lý giải cho hai từ khó hiểu, tay vũ công trả lời rằng nó đơn giản mang ý nghĩa một hành đông bộc phát bất ngờ. Vì không có ý xúc phạm nên anh này may mắn không bị kiện nhưng tiền lương 200 đô cho tối hôm đó thì chắng thấy đâu.

2. Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson cởi bỏ kính (1984)

Nghe thì có vẻ chẳng có gì đặc biệt nhưng đây vẫn là một trong những khoảnh khắc khó quên nhất trong lịch sử Grammy.

Nếu để ý một chút sẽ thấy rằng những cặp kính râm đã trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách của Michael Jackson. Dường như ông hoàng luôn mang nó ở mọi lúc, mọi nơi, kể cả trong lễ trao giải Grammy lần thứ 26.

Đó là đêm thành công nhất trong sự nghiệp của Michael khi ông liên tiếp giành được 8 giải trong một đêm. Khi lên nhận giải thứ 7 thì nam ca sĩ đã quyết định bỏ kính “theo mong muốn của Katharine Hepburn”.

Không ai có thể giải thích một cách chính xác cho hành động của Michael Jackson. Hoặc cũng có thể là Vua rồi thì làm gì cũng đặc biệt chăng?

3. Bộ váy Versace của Jennifer Lopez (2000)

Làm thế nào để một bộ trang phục đi vào lịch sử? Hãy hỏi nhà mốt Versace bởi chiếc váy mà Jennifer Lopez mặc trên thảm đỏ Grammy 2000 đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang ấn tượng nhất của thời đại.

Jennifer Lopez mặc váy Versace tại lễ trao giải Grammy 2000.

Được tạo ra bởi Donatella Versace, đây cũng được coi là bước ngoặt của bà sau cái chết của anh trai là thiên tài Gianni Versace. Bộ váy đơn thuần có chất liệu bằng lụa nhưng điều đáng nói chính là đường cắt xẻ vô cùng táo bạo của nó. Quả nhiên khoảnh khắc này vẫn được nhắc đến như một dấu ấn sâu đậm cả trong lịch sử Grammy, làng thời trang lẫn thế giới âm nhạc.

4. Màn biểu diễn tưởng niệm huyền thoại Whitney Houston (2012)

Lễ trao giải Grammy lần thứ 54 là một đêm đầy cảm xúc khi mà chỉ một ngày trước đó nữ danh ca nổi danh thế giới Whitney Houston đã đột ngột qua đời.

Như một thông lệ, chương trình sẽ phải dành một phần thời gian để tưởng nhớ tới người quá cố. Và dĩ nhiên sẽ không có gì ý nghĩa hơn là để giai điệu ca khúc I Will Always Love You nổi lên một lần nữa.

Jennifer Hudson chính là ứng viên sáng giá nhất cho nhiệm vụ quan trọng này và cô chỉ có chưa đầy 24h để chuẩn bị biểu diễn. Tuy gấp rút như vậy nhưng giọng ca của nữ ca sĩ đã không làm khán giả phải thất vọng.

5. Lady Gaga tiến vào thảm đỏ Grammy 2011

Có cả ngàn nghệ sĩ đã bước vào thảm đỏ Grammy nhưng riêng Lady Gaga là trường hợp “độc nhất vô nhị”, không thể tìm người thứ hai trong lịch sử Grammy.

Lady Gaga tại Grammy 2011 - 01

Lady Gaga tại Grammy 2011 - 02

Single Born This Way của Gaga đã tạo nên hiệu ứng toàn cầu sau khi ra mắt. Chính vì thế nên nữ ca sĩ đã được mời đến để biểu diễn trong lễ trao giải danh giá. Và để cho đúng chất “quái”, Lady Gaga đã ở trong một quả trứng 3 ngày và chỉ cho tới khi biểu diễn mới chịu chui ra.

(Dĩ nhiên là cô nàng cũng đã có phần trình diễn đáng nhớ không kém.)

6. 33 cặp đôi cùng trao nhau lời thề tại Grammy 2014

Đêm trao giải Grammy lần thứ 56 trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết trong lịch sử Grammy khi đồng loạt 33 cặp đôi đã làm nghi thức kết hôn trên sân khấu. Queen Latifah chính là người được trao quyền gắn kết và tất cả đã diễn ra dưới nền nhạc của ca khúc Same Love do Macklemore, Ryan Lewis, Mary Lambert và Madonna trình bày.

Quả là một ý tưởng tuyệt với bởi nó không chỉ tạo nên khoảnh khắc đẹp của tình yêu mà qua đây còn bày tỏ sự ủng hộ với cộng đồng LGBT. “Đây là bài hát không dành riêng cho ai cả mà dành cho tất cả chúng ta” – Sự hiện diện của các nghệ sĩ đã chứng minh rằng nghệ thuật không chỉ là những màn biểu diễn đẹp mắt mà trên hết đó là nhân văn ở mỗi con người.

Xem thêm

Grammy 2017 – Có gì để chờ đợi?

Những con số biết nói trong lịch sử giải Grammy

Những nghệ sĩ chưa từng chiến thắng giải Grammy

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE).

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more