Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017

Đăng ngày:

Mang một chút âm hưởng New York, một chút âm hưởng Bắc Âu, tổ ấm chỉ rộng 110 mét vuông của gia đình bốn người tràn ngập sắc màu, đánh thức cả những tâm hồn buồn bã nhất.

Xanh lá cây – xu hướng sắc màu 2017 là màu của phòng khách, là nơi họ đưa ra tuyên ngôn về khu vườn trong nhà, nơi chủ nhân đặt một chiếc sofa hứng ánh nắng trời qua khung cửa kính rộng và một chiếc ghế lounge đủ rộng cho cả gia đình quây quần trong một buổi sáng mùa Đông Amsterdam.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 1

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 4

Chồng người Hà Lan đã sống nhiều năm tại New York theo ngành nghiên cứu cây trồng, vợ là người Thụy Điển giờ chọn sống và làm công việc trang trí nội thất ở Amsterdam.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 2

Hai lối sống khác nhau đã tìm ra điểm chung hòa hợp trong ngôi nhà vừa nhắm tới các thiết kế giản dị, nhưng lại kết hợp với những sắc màu mạnh mẽ của đời sống đô thị và tràn ngập cây xanh.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 3

Vì coi nơi đây là góc tiếp năng lượng tràn đầy sức sống cho cả gia đình, nên bên ngoài hai sắc xanh của hai món nội thất lớn, chủ nhân cũng tìm cách đưa vào nhiều chi tiết xanh khác. Từ sắc xanh của những chậu cây nhiều kích cỡ và giống loài đặt trên chiếc bàn bên hay nóc tủ nhỏ, cho đến họa tiết hoa lá của những chiếc gối tựa, chiếc mành treo và bức tranh trên tường. Một vài món đồ xanh như chiếc đèn đọc sách hay chậu hoa có họa tiết origami cũng góp phần hòa chung vào bản giao hưởng sách xanh.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 5 Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 6

Khi thấy góc xanh đã đủ rộn rã, chủ nhân tạo ra sự cân bằng mảng màu nâu trên cánh tủ hay chậu hoa. Những chiếc ghế và đèn đặt sàn có sắc vàng ngả nâu, được làm ra từ nguyên liệu tự nhiên hoặc mang họa tiết của cây và đất nhấn mạnh thêm vào tuyên ngôn mang vườn vào phòng khách.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 7

Kế bên góc xanh của phòng khách lại là một góc cầu thang tràn ngập sắc đỏ và cam. Chủ nhân tạo sự chuyển dịch bằng một chiếc tủ đặt góc với chậu hoa có màu vàng nâu giản dị nằm chính giữa bố cục không gian.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 8 Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 9 Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 10

Màu xanh dương và xanh navy đang là xu hướng sắc màu 2017 của giới trang trí nội thất năm nay cũng tìm được không gian cho mình trong căn hộ. Để nhằm tạo ra cảm giác dễ chịu như được thả mình trong làn nước cho cả gia đình, hai vợ chồng chủ nhân tránh việc chọn quá nhiều chi tiết như với sắc xanh lá cây trong phòng khác. Trái lại, họ dùng hai sắc độ màu xanh da trời cho cả mảng tường, màu xanh nước biển cho bàn ăn và tạo ra điểm nhấn sâu hơn với những chiếc ghế xanh navy.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 11

Căn bếp nhỏ, đơn giản, chỉ cung cấp vừa đủ tiện ích cho một gia đình bốn người, thể hiện rõ cá tính của người vợ đến từ đất nước Bắc Âu, chừa chỗ cho ánh sáng tự nhiên và một vài chậu cây xanh nhỏ.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 12

Không gian nhờ thế trở nên nhẹ nhõm, lãng mạn, thư giãn, khác hẳn với hình dung của nhiều người về một gia đình nuôi con nhỏ.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 13

Nơi ít ánh sáng nhất trong nhà cũng chính là nơi có sắc màu mạnh mẽ nhất. Sắc vàng tràn ngập hành lang, được cân bằng với hai màu đen và trắng. Không chọn bất cứ một màu sắc nào khác cho các đồ vật trang trí, và cũng không tham lam với sự cầu kỳ.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 14

Tự giới hạn trong các khung tranh đơn giản và những món đồ có thiết kế khối đơn sắc, đó là cách khiến cho tuyên ngôn màu sắc tương đối nổi loạn của chủ nhân có được sự đồng điệu của khách tới nhà.

Sự đồng điệu và hài hòa với các căn phòng khác nằm ở chiếc tủ tài liệu màu gỗ nâu tự nhiên, một căn bếp tối giản với hai màu đen trắng. Và tất nhiên, không thể thiếu cây xanh.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 16

Ghế lounge được xếp từ nhiều tấm đệm đặt cạnh cửa sổ để các con có chỗ nằm đọc sách hoặc chơi với những con thú nhồi bông cũng tràn ngập sắc vàng, giúp bọn trẻ luôn cảm thấy vui tươi khi trở về căn phòng của riêng chúng.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 17

Một chiếc tủ đỏ đặt trong góc tạo điểm nhấn mạnh mẽ nhưng không lấn những giá kệ với rất nhiều vật đựng, cho phép bọn trẻ cất đặt đồ của chúng một cách gọn gàng. Và tất nhiên, một cây xanh nho nhỏ cũng cần có mặt.

Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 15 Xanh hóa không gian sống với xu hướng màu sắc 2017 18

Phòng dành cho các con chẳng có một giới hạn nào. Ở đây, cô bé Elsa, 8 tuổi và cậu bé Nils, 6 tuổi có thể thoải mái khám phá thế giới đầy màu sắc của riêng chúng. Chiếc ghế lounge là nơi chúng đọc sách hoặc chất đầy đồ chơi, thực chất được ghép từ nhiều tấm đệm, sẵn sàng được tháo ra nếu chúng có bạn tới nhà ngủ qua đêm. Chiếc giường tầng dành cho hai chị em có sự riêng tư nhờ một tấm in họa tiết các trái chuối vàng, tương đồng với phần chiếc thảm trải lên chiếc ghế lounge. Căn phòng không quá rộng, nhưng được thiết kế khéo léo để bọn trẻ có nhiều ngăn, ô để cất những báu vật tuổi thơ. Bức tường cũng chẳng bị để phí, với những khung tranh vẽ các nhân vật truyện thiếu nhi nổi tiếng hoặc những bức tranh hai đứa trẻ tự vẽ, cho chúng được đắm mình trong thế giới tưởng tượng

Xem thêm

Học cách bài trí của căn hộ thông minh có diện tích dưới 40 mét vuông

Tinh thần tối giản của căn hộ dưới 50 mét vuông

Cách bày trí nhiều trong một trong căn hộ diện tích giới hạn

Nhóm thực hiện

Hoài Vinh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, Hình ảnh: Brigit Kroone © House of Pictures)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more