Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Đăng ngày:

Người dân ở Montréal yêu thành phố của họ. Bất cứ ai sống trên hòn đảo một thời gian sẽ sớm nhận ra rằng đó là một nơi để tận hưởng cuộc sống.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Montreal có rất nhiều thứ làm người ta không muốn rời bỏ thành phố này. Đây là thành phố lớn thứ 2 Canada và là một trong những thành phố mang tính quốc tế trên thế giới.

Là trung tâm kinh tế của tỉnh Quebec, một vài người nói rằng thời gian huy hoàng của nơi đây đã ở xa phía sau. Sự thật là triển lãm International và Universal vào năm 1976 cũng như Thế vận hội mùa Hè năm 1976 đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong tâm trí của rất nhiều người khi du lịch Canada.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Montréal cổ từ trên cao

Nhưng không ít người biết rằng, Montréal là cội nguồn của rất nhiều lễ hội và người dân nơi đây có một nguồn năng lượng sáng tạo tràn trề khiến thành phố liên tục chuyển mình. Chỉ có 24 giờ để thăm thú Montréal? Dưới đây là một vài địa điểm không thể bỏ lỡ.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Đường chân trời Montréal từ Mount Royal.

Xem gì?

Những lễ hội chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa Montreal đến mức một nơi đã được đặt tên là “Place des festivals” và nơi đó tổ chức rất nhiều buổi tụ họp quần chúng như Lễ hội nhạc Jazz Quốc tế trứ danh, Liên hoan phim Thế giới, Lễ hội Thời trang và Quốc tế Just For Laughs. Tọa lạc ở trung tâm nơi này là Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Montreal.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Những lễ hội thời trang luôn là điểm thu hút du khách đến với Montreal.

Hãy sắp xếp để đến chiêm ngưỡng những triển lãm mới nhất trong bảo tàng. Đồng thời, bạn hãy dành chút thời gian để khám phá Bảo tàng Nghệ thuật Montréal (Montreal Museum of Fine Arts). Đúng như những nhà tiên phong đích thực, đây là nơi diễn ra buổi triển lãm Jean-Paul Gaultier vào năm 2011 và từ đó sự kiện này đã chu du khắp thế giới. Từ đầu năm 2016, nơi đây thu hút hơn triệu lượt khách và nửa trong số đó đến từ các nơi như San Francisco, Madrid, New York, London, Melbourne và Paris.

Ăn uống ở đâu?

Nếu có một điều làm Montréal được biết đến thì đó chắc chắn là ẩm thực ở nơi đây. Có nhiều lựa chọn phù hợp với khẩu vị và túi tiền. Chắc chắn bạn sẽ không bị bỏ đói khi du lịch Canada.

Bạn chắc chắn sẽ muốn thử món ăn truyền thống có tên gọi là “Poutine”. Món này gồm khoai tây chiên kiểu Pháp phủ phô mai sữa đông và trên cùng là nước sốt thịt màu nâu. La Banquise là cửa hàng độc quyền cung cấp “Poutine” (dưới nhiều biến thể) và mở cửa cả ngày.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Món ăn hấp dẫn tại nhà hàng Schwartz.

Montreal còn được biết đến nhờ bánh vòng, khi du lịch Canada bạn có thể kiếm được loại bánh này ở 2 cửa hàng đang tranh giành vị trí độc tôn là  Fairmont Bagels hoặc Saint-Viateur Bagels. Sau đó, bạn cũng sẽ muốn thử món thịt hun khói nổi tiếng thế giới, đã trở thành một món ăn kinh điển thứ thiệt ở Montréal của nhà hàng Schwartz’s Deli. Đây là cửa hàng bán thịt lâu đời nhất ở Canada và đã trở thành một tượng đài. Hãy hòa nhập với dân địa phương và đừng ngần ngại gọi một đĩa dưa chua cùng với khoai tây chiên!

Sau khi thử xong tất cả các món ăn đầy dầu mỡ này, bạn có thể muốn thưởng thức những món từ trang trại và thực đơn ngon lành của bếp trưởng nổi tiếng Normand Laprise bằng cách ghé thăm Toque hoặc Brasserie, hai nhà hàng này cùng thuộc một chuỗi nhà hàng nhỏ.

Thưởng thức cốc cà phê buổi sáng

Từ những quán cà phê mở tự do cho đến Starbucks, Montréal có hết. Chúng tôi khuyên bạn hãy đến Tommy Café, nơi được khen ngợi là quán cà phê đẹp nhất thành phố. Với trần nhà màu trắng cao vút, cây lá sum suê và được chọn lọc cẩn thận từng đồ vật theo phong cách retro, bạn sẽ phải lòng nơi này ngay đấy! Bạn có thể đơn giản chỉ muốn một cốc latte (họ có rất nhiều vị đặc biệt vào mỗi tháng như là latte Ferrero!), một cốc sinh tố DOSE tươi mát kèm theo bánh sừng bò hoặc nuông chiều bản thân bằng một bữa sáng muộn với mimosas, bạn sẽ có thể làm một số người xem và đăng những tấm ảnh đầy nghệ thuật và đáng giá lên Instagram! Nếu bạn là một người thích trà đạo, khi đồng hồ chỉ 4 giờ, hãy sắp xếp qua Birks Café của Europea để thưởng thức cốc trà chiều trứ danh của họ.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Tommy Café

Shopping

Dành thời gian dừng chân tại ngôi nhà thời trang hoa lệ Canada đầu tiên, Marie Saint-Pierre, ngôi nhà này cũng có một cửa hàng nằm trên đường Montagne. Không thì, bạn có thể muốn khám phá trung tâm thương mại Ogilvy khi du lịch Canada đã được thành lập từ 1866. Tọa lạc trên các chuỗi cửa hàng shopping ở phố Saint-Catherine, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hàng hóa đắt giá, các nhãn hiệu và cửa hàng lớn.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Khu phố cổ không chỉ là một nơi thăm thú mà nó còn là nơi shopping thú vị.

Thư giãn

Hãy đến Bota Bota, một trung tâm spa đầy mê hoặc tọa lạc ở Cảng cổ Montréal… trên phà! Mặc dù bạn đang ở trung tâm thành phố, cuộc tuần du với nước và mát-xa sẽ đưa bạn lên thiên đường trong tích tắc!

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Bota Bota tọa lạc ở Cảng cổ Montréal

Qua đêm

Từ những khách sạn có thương hiệu như Fairmont Queen Elizabeth hay những nơi như Le Germain, tại Montréal có rất nhiều lựa chọn để bạn chọn một chỗ ở ưng ý. Nếu bạn có nhu cầu ở trong một khách sạn mang tính thời thượng, hãy chọn Khách sạn W, tọa lạc ở trung tâm Montréal Cổ ở Quảng trường Victoria.

Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréal

Khách sạn W thời thượng tọa lạc tại trung tâm Montréal cổ.

Du lịch Canada, bạn sẽ ở trung tâm của mọi hành động và có thể dạo qua một trong những khu vực tuyệt vời nhất để đắm chìm trong không khí của thành phố sôi nổi này. Thêm vào đó, họ có trung tâm thể hình rất tuyệt vời để giúp bạn rũ bỏ sự mỏi mệt vì chênh lệch múi giờ. Trước khi lao vào vòng tay của Morpheus, bởi vì đúng vậy, đây là nơi mà giường chưa bao giờ thoải mái hơn thế, hãy đảm bảo lấp đầy căn phòng vơi một vài bản nhạc yêu thích, làm đầy bồn tắm với một vài bong bóng tắm để thư giãn sau một ngày dài đi bộ và ngắm cảnh. Sau đó, bạn có thể muốn đắm mình trong tủ quần áo và đọc một trong rất nhiều tạp chí thiết kế đặt ở tủ cạnh giường trước khi chìm vào giấc ngủ sâu.

Phương tiện độc đáo

Xe điện ngầm Montréal có lẽ là cách tốt nhất để đi quanh thành phố này. Điều này đã được nói rằng, ở những nhà phát minh đích thực, Montréal cũng có một dịch vụ taxi chạy bằng điện là Téo Taxi, có lẽ bạn sẽ muốn thử đấy! Nếu bạn cảm thấy muốn phiêu lưu một chút, hãy nhảy lên một Bixi, một hệ thống chia sẻ xe đạp công cộng, và khám phá thành phố theo một góc nhìn khác.

Bixi - xe đạp công cộng sẽ giúp bạn Du lịch Canada, 24 giờ thăm thú Montréalphá thành phố theo một góc nhìn mới.

Bixi – xe đạp công cộng sẽ giúp bạn khám phá thành phố theo một góc nhìn mới.

Có người đã nói rằng, bạn sẽ sớm cảm thấy cần phải quay trở lại Montréal vì đây chỉ là một trong số vô vàn những điều thú vị khác mà du lịch Canada đem lại cho bạn…

Xem thêm 

Tips bỏ túi quan trọng cần phải biết dành cho các bạn mới đi du lịch Singapore lần đầu

Chương trình City Tour miễn phí cho khách du lịch Hàn Quốc

Dự án giới thiệu du lịch Mauritius bởi Air Mauritius x Changi Airport

Nhóm thực hiện

Lara Emond – Biên dịch: Vũ Duy Anh )Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

Ảnh: Courtesy, Bota Bota, Sid Lee, Tourisme Montréal, Stéphan Poulin, Orlando G. Cerocchi, Pierre Luc Dufour, Querelles.ca, Agnieszka Stalkoper

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more