NTK Ly Vũ: “Bình đẳng giới trong sex: Hãy coi đó như một cuộc chơi mà cả hai bên đều thắng”

Đăng ngày:

“Bên cạnh công việc thiết kế kiêm giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang cá nhân Ly Vu Couture, Ly đang giữ vai trò tư vấn chiến lược cho dự án của các nhà đầu tư Pháp, Thụy Sỹ về mỹ phẩm cho phụ nữ châu Á. Chị là nhà thiết kế, là nữ doanh nhân, là nghệ sĩ. Với cá nhân người mới có cơ hội tiếp xúc và trò chuyện, chị đơn giản là người truyền cảm hứng…”

Một buổi sáng cuối tháng 2 trời trở lạnh sau một chuỗi ngày dài nắng nóng. Tôi đang ngồi trong góc quán ăn chờ Ly và hồi hộp mường tượng về cuộc gặp gỡ sắp tới đây. Ly đến. Giọng nói lanh lảnh chào hỏi trêu đùa với những người phục vụ. Có vẻ như ai cũng đã quen Ly. Tôi vẫy tay đáp lại ánh mắt “ngó nghiêng tìm kiếm”. Ngay khi nhìn ra tôi, Ly hỏi ngay “Em có muốn ngồi ngoài cửa sổ cho thoáng không?”. Dáng người nhỏ nhắn, chiếc kính râm, kiểu tóc đen ngắn lòa xòa rối tung cùng nước da bánh mật nâu giòn, Ly như một làn gió nhiệt đới giữa khí trời se lạnh khiến tôi cảm thấy trong người bỗng nóng lên và vui vẻ chuyển chỗ ngồi ra gần cửa sổ. “Em gọi gì rồi? Chị sẽ chọn một tách cafe cho ấm”. Tôi cảm nhận rõ đây đúng là người phụ nữ mà tôi mong muốn cô ấy chia sẻ về cuộc đời mình cùng những quan điểm sống phóng khoáng về tình yêu, về bình đẳng giới, về tình dục, về những thứ rất “đàn bà” và cũng rất nhạy cảm. Và chúng tôi bắt đầu trò chuyện…

lyvucouture3

Điều gì tạo nên lối tư duy và quan điểm sống cởi mở của Ly?

Quan điểm sống và tư duy của Ly hình thành do cách Ly được dạy dỗ từ nhỏ. Ly vẫn nhớ đã được tiếp xúc với nhiều sách báo, tranh, ảnh, phim về chủ đề tình yêu, khỏa thân ngay khi mới 6, 7 tuổi. Bố mẹ Ly là những người có tâm hồn nghệ sĩ, yêu văn học, âm nhạc, điện ảnh. Đặc biệt bố Ly rất mê tranh, ảnh phụ nữ khỏa thân, còn mẹ thì nghiền đọc các tiểu thuyết tình yêu lãng mạn. Bố mẹ Ly mang tới cho Ly miền ký ức đẹp và truyền cảm hứng hình thành nên cá tính, tư duy duy mỹ của Ly. Ở tuổi thiếu niên sau đó là thành niên, Ly có một mối quan hệ rất thoải mái, có thể chia sẻ, đặt câu hỏi và nhận được những câu trả lời thẳng thắn, cởi mở về chuyện tình yêu, tình dục với bố mẹ mình.

Tại sao những cảm hứng từ tình yêu, mối quan hệ nam nữ hay nói cách khác là tình dục xuất hiện nhiều trong các thiết kế của chị?

Cảm hứng thiết kế của Ly nói một cách chính xác là đến từ vẻ đẹp “khỏa thân” và gợi tình của cơ thể cả hai giới. Ký ức từ tiềm thức và thời gian Ly từng nghiên cứu văn hóa, văn học, nghệ thuật châu Âu ở trường đại học, những chuyến đi du lịch ở Pháp, Ý, Tây Ban Nha… tất cả hòa trộn trở trành nguồn cảm hứng sau này Ly làm việc như một nhà thiết kế hay trong hội họa của Ly. Ly rất thích vẽ tranh khỏa thân nữ và từng đưa nó vào khá nhiều các thiết kế của mình. Ly là một kẻ ngoại đạo tìm tới thời trang mong muốn làm ra những sản phẩm có giá trị sáng tạo cao, mang đậm dấu ấn cá nhân. Nhiều bạn bè từng nhận xét không phải ai cũng “dám” mặc những thiết kế của Ly. Đa số các nhà thiết kế hứa hẹn là người mang tới phong cách cho khách hàng. Ly thì ngược lại, tất cả khách hàng, phụ nữ mặc đồ của Ly đều là những người có phong cách, cá tính, thậm chí có gout thẩm mỹ rất độc đáo. Họ biết rõ mình muốn gì và tìm đến Ly, yêu mến, muốn sở hữu các thiết kế của Ly để giúp họ nổi bật, quyến rũ hơn.

lyvucouture2

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more