10 đặc điểm nhận dạng một Beta Female

Đăng ngày:

Nếu Alpha Female là những dòng thác mạnh mẽ thì Beta Female đích thị là mặt hồ êm đềm, tĩnh lặng.

Thế giới đã có Alpha Female – những người phụ nữ của tương lai, những người luôn dẫn đầu mọi cuộc đua – thì tất nhiên cũng không thể thiếu Beta Female – những người giữ gìn nét đằm thắm, dịu dàng vốn dĩ của phụ nữ. Họ có thể không phải là người dẫn đầu nhưng lại là người mà bất cứ ai cũng muốn ở bên cạnh.

1. Sống nội tâm

Beta Female có thể là một nhà tư tương lớn vì họ không ngừng suy nghĩ về thế giới xung quanh. Họ không thích đắm chìm trong “ánh sáng sân khấu” như Alpha Female, càng không muốn trở thành tâm điểm của đám đông, mà ngược lại, họ thích không gian yên tĩnh để tự vấn, để tận hưởng cảm giác thoải mái trong thế giới của riêng mình. Điều này cũng giúp cho BF có được những kiến thức đáng kinh ngạc và một thế giới quan bao quát, rộng mở hơn.

beta female 1

2. Giàu cảm xúc

Nếu AF vô cùng lý trí và tỉnh táo thì BF lại là những cô nàng tràn đầy cảm xúc. Họ dễ dàng lắng nghe và đồng cảm với người khác. Đôi khi họ đặt nhu cầu của người khác lên trên cả bản thân mình, điều này có thể tốt, nhưng nó cũng gây ảnh hưởng không ít đến lợi ích của chính họ. Tuy vậy, BF nhất định sẽ không bảo mình phải giảm đi tình yêu thương dành cho thế giới xung quanh. Đó là phẩm chất vô cùng cần thiết trong cuộc sống này.

3. Không cần phải dẫn đầu

BF sẽ chẳng cảm thấy vấn đề gì nếu như có người vượt qua họ. Họ cũng không phiền nếu như phải nhận những yêu cầu từ người khác hay chấp nhận ngồi ở phía sau. Điều đó không có nghĩa là họ nhu nhược hay thấp kém, đơn giản chỉ là họ không có nhu cầu phải kiểm soát người khác. BF ý thức được những ý tưởng tuyệt vời và đóng góp của mình trong tổ chức, nhưng họ không cần ai ghi nhận hay tôn vinh. Họ hạnh phúc khi được làm những điều họ muốn làm và luôn cố gắng tốt nhất trong khả năng của họ.

4. Thích được quan tâm

Khi AF bắt gặp người đàn ông của đời mình, cô ấy sắn sàng tiến về phía anh ta. Còn BF, mặc dù cũng muốn đuổi theo, nhưng lại không thể, cô chỉ lặng lẽ cầu mong anh ấy chú ý đến mình. Đó là lý do BF rất hay vướng vào những mối tình đơn phương. Trong chuyện tình cảm, BF khá nhút nhát và khép nép, điều này khiến cho những người theo đuổi họ tốn rất nhiều thời gian. Họ muốn người đàn ông phải mở lời trước, phải thể hiện thành ý và cho họ cảm giác được quan tâm. Hoa, sô cô la, những cuộc điện thoại hay những yếu tố lãng mạn đều có thể chiếm lấy trái tim của BF.

beta female 5

5. Dịu dàng và hòa nhã

Khi cô bạn gái thân đang mặc một trang phục không ổn và hỏi ý kiến của BF, BF sẽ rất thận trọng và “lựa lời” để nói cho cô ấy biết sự thật một cách nhẹ nhàng, dễ chịu nhất. BF sẵn sàng dùng những lời ngọt ngào để nhận định về người khác vì họ không muốn mang lại cảm giác khó chịu, thất vọng hay hụt hẫng cho bất cứ ai. Thật dễ hiểu khi ai cũng muốn có một cô bạn là BF.

beta female 3

6. Khá thụ động

Khi Beta Female bị đồng nghiệp đánh cắp ý tưởng, nhiều khả năng họ sẽ cho qua, hay khi bạn trai muốn làm một việc mà họ không quan tâm lắm, chắc chắn họ sẽ chiều theo ý của anh ấy. BF hơi thụ động nên thường bị “dòng đời đẩy đưa”. Tuy nhiên, tính cách này sẽ khiến cho họ dễ bị lợi dụng.

7. Người phụ nữ của gia đình

Beta Female thường rất ngọt ngào, chu đáo và thích nấu nướng. Họ sẽ là một bà nội trợ hoàn hảo, người chủ thực sự của căn bếp và là một người mẹ tốt. Họ nữ tính và không thách thức người đàn ông của mình về mặt trí tuệ (ít nhất là không công khai như Alpha Female). Họ khá truyền thống, lãng mạn và luôn ước mơ một cuộc sống thoải mái, bình yên.

beta female 4

8. Tôn trọng các chuẩn mực đạo đức

Với cá tính mạnh và tinh thần tự do, các AF có xu hướng phá vỡ những luật lệ, định kiến làm giới hạn khả năng của người phụ nữ. Nhưng BF thì khác, họ luôn giữ cho mình ở trong khuôn khổ, trật tự, và tuyệt đối tôn trọng những chuẩn mực đạo đức của xã hội. BF chính là tuýp “gái ngoan”, “vợ hiền”, “dâu đảm” điển hình.

9. Lựa chọn “vùng an toàn”

Nếu những cô nàng AF ưa thích sự mạo hiểm và luôn tìm kiếm những thử thách mới thì phần lớn BF lại không thể bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Tất cả những gì mang tính rủi ro, nhiều biến động và không nhìn thấy trước kết quả, BF sẽ chẳng dại mà dấn thân vào. Họ thích tận hưởng cuộc sống giản dị hằng ngày như trồng cây, nấu ăn, tưới hoa, đọc sách, trang trí nhà cửa, đôi khi những công việc lặp đi lặp lại khá là nhàm chán, nhưng chẳng sao, miễn là nó dễ chịu và bình yên.

beta female 6

10. Chậm mà chắc

Beta Female không có những đòi hỏi quá cao trong sự nghiệp, lại hay e ngại, không dám bước ra khỏi vùng an toàn nên đôi khi bỏ lỡ những cơ hội quan trọng. Tuy vậy, họ ít khi nào cảm thấy hối tiếc. Khi cần quyết định, BF luôn suy nghĩ thật kỹ, thật thấu đáo, cân nhắc mọi khía cạnh trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Với họ, tiến nhanh đến một mục tiêu định sẵn là không cần thiết, họ muốn tận hưởng cả quá trình. Chậm mà chắc chính là nguyên tắc sống của họ.

—-

Xem thêm 

10 tính cách đặc trưng của Alpha Female

7 quy tắc vàng trong cách ăn mặc của phụ nữ Pháp

Tìm hiểu quan niệm về hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam

Nhóm thực hiện

Đoàn Trúc (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more