13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain

Đăng ngày:

Đằng sau giá trị mỗi thương hiệu nổi tiếng luôn ẩn chứa những câu chuyện thú vị, và Guerlain không phải là một ngoại lệ. Với lịch sử 200 năm xây dựng và phát triển, Guerlain có rất nhiều điều để chia sẻ.

Mùi hương chính là màu sắc của tâm hồn và nó mang sứ mệnh tạo nên dấu ấn cá nhân, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Giấc mơ của mỗi người là tìm ra được một mùi hương cho riêng mình, thứ có thế thay họ truyền tải nét duyên tiềm ẩn trong tính cách, hoặc chỉ để làm thỏa mãn sự độc tôn của bản thân, mang giá trị duy nhất, không thể so sánh. Với Guerlain, những chai nước hoa đã được sáng chế riêng biệt cho từng cá tính con người khác nhau, và điều này đã được thực hiện từ những năm 1853, trở thành nét truyền thống đặc trưng. Dù tính cách và cá tính con người luôn đa dạng màu sắc, nhưng Guerlain đã chứng tỏ được sự thấu hiểu của mình qua việc gìn giữ truyền thống đó cho đến ngày nay.

Mon Guerlain – Dòng nước hoa mới của nhà Guerlain

Mon Guerlain – Dòng nước hoa mới của nhà Guerlain

Dưới đây là 13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử nước hoa Pháp thương hiệu Guerlain mà bạn nên biết:

1. Guerlain là một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất trên Thế giới. Được thành lập vào năm 1828 khi ông Pierre-Francois Pascal Guerlain quyết định mở cửa hàng nước hoa đầu tiên tại số 42, Rue de Rivoli ở Paris.

2. Pierre-Francois chế tạo và sản xuất nước hoa với sự trợ giúp của 2 người con trai, Aime & Gabriel. Phương pháp chế tạo nước hoa duy nhất của ông chính là lấy cảm hứng từ một người cụ thể, hoặc cảm hứng đến từ một địa điểm hay một sự kiện đáng nhớ nào đó. Những chai Eau de Toilette mang dấu ấn của tiểu thuyết gia Honore de Balzac đã ra đời khi ông đang viết các tác phẩm Cesar Birotteau, La Sylphide, le Journal des Elegances.

Jean Paul Guerlain

Jean Paul Guerlain

13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain ELLE VN

3. Guerlain phục vụ cho giới thượng lưu của Paris lúc bấy giờ và sở hữu một lượng khách hàng trung thành. Nhờ sự thành công đó, Guerlain quyết định mở một flagship store tại 15 Rue de la Paix, Paris vào năm 1840. Thành công tiếp nối, Guerlain đã chạm đến đỉnh cao vào năm 1853 với hương thơm Eau de Cologne Imperiale. Đứa con này đã giúp Guerlain đạt danh hiệu thương hiệu nước hoa uy tín “Majesty’s Official Perfumer” của Pháp. Điều này cũng đã mở ra cơ hội giúp Guerlain tạo ra nhiều mùi hương nước hoa cho các quý tộc hoàng gia khác như Nữ hoàng Anh Victoria, Hoàng hậu Sissi của Áo, Hoàng hậu Bỉ và Hoàng hậu Isabella của Tây Ban Nha, cũng như các vị lãnh đạo hoàng gia khác.

13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain ELLE VN

4. Pierre-Francois qua đời vào năm 1854 và các con trai ông tiếp tục kế thừa thương hiệu nước hoa này. Aime lúc này đã trở thành bậc thầy nước hoa, gìn giữ truyền thống và sự phát triển tiếp nối cho thương hiệu. Gabriel chịu trách nhiệm quản lý và tiếp tục mở rộng việc kinh doanh. Aime đã tạo ra thêm một số hương thơm cho Guerlain, bao gồm Fleur d’Italie, Rococo, Eau de Cologne du Coq và sản phẩm tâm đắc nhất của ông, Jicky.

13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain ELLE VN

Jean Paul Guerlain đang làm việc tại phòng thí nghiệm mùi hương của Guerlain vào năm 1962

13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain ELLE VN

5. Năm 1873, Guerlain nhận được huy chương danh dự tại Triển lãm Thế giới tổ chức tại Vienna

6. Năm 1875, Aime Guerlain đã đăng ký lấy bằng sáng chế logo “Woman Flags” cho thương hiệu Guerlain ở Anh. Năm 1893, nó chính thức được đăng ký nhãn hiệu tại Pháp.

7. Aimé Guerlain, trở thành chủ tịch của Chambre Syndicale de perfume; và cũng là chủ tịch của một số triển lãm bồi thẩm vào năm 1878 và 1889. Đồng thời ông cũng đã tham dự triển lãm ở Moscow vào năm 1892, và đã giành được một huy chương bạc cho thương hiệu của mình tại một triển lãm khác diễn ra ở Melbourne năm 1882.

8. Năm 1914, Guerlain chuyển tới 68, Champs-Elysees. Sau đó công việc kinh doanh được giao lại cho các con trai của Gabriel là Jacques & Pierre Guerlain. Jacques trở thành bậc thầy thế hệ thứ ba của nước hoa và liên tục tạo ra nhiều mùi hương khác nhau trong suốt cuộc đời của ông. Những sáng tạo của ông bao gồm Eau de Coq, L’Heure Bleue, Apres L’Ondee, Shalimar, Vol de Nuit, Ode và Mitsouko. Những dòng nước hoa này thành công đến nỗi, một số vẫn còn được bày bán cho tới tận ngày hôm nay.

13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain ELLE VN

9. Vào năm 1939, các cửa hàng Guerlain có một sự thay đổi ngoạn mục về thiết kế. Jean Michel Frank đã giúp Institut Guerlain ở Paris một diện mạo mới ở cả bên trong lẫn bên ngoài, sử dụng những đồ nội thất đơn giản và tiện dụng của Chanaux & Cie. Thợ sơn Christian Bérard được Frank thuê để thiết kế các hiệu ứng trompe-l’oeil, tái hiện kiến trúc tân cổ điển trên tường trong cửa hàng. Để tạo nên sự đổ bóng tự nhiên, màu sắc được sử dụng là màu trắng, đen, cam và xám, giúp đánh lừa mắt và mang lại hiệu ứng 3D.

10. Điều đặc biệt trong thiết kế vẫn còn cho đến hôm nay chính là kỹ thuật trang trí tường trompe l’oeil. Margarita Classen-Smith, một nghệ nhân dệt may nổi tiếng và là nhà phục chế, đã cắt tỉa những miếng ribbon grosgrain để tạo ra những phiên bản cọ trong thiết kế của Berard, sau đó khâu tay thành những tấm vải mang vệt sáng ánh vàng. Những tấm vải siêu thực này sau đó được treo lên tường để trang trí như một loại giấy dán tường, và chúng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Guerlain house 01

Lịch sử thương hiệu nước hoa Pháp Guerlain

11. Trong suốt hai mươi năm qua, nước hoa Guerlain đã được sản xuất ở Orphin vùng ngoại ô rừng Rambouillet. Tại đây, kỹ thuật thủ công truyền thống được hòa quyện với các phương pháp hiện đại. Mạng lưới 120 nhân viên cùng nhau làm việc để sản xuất ra một triệu lít “nước thơm” và đóng gói 13 triệu chai mỗi năm. Tất cả mọi thứ đều là “nhà làm”, rất thủ công nhưng vẫn đảm bảo một tiêu chuẩn cực kỳ cao về chất lượng.

13 cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu nước hoa Guerlain ELLE VN

Mon Guerlain – Dòng nước hoa mới của nhà Guerlain

Mon Guerlain – Dòng nước hoa mới của nhà Guerlain

12. Tại Orphin, khu vực sản xuất nước hoa của Yvelines, ẩn chứa rất nhiều kỹ thuật điêu luyện với dàn thợ thủ công lành nghề, giúp tạo nên những lọ nước hoa có hồn. Những bí quyết ấy gia tăng nét đẹp cho các chai nước hoa Guerlain, biến chúng trở thành các tác phẩm nghệ thuật có tính cách.

13. Từ ngày thành lập cho đến nay, Guerlain đã làm việc với các thợ thủ công uy tín nhất trên thế giới, cho ra đời rất nhiều tuyệt tác, tiêu biểu là chai Vol de Nuit của JEM, chai Shalimar – Nuit des Indes của Gripoix, và chai Tortue của Baccarat.

— 

Buổi lễ ra mắt sản phẩm Mon Guerlain sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 25/3/2017 tại Takashimaya – 65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Để có cơ hội trở thành 150 người đầu tiên trải nghiệm Mon Guerlain, bạn đăng ký tại link: https://goo.gl/g3SIhy

— 

Xem thêm:

Vì sao Angelina Jolie chấp nhận làm gương mặt đại diện nước hoa Pháp Mon Guerlain?

“Mon Guerlain” – Câu chuyện tình yêu với những người phụ nữ

Bỏ túi bí quyết chọn lựa và phân loại nước hoa cho phái đẹp

Nhóm thực hiện

Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more