3 điều cần biết khi đi du lịch Thụy Sỹ thăm phố núi Bad Ragaz

Đăng ngày:

Để đến thăm Thụy Sỹ, đất nước giàu có và hạnh phúc nhất trên thế giới, du khách có thể đi bằng máy bay trên hãng hàng không Thụy Sỹ và các hãng liên kết khác hoặc bằng tàu hỏa trong khu vực, phượt ô tô, mô tô đến thăm bạn bè, người quen ở những vùng làng mạc, phố núi.

Trong bài này, ELLE mời bạn đọc yêu phượt tới thăm Bad Ragaz, một phố núi tiêu biểu của đất nước xinh đẹp và giàu có khi đi du lịch Thụy Sỹ.

Thụy Sỹ là đất nước Trung Tây Âu, ngôi nhà của rất nhiều sông hồ, làng mạc và các ngọn núi cao của dãy Alps. Ngân hàng và tài chính là ngành công nghiệp chính, cùng với đồng hồ và sô cô la cũng được những vị khách phương xa khao khát đi du lịch Thụy Sỹ. Thụy Sĩ nằm trong số các quốc gia phát triển nhất trên thế giới, có của cải bình quân cao nhất (2010) và GDP PPP bình quân cao thứ tám theo IMF (2011). Thụy Sĩ nằm vào hàng đứng đầu toàn cầu trên một vài số liệu về thành tựu quốc gia, bao gồm tính minh bạch chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt, tính cạnh tranh kinh tế, và phát triển con người. Do hoàn cảnh lịch sử, Thụy Sĩ có 4 cộng đồng dân tộc chính: Cộng đồng nói tiếng Đức chiếm 2/3 dân số, sống ở miền Đông (vùng Luzern, Zurich, Basel …), giáp Đức và Áo. Cộng đồng nói tiếng Pháp chiếm 1/3 dân số, sống chủ yếu ở phía Tây Thụy Sĩ (vùng Lausanne và Genève), giáp biên giới Pháp. Khoảng 10% dân số nói tiếng Ý và số còn lại khoảng 7% dân số nói tiếng Roman, sống tại miền Nam giáp Ý.

1. Bad Ragaz,thành phố đa ngôn ngữ, đa văn hóa, đa quốc tịch:

Là thành phố nhỏ xinh với diện tích chỉ vỏn vẹn có  25.4 km2,Bad Ragaz có dân số gần 6000 người trong đó có 25.1% là người nước ngoài chủ yếu là người đến từ các nước Châu Âu khác. Cùng với xu thế cả nước và xu thế toàn cầu hóa, Bad Ragaz đã, đang và sẽ tiếp tục là thành phố đa văn hóa và đa ngôn ngữ với các ngôn ngữ chính thức là Tiếng Pháp, Đức, Roman và tiếng Ý thu hút những ai đang có ý định đi du lịch Thụy Sỹ. Thế hệ công dân Thụy Sỹ mới sẽ bao gồm một phần không nhỏ đến từ các gia đình đa văn hóa, đa ngôn ngữ, đa quốc tịch.

Du lịch phố núi Thụy sĩ

Câu bé địa phương mai hai dòng máu Bắc Âu và Tây Trung Âu đang chơi đùa cùng 2 chú chó của gia đình trong nắng xuân

2. Thành phố với kiến trúc, văn hóa và thiên nhiên đậm chất Châu Âu truyền thống

Phượt đến phố núi Thụy Sĩ, chúng ta không thể không trầm trồ ngưỡng mộ khi ngắm nhìn trung tâm phố núi vô cùng lộng lẫy, sạch đẹp, yên bình, ngăn nắp và không kém phần hiện đại.

Phốn núi thụy sỹ

Trung tâm thành phố Bad Ragaz với nhà thờ nguy nga và các kiến trúc khác nằm trong lòng nhiều dải núi xinh đẹp

Nếu bạn ở khách sạn, cửa sổ khách sạn sẽ nhìn ra hướng núi, thật lãng mạn và thật Thụy Sĩ.

Du lịch phố núi thụy sỹ (8)

Nếu bạn đến thăm nhà bạn bè, người thân ở Bad Ragaz, nhiều phần, bạn sẽ được ngồi bên căn bếp ấm cúng, cùng uống li cà phê ấm áp, trò chuyện cùng bạn bè hay mơ mộng nhìn ra cửa sổ, thỏa thích ngắm nhìn một ngọn núi xinh đẹp, mơ mộng nào đó.

Du lịch phố núi thụy sỹ (15)

Người dân trang trí nhà cửa, khách sạn nhà hàng ở khắp nơi để đón lễ phục sinh

Du lịch phố núi thụy sỹ (18)

Và nếu bạn đi dạo quanh phố phường của Bad Ragaz trong kỳ nghỉ phục sinh bạn sẽ thấy nó thật thanh bình và vắng lặng.

Du lịch phố núi thụy sỹ (3)

Với tiệm xe Honda bé nhỏ

Du lịch phố núi thụy sỹ (11)

Tiệm đồ cũ xinh xinh

Du lịch phố núi thụy sỹ (12)

Quán rượu bên đường

Du lịch phố núi thụy sỹ (10)

Và tất nhiên không thể thiếu các tiệm đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng thế giới

Du lịch phố núi thụy sỹ (5)

Các shop thời trang địa phương

Du lịch phố núi thụy sỹ (4)

Kính mắt, thời trang, đồng hồ hay sản phẩm gì bày bán ở Thụy sĩ đều có thể yên tâm về nguồn gốc và chất lượng.

3. Thành phố với mùa xuân và thiên nhiên tươi đẹp

Theo chân nhóm phượt người Châu Âu, tôi đã có cơ hội được trải nghiêm mùa xuân Thụy Sỹ trong kỳ nghỉ lễ phục sinh đậm chất truyền thống của Thụy Sỹ và Châu Âu. Bad Ragaz, quê hương của mùa xuân tự nhiên, các điểm nghỉ dưỡng và spa nổi tiếng và nhất là phong cảnh thiên nhiên nơi đây sẽ không làm bạn hối hận khi đi du lịch Thụy Sỹ.

Du lịch phố núi thụy sỹ (16)

Trong tháng tư, nhiều miền Châu Âu còn chìm trong tuyết lạnh thì ở Thụy Sỹ, cỏ đã phủ xanh và hoa tu lip đã bừng nở khắp nơi trong công viên hay trong vườn nhà.

Du lịch phố núi thụy sỹ (21)

Tuyết đã tan trên khắp các sông suối, ao hồ và cây bắt đầu đâm chồi nảy lộc, tình yêu cũng theo đó, lãng mạn và mơ mộng hơn.

Du lịch phố núi thụy sỹ (7)

Để miêu tả về bầu trời mùa xuân, tôi phải ca ngợi bầu trời mùa xuân Thụy Sĩ trong những ngày xuân nắng đẹp có lẽ là trong xanh và sáng nhất. Núi ở đâu đẹp, thơ mộng và không kém phần bay bổng, hiền hòa như thiếu nữ e ấp quàng tấm khăn lụa mềm, chắc chắn là núi ở Bad Ragaz, Thụy Sỹ.

Du lịch phố núi thụy sỹ (2)

Đến Phố núi, khi địa hình đa phần là từ núi đá, tưởng như sẽ ít gặp hoa nhưng không, hoa cũng đua nhau mọc và tỏa ngát hương từ trong khe đá núi.

Du lịch phố núi thụy sỹ (13)

Các chú cừu béo mập đã ra sườn núi miệt mài gặm cỏ non hứa hẹn một mùa bội thu lông cừu sắp tới cho người nông dân phố núi.

Du lịch phố núi thụy sỹ (14)

Nếu bạn sống ở thành phố triệu dân, quanh năm chỉ thấy người và xe, hãy hiện thực hóa kế hoạch du lịch Thụy Sỹ và đến Bad Ragaz vì thiên nhiên, văn hóa và con người nơi đây sẽ níu giữ tâm hồn bạn. Thụy sỹ quả xứng đáng là một trong những đất nước giàu có và hạnh phúc nhất thế giới.

Xem thêm

10 đất nước tuyệt vời nhất cho việc đi du lịch một mình

6 địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tại châu Âu & Hoa Kỳ

Du lịch châu Âu, khám phá sự đa dạng văn hóa & ẩm thực

Nhóm thực hiện

Thanh Phạm (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more