9 thói quen tưởng xấu lại giúp bạn sở hữu cơ thể khỏe mạnh

Đăng ngày:

Khoa học đã chứng minh, có những thói quen tưởng chừng như “dở hơi” lại rất tốt để đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần. Bạn đã thử chưa?

ELLE Việt Nam sẽ giới thiệu những “thói quen xấu” giúp sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, hãy xem bản thân mình có những tật xấu nay không không nhé?

1. Tự “lảm nhảm”

Khi bị áp lực hay tức giận, đừng ngại tự độc thoại một mình. Hành động thường được cho là “không bình thường” khi tự nói với chính mình lại có tác dụng giúp bạn trấn tĩnh lại và tăng cảm giác an toàn, điều chỉnh tâm trạng đang hỗn loạn khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là những lúc căng thẳng, mệt mỏi, muốn nói gì hãy tự nói lảm nhảm cũng được, bạn sẽ bất ngờ vì nhanh chóng trở nên thoải mái, vui vẻ hơn.

2. Nghêu ngao hát

Hát giúp các cơ hệ hô hấp được tăng cường tập luyện tích cực, ngoài ra những giai điệu thoải mái cất lên còn có tác dụng giảm áp lực và làm dịu những tâm trạng tiêu cực. Khi cảm thấy “khó ở”, hãy hát nghêu ngao những gì bạn thích, đừng ngại giọng ca của mình khó nghe, chỉ cần thả lỏng và mặc sức cất giọng, thậm chí gào thét cũng được.

Nghêu ngao hát hò

3. Thường xuyên duỗi người

Duỗi người sẽ khiến các cơ toàn thân được co giãn mạnh hơn, thực hiện động tác này liên tục chỉ trong vài giây rất có lợi cho máu lưu thong về tim, cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ thải độc tố và giải tỏa mệt mỏi của cơ thể, giúp tinh thần phấn chấn. Vì vậy, đừng ngại người khác đánh giá “lười biếng”, cứ tập thói quen duỗi người bất cứ lúc nào có thể, hành động này đem lại cho một một cơ thể khỏe mạnh, cả sức khỏe lẫn tâm trạng.

4. Đá chân cao

Hành động này thường bị cho là “thiếu ý tứ”, tuy nhiên các chuyên gia y học đã nghiên cứu và chứng minh rằng, khi một người nhấc hai chân lên cao hơn so với vị trí tim, máu ở chân sẽ được “hồi lưu”, giúp các cơ bắp bị căng và tê được thả lỏng và thư giãn, có lợi cho việc hỗ trợ phòng và điều trị chứng co giãn tĩnh mạch chi dưới, đồng thời cải thiện tuần hoàn máu về tim và phổi.

5. Đứng ăn

Các chuyên gia y học đã tiến hành điều tra nghiên cứu các tư thế ăn uống của nhiều dân tộc trên khắp thế giới, kết quả cho thấy: Tư thế đứng thẳng khi ăn uống là khoa học nhất, mang lại một cơ thể khỏe mạnh. Con người thường ngồi ăn chủ yếu là do mệt mỏi nên cảm thấy việc đứng sẽ không thể thư giãn. Thực tế, đứng ăn giúp các cơ quan trong cơ thể được ở trạng thái “chuẩn” và “dễ chịu” nhất, giúp giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Thói quen đứng khi ăn

6. Uống canh trước khi ăn cơm

Đa số chúng ta chỉ dùng món canh sau khi đã ăn cơm, tuy nhiên các chuyên gia sức khỏe lại khuyến cáo bạn nên uống một ít canh trước bữa ăn, điều này cũng giống như việc khởi động trước khi tập thể dục vậy, giúp cả cơ quan tiêu hóa “làm nóng”, thúc đẩy tiết dịch tiêu hóa và tăng cảm giác ngon miệng hơn.

7. Thích ăn đồ lạnh

Các nhà khoa học cho rằng, giảm thấp thân nhiệt là con đường kéo dài tuổi thọ cho con người, trong đó thói quen thích ăn đồ lạnh cũng giống như bơi lội, có thể giúp cân bằng nhiệt lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể, duy trì đầu óc tỉnh táo và cơ thể khỏe mạnh. Đương nhiên mức độ cũng phải được kiểm soát phù hợp chứ không có nghĩa là bạn lạm dụng thức ăn lạnh.

8. Ngủ nude

Lợi ích của thói quen này không còn xa lạ với nhiều người. Ngủ nude giúp giải tỏa mệt mỏi cho cơ thể, giúp các cơ quan bên trong được thư giãn hoàn toàn, hỗ trợ giấc ngủ và duy trì trạng thái tinh thần tốt cho bạn.

Ngủ nude tốt cho sức khỏe

9. Không gấp chăn khi thức dậy

Tế bào chết ở da, mồ hôi, khí thải, bụi bẩn v.v… đều có thể tích tụ trên giường sau giấc ngủ, nếu ngay khi thức dậy lập tức gấp chăn sẽ dễ khiến các ổ vi khuẩn này lưu lại trong chăn. Vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh, tốt nhất là hãy đứng dậy mở cửa sổ, hít thở không khí trong lành, uống nước và làm vài việc nhà rồi mới quay vào phòng sắp xếp giường ngủ.

Xem thêm:

4 thói quen tốt để cải thiện sức khỏe trong năm 2017

Nguy hại từ thói quen trang điểm khi tập thể dục

5 tư thế đơn giản tập yoga tại nhà giúp cải thiện sức khỏe, vóc dáng

Nhóm thực hiện

Tạ Lê Phương (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more