Bí quyết chăm sóc da: Làm gì khi da đình công? – blog Liên Chi

Đăng ngày:

Da đang khỏe, láng mịn bỗng nhiên trở nên sần sùi, mất độ bằng phẳng, và những đốm mụn li ti xuất hiện, bắt đầu ở một vùng nào đó trên mặt rồi có thể lan sang những vùng khác. Đó là những dấu hiệu làn da đang “đình công”, hay gọi là “break out”.

Da tôi thường ít khi bị mụn, có thể chỉ nổi một hay hai đốm mụn khi đến “ngày” trong tháng. Bỗng nhiên một ngày đẹp trời vùng da giữa chân mày trở nên sần sùi, mẩn đỏ và xuất hiện những đốm mụn đầu trắng nhỏ li ti. Tình trạng này tiếp tục lan xuống hai bên sống mũi và dưới cằm. Không cảm thấy ngứa, nhưng tôi biết da đang có vấn đề và đang đình công. Và tôi đã làm gì?

Bí quyết chăm sóc da: Làm gì khi da đình công?

\ 1. Tạm ngưng các sản phẩm đặc trị như serum chống lão hóa, làm trắng và không trang điểm trong vài ngày. Cho dù đã quen sử dụng kem BB hay CC khi trang điểm để da trông sáng và đều màu hơn, tôi cũng ráng “cai” trang điểm trong vài ngày để da bớt phải tiếp xúc với hóa chất và được thở tốt hơn.1. Tạm ngưng các sản phẩm đặc trị như serum chống lão hóa, làm trắng và không trang điểm trong vài ngày. Cho dù đã quen sử dụng kem BB hay CC khi trang điểm để da trông sáng và đều màu hơn, tôi cũng ráng “cai” trang điểm trong vài ngày để da bớt phải tiếp xúc với hóa chất và được thở tốt hơn. 2. Làm sạch, làm sạch và làm sạch. Tôi chuyển sang rửa mặt với sữa rửa mặt dạng tạo bọt Tea Tree của The Body Shop dành cho da dầu và mụn. Tinh dầu trà trong sản phẩm này cũng giúp làm sạch vi khuẩn gây mụn.2. Làm sạch, làm sạch và làm sạch. Tôi chuyển sang rửa mặt với sữa rửa mặt dạng tạo bọt Tea Tree của The Body Shop dành cho da dầu và mụn. Tinh dầu trà trong sản phẩm này cũng giúp làm sạch vi khuẩn gây mụn. 3. Làm dịu da với gel lô lội (Aloe Vera Gel) có chứa tinh chất trà. Đây là một sản phẩm rất phổ biến, giá rất phải chăng của Anh và có thể sử dụng cho nhiều mục đích. Lô hội lập tức làm mát và làm dịu da, đồng thời cũng dưỡng ẩm cho da.3. Làm dịu da với gel lô lội (Aloe Vera Gel) có chứa tinh chất trà. Đây là một sản phẩm rất phổ biến, giá rất phải chăng của Anh và có thể sử dụng cho nhiều mục đích. Lô hội lập tức làm mát và làm dịu da, đồng thời cũng dưỡng ẩm cho da. 3. Điều trị và ngăn chặn mụn với Panoxyl 10. Hoạt chất Benzoyl peroxide trong gel này giúp diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm và điều tiết bã nhờn. Nhờ vậy mà mụn nhanh khô và không xuất hiện nữa.3. Điều trị và ngăn chặn mụn với Panoxyl 10. Hoạt chất Benzoyl peroxide trong gel này giúp diệt vi khuẩn gây mụn, chống viêm và điều tiết bã nhờn. Nhờ vậy mà mụn nhanh khô và không xuất hiện nữa. 5. Một điều quan trọng cần nhớ là mặc dù đang nổi mụn nhưng da vẫn cần được dưỡng ẩm, đặc biệt khi bạn đang sử dụng Panoxyl thì da càng khô hơn. Khi da khô và thiếu nước sẽ càng trở nên mẫn cảm hơn. Sau khi thoa Panoxyl, để gel khô, tôi dưỡng ẩm da bằng cách vỗ nhẹ lotion dưỡng ẩm Dramatically Different Moisturizing Lotion của Clinique lên da. Loại kem dưỡng ẩm dạng lỏng này rất nhẹ và “lành”, không mùi, nên cực kỳ dịu nhẹ với da nhạy cảm, đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.5. Một điều quan trọng cần nhớ là mặc dù đang nổi mụn nhưng da vẫn cần được dưỡng ẩm, đặc biệt khi bạn đang sử dụng Panoxyl thì da càng khô hơn. Khi da khô và thiếu nước sẽ càng trở nên mẫn cảm hơn. Sau khi thoa Panoxyl, để gel khô, tôi dưỡng ẩm da bằng cách vỗ nhẹ lotion dưỡng ẩm Dramatically Different Moisturizing Lotion của Clinique lên da. Loại kem dưỡng ẩm dạng lỏng này rất nhẹ và “lành”, không mùi, nên cực kỳ dịu nhẹ với da nhạy cảm, đồng thời tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Sau 1 tuần, da tôi đã cải thiện rất nhiều, không còn mụn nữa, tuy vẫn chưa lấy lại được sự láng mịn tuyệt đối như trước. Tôi vẫn đang tiếp tục duy trì chế độ dưỡng ẩm với lotion của Clinique và đã trang điểm trở lại.

Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý những điều sau để tình trạng này không quay lại:

– Thường xuyên thay drap giường và áo gối. Bụi bám trên vải cũng có thể khiến da bị dị ứng và mẫn cảm

– Nếu bạn trang điểm mỗi ngày, hãy siêng năng làm sạch cọ trang điểm và thay bông mút phấn.

– Luôn chú tâm đến việc làm sạch da cho dù bạn có trang điểm hay không.

Xem thêm

5 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong

Cách làm trắng da mặt tự nhiên tiết kiệm túi tiền

Những cách trị mụn đầu đen từ trái cây

Cách chăm sóc da mặt khi bị mụn

Nhóm thực hiện

Blog của Liên Chi – BTV Làm Đẹp

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more