7 lời khuyên của chuyên gia trang điểm khiến bạn bất ngờ

Đăng ngày:

Những tiết lộ bất ngờ về bí quyết trang điểm từ chuyên gia hàng đầu Thế giới Trish McEvoy sẽ giúp bạn tối ưu hóa quá trình trang điểm của mình.

Nếu bạn là một tín đồ trang điểm, chắc rằng bạn đã luôn luôn cập nhật những xu hướng mới nhất. Tuy nhiên, ngoài những kiểu đánh phấn lạ mắt, những tông màu ấn tượng, đã bao giờ bạn tự hỏi đâu là những bí quyết cốt lõi để giúp cho mọi lớp trang điểm đều dễ thực hiện và luôn đạt hiệu quả thành công cao nhất? Dưới đây là 7 lời khuyên từ chuyên gia Trish McEvoy, một huyền thoại trang điểm nổi tiếng với cuốn sách The Makeup of a Confident Woman:

1. Gương trang điểm đóng vai trò quan trọng

7 lời khuyên của chuyên gia trang điểm khiến bạn bất ngờ ELLE VN

Đây là một sự thật hoàn toàn hiển nhiên. Bởi lẽ bạn không thể trang điểm mà không có gương. Tuy nhiên đó không phải là chiếc gương lớn mà bạn thường thấy. Điều bạn cần chỉ là 1 chiếc gương để bàn, loại vừa đủ để bao quát nhìn cả gương mặt. Lúc này, chiếc gương có thể điều chỉnh để gần với gương mặt, tạo sự tiện lợi để bạn có thể phát hiện kịp thời những lỗi make up như lớp nền đánh chưa đều, khuyết điểm chưa che hết hay màu mắt loang màu chưa nhịp nhàng.

2.Tẩy da chết dịu nhẹ

Trước đây, có thể bạn thường sử dụng một lớp mặt nạ dưỡng da trước khi trang điểm để giúp cho da căng mịn hơn. Tuy nhiên, chuyên gia trang điểm Trish McEvoy lại gợi ý một cách khác. Đó là trước hôm cần trang điểm cho dịp quan trọng, bạn nên sử dụng loại tẩy da chết hóa học BHA dưới dạng mặt nạ lột (peeling). Như thế sẽ giúp da bạn được làm sạch sâu, tẩy nhẹ lớp tế bào chết trên da cho làn da mềm mịn hơn. Lưu ý: nên chọn BHA với nồng độ thấp để không gây kích ứng cho da. Ngoài ra, nếu bạn có làn da khô, có thể sử dụng AHA.

3.Trang điểm mắt đầu tiên

7 lời khuyên của chuyên gia trang điểm khiến bạn bất ngờ ELLE VN

Có lẽ bạn cũng biết rằng, sau khi trang điểm mắt, phấn mắt hoặc mascara sẽ vô tình bị rơi hay bị lem xuống những vùng xung quanh. Như vậy, bạn sẽ phải tẩy đi hoặc dặm thêm phấn hoặc kem che khuyết điểm để khắc phục lớp nền. Điều này thật sự phiền phức. Cách tốt nhất là bạn nên trang điểm đôi mắt trước, sau đó mới tiếp tục với lớp nền.

4. Cẩn thận với cọ trang điểm

7 lời khuyên của chuyên gia trang điểm khiến bạn bất ngờ ELLE VN

Cọ trang điểm là người đồng hành đắc lực của bạn trong quá trình làm đẹp. Nếu cọ bị hỏng, chắc rằng lớp trang điểm của bạn cũng sẽ gặp vấn đề. Để bảo quản cọ trang điểm tốt, bạn nên giặt cọ thường xuyên với dung dịch tẩy rửa riêng. Bên cạnh đó, trong lúc giặt cọ, bạn tuyệt đối không để nước rơi vào quá nhiều ở phần nẹp sắt giữ lông cọ, nó sẽ làm chảy phần keo kết dính, làm lông cọ không được cố định chắc chắn.

5. Khi da xuống cấp, đừng cố gắng trang điểm

Khi làn da bạn có dấu hiệu mệt mỏi, mụn, lỗ chân lông tiết nhiều dầu hay những vết thâm quầng, đừng cố gắng che đi bằng những lớp phấn dày, vì kết quả bạn thu được chỉ là sự thất vọng. Hãy lắng nghe và chăm sóc làn da của mình. Thay vì dùng kem nền, kem che khuyêt điểm với kết cấu quá dày đặc, bạn chỉ cần dùng bb cream hoặc cc cream, hoặc kem chống nắng có màu. Với lớp nền mỏng, làn da sẽ dễ thở hơn, đồng thời vẫn mang lại sự tươi tắn vừa phải.

6. Sử dụng sai phấn highlight

7 lời khuyên của chuyên gia trang điểm khiến bạn bất ngờ ELLE VN

Thông thường, kem highlight hoặc phấn highlight (bắt sáng) sẽ được gợi ý sử dụng cho vùng dưới khung xương lông mày hoặc trên khung xương gò má. Tuy nhiên, đối với chuyên gia trang điểm Trish McEvoy, cô chỉ dùng sự kết hợp giữa kem highlight nhũ nhẹ và kem che khuyết điểm tông sáng để vẽ hình tam giác cân ngược ở vùng dưới mắt. “Đó là vùng trung tâm bắt sóng mọi ánh nhìn, vì thế theo tôi, đây là nơi thích hợp nhất để bắt sáng”.

7. Không trang điểm cũng là trang điểm

7 lời khuyên của chuyên gia trang điểm khiến bạn bất ngờ ELLE VN

Trish McEvoy đặc biệt thích thú với những ngôi sao như Alicia Keys và Alessia Cara, vì họ đa số để mặt mộc khi chụp hình. Chính vì thế, trang điểm không phải là yếu tố thiết yếu để giúp bạn đẹp hơn. Thay vào đó, hãy chăm sóc da thật tốt mỗi ngày, lắng nghe làn da và bổ sung dưỡng chất từ chế độ sinh hoạt. Sau đó, bạn có thể dùng những sản phẩm dưỡng da hàng ngày để tạo lớp phủ nhẹ như kem dưỡng hiệu chỉnh tông màu da hoặc kem chống nắng có màu…

— 

Xem thêm:

6 bí quyết khoẻ đẹp với cách uống nước khoa học của người Nhật

Học cách kẻ mắt đẹp chỉ trong 4 bước

7 bước đánh má hồng hoàn hảo

Nhóm thực hiện

Hải Liên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, lược dịch marieclaire.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more