Thời trang trong phim: Phép Màu Dưới Ánh Trăng (Magic In The Moonlight)

Đăng ngày:

“Phép Màu Dưới Ánh Trăng” (Magic In The Moonlight) đẹp lung linh như cái tên đầy chất thơ mà đạo diễn lừng danh Woody Allen đã đặt cho tác phẩm thứ 50 của mình.

Phép Màu Dưới Ánh Trăng đưa khán giả quay ngược thời gian về thời đại của những quý cô có phong cách thời trang phóng khoáng, chìm đắm trong giai điệu nhạc jazz mượt mà, êm ái hòa quyện vào không gian đồng quê thanh bình ở miền Nam nước Pháp thập niên 20 thấm đẫm nghệ thuật, và bước vào câu chuyện tình thú vị giữa hai người yêu nhau nhưng mang quan điểm hoàn toàn khác nhau về cuộc sống.

Phép Màu Dưới Ánh Trăng (Magic In The Moonlight) với sự tham gia của minh tinh đoạt giải Oscar Emma Stone và tài tử gạo cội Colin Firth đến từ nước Anh.

Vào năm 1928, một nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới, Stanley Crawford (Colin Firth) đã tìm cách tiếp cận Sophie Baker (do Emma Stone thủ vai), một cô gái bị nghi là giả mạo rằng mình có khả năng ngoại cảm để chen chân vào nhà Catledge giàu có ở vùng Côte d’Azur, nhằm vạch trần vở kịch mà anh nghi ngờ cô dựng lên. Nhưng rốt cục, chính Stanley lại dần bị thu hút và rung động trước tính cách thông minh và sự đáng yêu của cô nàng Sophie. Trải qua nhiều hiểu lầm cuối cùng cặp đôi đã đến bờ hạnh phúc bên nhau.

Cái tài của đạo diễn Woody Allen của phim Phép màu dưới ánh trăng là luôn biết cách đưa để thời trang trở thành ngôn ngữ truyền tải hình ảnh hữu hiệu nhất, nên NTK phục trang Sonia Grande cùng ê-kíp đã phải tìm kiếm tư liệu trên toàn thế giới, liên hệ với các nhà sưu tập, phòng đấu giá, hội chợ, chợ trời đến các cửa hiệu kinh doanh đồ vintage ở các nước Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Bulgaria, Anh, Canada, Pháp và Hồng Kông trong thời gian 5 tuần trước khi bấm máy. “Chúng tôi luôn cố gắng sử dụng các trang phục nguyên bản, nhưng khi không thể tìm thấy những bộ trang phục phù hợp với yêu cầu của các nhân vật khác nhau, thì tôi đã thiết kế ra các bộ này từ những chất liệu vải và phụ kiện được dùng vào thời kỳ ấy” – Sonia Grande chia sẻ.

Thời trang đầu thế kỷ 20 trong phim Phép màu dưới ánh trăng là đại diện cho tiếng nói tự do, sự hiện đại và giải phóng cơ thể phụ nữ khỏi những khuôn khổ. Hay nói một cách nào đó, thì đây là sự khởi đầu của việc dân chủ hóa thời trang.

Chiếc váy suông hạ eo bằng chất liệu voan hai lớp, màu hồng cam nhạt tươi sáng thổi bừng sức sống tươi trẻ. Chiếc mũ chuông vành tròn được kết hoa trang trí phù hợp với bộ trang phục.

Thoải mái trong chiếc váy suông hạ eo dài trên gối giúp “giải phóng” cơ thể, phía trước thân áo tô điểm bằng những họa tiết thêu hoa chữ thập đáng yêu. Chân mang đôi giày T-strap đặc trưng.

Thời trang trong phim: Phép Màu Dưới Ánh Trăng (Magic In The Moonlight)

Đồ bơi một mảnh thịnh hành nhất ở thời kỳ này, tuy đã được cải tiến có phần thoáng hơn nhưng vẫn được xem là “kín cổng cao tường” so với các kiểu đồ bơi ngày nay.

Thời trang trong phim: Phép Màu Dưới Ánh Trăng (Magic In The Moonlight)

Chiếc váy flapper dáng suông thẳng, tay cánh tiên có các chi tiết bèo nhún nho nhỏ nơi viền chân váy, ở hai bên vạt áo làm trang trí.

Thời trang trong phim: Phép Màu Dưới Ánh Trăng (Magic In The Moonlight)

Tản bộ trong khu vườn hồng với chiếc váy lụa có họa tiết bàn cờ độc đáo.

Phong cách thủy thủ khởi nguồn vào giữa thế kỷ XIX do Victoria mặc cho con trai bốn tuổi của mình (sau này là vua Edward VII) bộ trang phục thủy thủ, trên chiếc du thuyền Hoàng gia đến Ireland. Ban đầu, trang phục thủy thủ được nhiều trẻ em bấy giờ yêu thích rồi dần trở thành một trào lưu của thời trang nữ giới từ năm 1871. Đến đầu thế kỷ 20, phong cách này được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản hơn như chiếc váy biến tấu màu đỏ này thay cho màu xanh truyền thống, đi kèm với chiếc mũ nồi dễ thương.

Váy flapper dáng dài bằng vải sequin lấp lánh, cổ đeo dây chuỗi dài cá tính. Đeo băng đeo ngang đầu là phụ kiện không thể thiếu cho các quý cô lộng lẫy trong đêm dạ tiệc.

Trailer phim Phép Màu Dưới Ánh Trăng (Magic In The Moonlight)

Xem thêm: 

Thời trang trong phim: Chicago

Thời trang trong phim: Những kẻ khờ mộng mơ (La La Land)

Thời trang trong phim: Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline)

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE, lược dịch vogue.co.uk)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more