Những cuốn sách hay để tặng và đọc cùng mẹ

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE tham khảo những cuốn sách và dành thời gian đọc sách cùng mẹ yêu nhé!

“Tôi là con gái của mẹ tôi” – Iris Krasnow

Tác giả của cuốn sách – người con gái – đã kể lại hành trình cuộc đời mình bên mẹ từ lúc ấu thơ với những mâu thuẫn, xung đột cho đến khi trưởng thành với lòng yêu mến cảm phục mẹ. Phải cho đến khi bước vào tuổi trung niên, cô mới nhận ra mối dây liên kết giữa mình và mẹ tưởng chừng mong manh nhưng lại bền chặt đến không tưởng. Chính tình mẫu tử khăng khít này đã thôi thúc Iris Krasnow viết nên câu chuyện về mẹ và con gái, mối quan hệ dù có sóng gió hay xung đột thì không bao giờ có thể bị tiêu diệt.

Đây là một cuốn sách hay, giúp những người con hiểu mẹ, trân trọng hơn sợi dây liên kết giữa mình và mẹ vốn được xây dựng trên nền tảng của sự yêu thương và tha thứ. Khi đã học được cách yêu thương mẹ mình, chúng ta sẽ trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ và giàu lòng yêu thương nhất. Cuốn sách sẽ giúp bạn bắt đầu hành trình tìm nơi bình yên bên mẹ và trong chính bản thân mình.

“Người mẹ số 0” – Marjolijn Hof

Tiểu thuyết khắc hoạ diễn biến nội tâm của cậu bé Fejzo (Fé) đang là con nuôi trong một gia đình hạnh phúc. Cha mẹ nuôi rất yêu quý cậu nhưng lúc nào cậu muốn biết về người mẹ đã sinh ra mình. Fé ban đầu cho rằng mẹ ruột của cậu là người mẹ số 1 còn người mẹ nuôi bây giờ là mẹ số 2.

Nhưng cậu bé nhanh chóng nhận ra người mẹ đang nuôi mình mới thực sự là người gần gũi với mình và cậu quyết định gọi mẹ hiện giờ là mẹ số 0 còn người mẹ đẻ là mẹ số 1. Cậu cho rằng số 0 đứng trước số 1 và do vậy mẹ nuôi, người đã chăm sóc cậu phải đứng trước người mẹ kia của cậu.

Marjolijn Hof là nữ tác giả viết thơ cho người lớn và sáng tác truyện cho thiếu nhi. Bà từng nhận những giải thưởng văn chương quan trọng của Hà Lan, như giải Gounden Griffel, giải Gouden Uil for Children’s Literature. Thông qua câu chuyện ý nghĩa trong cuốn sách hay này, tiểu thuyết gia người Hà Lan thể hiện thông điệp về tình cảm gia đình ấm áp.

“Nhật ký của mẹ” – Kawa Chan

Nhật ký của mẹ là cuốn nhật ký bằng tranh tác giả Kawa Chan tặng cho cậu con trai đầu lòng của mình. Trong cuốn nhật ký là những bức tranh đáng yêu, hài hước xoay quanh nhân vật chính là người mẹ dễ xúc động nhưng rất yêu con. Cuốn sách bao gồm 80 tranh vẽ mô tả sống động quá trình mà bất kỳ người mẹ nào khi mang thai cũng phải trải qua: những lúc bị đau lưng, phù chân, đi lại khó khăn, chuột rút…; những lúc bị ốm mà không dám uống thuốc, niềm vui háo hức khi nhìn thấy những hình ảnh siêu âm đầu tiên, cảm giác hạnh phúc khi con cử động cơ thể,… và niềm xúc động vô bờ khi con chào đời.

Tác giả Kawa Chan chia sẻ: “Sau khi sinh con tôi trở thành người dễ xúc động hơn. Tôi cảm thông hơn với những hoàn cảnh trẻ thơ kém may mắn. Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng. Tôi hy vọng cuốn sách hay này sẽ giúp độc giả thấy yêu cuộc sống hơn, hiểu và thương mẹ mình hơn.”

“Dù con sống thế nào mẹ cũng luôn ủng hộ” – Gong – Ji – Yong

Cuốn sách hay này làm rung động trái tim bằng tình yêu thương đong đầy qua những bức thư. Bức thư của tình mẫu tử thiêng liêng, của cả trái tim, của cả tâm hồn, của những lời tâm tình của người mẹ dành cho con. Đều đặn vào mỗi thứ Ba, cô bé Uy Nyung nhận được một lá thư. Lá thư luôn mở đầu bằng “Uy Nyung à” và kết thúc bằng “Chúc con một ngày tốt lành”, được gửi từ mẹ cô, một nhà văn không thể đối thoại trực tiếp với con mình.


Mẹ mong muốn bước vào thế giới của con, muốn được chia sẻ với con những kinh nghiệm sống mà bất cứ người mẹ nào cũng muốn kể cho con nghe. Mẹ cho con thấy thế giới của mẹ, mẹ góp nhặt từng câu danh tác trên thế giới và nói con nghe, mẹ chăm chút quá trình trưởng thành của con, mẹ nhẹ nhàng tâm sự nhưng không ép buộc điều gì. Mẹ biết, khi những đứa con bắt đầu lớn lên là khi chúng tự hình thành quan điểm cho mình, chúng bướng bỉnh mà đôi lúc không đủ kiên nhẫn để có một buổi trò chuyện đúng nghĩa. Vậy hãy để những lá thư tâm sự cùng con.

Không chỉ là lời người mẹ dạy con mình, người đọc còn tìm được những bài học cuộc sống ý nghĩa, những kĩ năng cần thiết cho mỗi bước đi của mình ở cuốn sách hay này.

Mẹ ơi con sẽ lại về – Hong Yeong Nyeo và Hwang An Na

Đây là một cuốn sách hay về tình cảm và những bài học gia đình, gồm những lá thư của người mẹ gửi cho sáu người con cùng hành động của con. Ở đó có chân dung mẹ, từ một cô gái lấy chồng ở tuổi đôi mươi, chịu đựng những vất vả, đắng cay từ gia đình chồng đến nỗi đau không bao giờ xóa được khi mất người con trai của mình. Đó là hình ảnh mẹ làm lụng, gánh nước, từng lần ốm đau đến không dám đi du lịch vì nhớ đàn mèo và vườn rau. Những lời răn dạy từng trải của mẹ dành cho con thật ý nghĩa: Gia đình luôn là tất cả những gì con cần và nhất định phải giữ mối liên hệ giữa các thành viên, và bằng cuộc sống đầy biến cố của mẹ, mẹ dạy con biết quý trọng và sống đúng đắn hơn.

Mẹ ơi con sẽ lại về cũng làm người đọc hiểu hơn về tâm lý của người già như việc họ lại chẳng hay bước ra ngoài giao du, điều người già sợ hãi là gì, tại sao lại luôn nói nhiều, người già vui mừng thế nào nếu được thấy mặt con cháu… Mỗi người, trên hết, hãy lắng nghe và yêu thương mẹ, vì “cuộc đời dù sáu mươi năm hay bảy mươi năm đều như một cái chớp mắt thoáng qua”.

Xem thêm:

5 bức tranh đẹp về tình mẫu tử

Những quyển sách hay nên đọc trước khi bạn bước vào tuổi 30

34 món quà Giáng sinh ý nghĩa dành tặng người thân

Nhóm thực hiện

Vũ Hoàng Anh (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more