Accorhotels hành động vì một thế giới xanh

Đăng ngày:

Cách đây một năm, AccorHotels công bố cam kết phát triển bền vững mới với nhiều mục tiêu tiến tới năm 2020.

Giám đốc Phát triển bền vững của AccorHotels, ông Arnaud Herrmann công bố: “Một năm sau chương trình Planet 21 mở rộng, tôi muốn cảm ơn các khách sạn trong tập đoàn đã tham gia tích cực vào chương trình trong năm 2016. Năm vừa qua là một bằng chứng cho thấy cam kết ‘Acting Here’ – Hành động tại đây của chúng tôi là hiện thực. Nhân viên tập đoàn biết rằng họ có thể làm được và có thể hỗ trợ các sáng kiến bản địa, tạo ảnh hưởng tích cực tới các đối tác, khách và cộng đồng. Cho dù là vấn đề giảm lãng phí thực phẩm, khuyến khích trồng rừng hay chuyển đổi năng lượng, chúng tôi đều áp dụng Phương pháp tiếp cận “thử nghiệm và học hỏi” và thử áp dụng các Phương pháp mới giúp chúng tôi đạt được mục tiêu một cách hiệu quả hơn.”   

Nhân viên của tập đoàn quản lý khách sạn Accorhotels hưởng ứng Planet Day 2017.

Hơn 500 vườn rau đô thị

AccorHotels, với hơn 1.700 khách sạn tại các thành phố lớn toàn cầu, đã cam kết xây dựng nông trại đô thị và trồng 1.000 vườn rau từ nay tới năm 2020. Chỉ sau vài tháng sáng kiến này được đưa ra, hơn 500 vườn rau đô thị đã được trồng toàn cầu, từ Bangkok tới Rome, từ Sao Paulo tới Kinshasa.

Tại Pullman Saigon Centre, khu vực sân sau nhà hàng Food Connexion được cải tạo thành vườn rau gia vị hữu cơ nơi khách có thể tự tay thu hoạch và dùng ngay trong thực đơn của mình. Khách sạn này cũng thiết kế Detox Brunch hay Bữa trưa Thanh lọc nơi thực khách có thể gặp chuyên gia dinh dưỡng tới tư vấn trực tiếp.

Acting Here – Đồ uống thanh lọc cơ thể.

Sofitel Saigon Plaza với nhà hàng Mezz sẽ là nơi sử dụng nguyên liệu hữu cơ từ nhà cung cấp bản địa để thiết kế thực đơn món Việt mang phong vị Pháp. Nước quả hữu cơ tốt cho sức khỏe được phục vụ cùng rượu vang Đà Lạt. Phong cách của nhà hàng tôn vinh nguyên vật liệu tái chế như thùng rượu tái sử dụng. ibis Saigon South và Hotel des Arts Saigon MGallery Collection cũng thực hiện vườn rau tại sân trong của khách sạn nơi thực khách có thể thu hoạch sản phẩm và dùng ngay trong bữa ăn của mình.

Những bức tường xanh làm tươi mới không gian khách sạn.

Tất cả các khách sạn tại miền Trung Việt Nam bao gồm Hotel Royal Hoi An, MGallery by Sofitel, Grand Mercure Danang, Pullman Danang, Premier Village Danang, Mercure Hoi An và Mercure Bana Hills French Village cùng nhau tổ chức chợ xanh nơi khách có thể mua nông sản từ người nông dân địa phương cũng như thử và mua rượu vang hữu cơ và sản phẩm thủ công.

Trong khi đó, hơn 100 nhân viên khách sạn từ các khách sạn AccorHotels miền Bắc bao gồm Sofitel Legend Metropole Hanoi, Pullman Hanoi, Hotel de l’Opera, MGallery, Novotel Suites Hanoi, Mercure Hanoi La Gare và Ciputra Club Hanoi, hợp tác cùng Trạm Đa Dạng Sinh Học Mê Linh để trồng và quản lý hơn 220m2 vườn rau trồng bí, xà lách và rau chân vịt.

Hơn 100 nhân viên các khách sạn Accorhotels quản lý ở miền Bắc cùng Trạm đa dạng sinh học Mê Linh trồng và quản lý hơn 200m2 vườn rau.

Giảm thiểu thực phẩm dư thừa

38 khách sạn tại 13 quốc gia đã áp dụng giải pháp kết nối nhằm giảm thiểu dư thừa thực phẩm trong bếp và nhà hàng. Sáng kiến này nhằm giảm 60% lượng thực phẩm dư thừa trong các căn bếp của khách sạn tham gia chương trình. Chương trình này cũng giúp tiết kiệm được EUR 540,000. Trong khi đó Pullman Saigon Centre đang triển khai sáng kiến chuyển thực phẩm thừa từ buffet của nhà hàng tặng cho Mái Ấm Tre Xanh, ngôi nhà dành cho trẻ em đường phố tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến tới thiết kế tòa nhà giảm lượng khí thải carbon

Một trong hai ưu tiên của chương trình Planet 21 là thiết kế tòa nhà giảm lượng khí thải carbon. Vào năm 2016, tập đoàn đã giảm mức tiêu thụ năng lượng đi 2,4% và giảm lượng khí thải CO² đi 3%. Kết quả này là rất đáng ghi nhận trong bối cảnh biến đối khí hậu không thuận lợi trong năm 2016 so với 2015 khiến cho nhu cầu sử dụng điều hòa nóng và lạnh tăng 4%.

“Những ngôi sao xanh”: khách bầu chọn khách sạn xanh nhất

Năm nay, sự kiện Ngày Trái Đất hàng năm của hệ thống khách sạn AccorHotels, ngày “Planet 21 Day”, sẽ chứng kiến sự huy động lớn của các khách sạn quanh đề tài ‘Xanh trong dịch vụ Ẩm thực’. Các khách sạn sẽ tham gia vào các hoạt động thuộc ba lĩnh vực: giảm thực phẩm dư thừa, vườn rau đô thị và đồ uống tốt cho sức khỏe.  Khách sạn chiến thắng sẽ được lựa chọn qua mạng xã hội. Lần đầu tiên, khách và người sử dụng internet có thể bầu chọn khách sạn “xanh nhất”.

Những con số nổi bật

Những con số nổi bật của chương trình.

Cách đây một năm, AccorHotels công bố cam kết phát triển bền vững mới với nhiều mục tiêu tiến tới năm 2020. Chương trình Planet 21 của tập đoàn tập trung vào bốn nhóm ưu tiên hành động là Nhân viên, Khách, Đối tác và Cộng đồng địa phương với hai ưu tiên tác động là Dịch vụ ẩm thực và Tòa nhà.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more