Nàng cần một chiếc sơ mi trắng đàn ông và môi son đỏ

Đăng ngày:

Nghĩ mà xem, trong tủ quần áo của một người đàn bà, những món “cool” nhất và không bao giờ lỗi mốt luôn là những món… lấy của người đàn ông: boyfriend cardigan, boyfriend jeans, nón và đồng hồ của quý ông.

Món đồ nàng cần trong tủ áo là một chiếc sơ mi trắng đàn ông

Món đồ nàng cần trong tủ áo là một chiếc sơ mi trắng đàn ông

Trong đó, một trong những thứ mà nàng cần phải có chính là chiếc áo sơ mi trắng của chàng. Khi khoác lên người chàng, chiếc áo sơ mi trắng là chỉn chu, nghiêm trang, là công sở. Nhưng khi nàng mặc đúng chiếc áo ấy, thì đâu đây có những lời gợi ý về cái gọi là “the morning after”. Nhìn nàng, người ta không khỏi hoài nghi: “Phải chăng nàng vừa mặc vội chiếc áo sau khi rời khỏi phòng một người đàn ông?”. Dĩ nhiên, có thể đúng, có thể sai, nhưng hình ảnh một người phụ nữ mặc sơ mi trắng của nam giới luôn làm các quý ông có những tưởng tượng và các quý cô ghen tị.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ cái áo sơ mi trắng nào cũng đem lại hiệu quả đó. Chiếc áo đẹp nhất phải đúng là áo của nam giới, có thể được lấy từ tủ quần áo của “người ấy” hoặc do bạn tự mua trong khu đồ nam.

.

Phụ nữ quyến rũ trong chiếc áo sơ mi trắng của nam giới

Phụ nữ quyến rũ trong chiếc áo sơ mi trắng của nam giới

H&M là một lựa chọn rẻ-đẹp-bền. GAP được cho là sản xuất những chiếc sơ mi nam cổ điển đúng chuẩn nhất. Brooks Brothers (hãng quần áo nam giới lâu đời nhất nước Mỹ) thì nổi tiếng với sơ mi non-iron không cần ủi, có thể mua ở Singapore. Còn ở Việt Nam, tôi mua áo sơ mi trắng cho nam ở KIN boutique. Hãy chọn áo may bằng chất liệu tốt, trắng muốt, đúng là áo nam hoặc gần nhất có thể. Đừng mua áo chiết eo, ôm, nút bọc, nút hột bẹt… những chi tiết nữ tính đó làm cái áo mất đi phong cách vốn có của nó. Vải cotton hoặc linen là đẹp nhất.

Với một người phụ nữ tự tin, nàng không cần gì nhiều hơn một chiếc sơ mi trắng đàn ông và môi son đỏ để đi đến bất kỳ đâu. Vì sao lại cần son đỏ nhỉ? À, “nữ tính vs. nam tính”, cân bằng vũ trụ. Ban ngày: mặc với jeans, đeo kính Rayban, mãi mãi phong cách. Ban đêm: mặc với chân váy bút chì hoặc quần tây theo style Le Smoking.

Trên thảm đỏ: bạn nghĩ chiếc áo này không thể lên thảm đỏ được sao? Hãy tìm trên Google “Sharon Stone 70th Oscar” để thấy một trong những khoảnh khắc “đi vào lịch sử” của thời trang của chiếc áo sơmi nam. Và Audrey Hepburn, nàng công chúa tinh nghịch trong Roman Holiday, ăn kem ốc quế, chạy xe Vespa và làm điên đảo thành Rome trong chiếc áo trắng đàn ông. Julia Roberts trong Người đàn bà đẹp, Uma Thurman trong Pulp Fiction đều là những hình ảnh quá đẹp, quá điện ảnh.

Áo đẹp nhất vì đó là áo của chàng.

Xem thêm: 

Các cách phối áo sơ mi nữ đẹp

Áo sơ mi nữ hàng hiệu trên sàn diễn thời trang 2015

Những câu nói hay về tình yêu giữa chàng và nàng 

Nhóm thực hiện

Blog của Khánh Ngọc – BTV Làm Đẹp
Ảnh: Bettmann/CORBIS

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more