Người mẫu 73 tuổi trong chiến dịch quảng cáo của Calvin Klein là ai?

Đăng ngày:

Với phương châm tôn vinh nét đẹp ở mọi lứa tuổi, mới đây Calvin Klein đã cho ra mắt chiến dịch quảng cáo có sự xuất hiện của các người mẫu từ độ tuổi 18 đến 73. Là mỹ nhân lớn tuổi nhất, Lauren Hutton đã nhanh chóng trở thành tâm điểm trong chiến lược của thương hiệu.

Cô người mẫu có hàm răng thưa

Hơn 40 năm trong nghề người mẫu, Lauren Hutton luôn được coi là gương mặt biểu tượng cho thế hệ của bà. Người phụ nữ tham vọng, táo bạo và nhất là luôn phải biết đấu tranh cho bản thân.

Lauren sinh ra vào ngày 17/11/1943, tên thật là Mary Laurence Hutton. Bà xuất thân từ Nam Carolina nhưng sau này chuyển về Florida khi cha mẹ li dị. Việc thiếu vắng người cha đã ảnh hưởng không nhỏ đến Hutton sau này: “Không bao giờ được gặp cha là điều đau khổ nhất từng xảy ra với tôi”. Được biết ông Minnie Hutton đã qua đời vào năm 1955 khi mới 36 tuổi.

Những biến cố đến sớm đã phần nào làm nên con người mạnh mẽ của Lauren Hutton. Mới 19 tuổi nhưng cô đã dám làm người mẫu cho câu lạc bộ Playboy, điều mà ít nhiều còn vấp phải định kiến. Tuy nhiên nhận ra niềm đam mê đươc đứng trước ống kính đã thôi thúc Hutton đến New York để theo đuổi sự nghiệp.

Những ngày đầu Lauren Hutton cũng gặp khó khăn như nhiều cô gái khác, oái oăm thay nó lại đến từ khuyết điểm hình thể của bà, những chiếc răng thưa. Sau một thời gian cố gắng che giấu, cuối cùng Lauren cũng nhìn nhận chúng như một dấu ấn của riêng mình. Bà trở nên tự tin hơn, từ đó những lịch hẹn chụp hình còn liên tục bay đến.

Có một điều thú vị là Hutton chính là siêu mẫu đầu tiên được ký hợp đồng chính thức. Trước kia khái niệm hợp đồng còn hoàn toàn xa lạ bởi người mẫu chỉ được trả công theo giờ. Nhưng với Lauren Hutto, bà nhận thấy điều này thật chẳng xứng đáng, nó khiến cho những tên tuổi như Twiggy hay Veruschkha không còn mặn mà. Siêu mẫu chia sẻ bà lấy ý tưởng từ một bài báo trên tờ New York Times viết về một doanh nhân tự dành được hợp đồng cho mình. “Làm thế nào được vậy nhỉ?” – Lauren tự hỏi và bà ngay lập tức thương lượng với nhãn hàng Revlon. Năm 1973, siêu mẫu đã có hợp đồng đầu tiên trị giá 400 ngàn đô, tương đương với hàng triệu đô bây giờ.

Thành công trong sự nghiệp diễn xuất

Danh tiếng trong làng người mẫu nhưng Lauren Hutton cũng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Tuy thừa nhận rằng diễn xuất chỉ là nghề “tay ngang” nhưng hình ảnh của siêu mẫu vẫn có dấu ấn trong lòng khán giả.

Năm 1968, Hutton bất ngờ xuất hiện trong phim Paper Lion. Đến thập niên 70 cũng là lúc người mẫu đã làm quen với phim trường, bà góp mặt trong các bộ phim như The Gambler, Someone’s Watching Me!, American Gigolo,… Có thể các vai diễn không quá nổi bật nhưng Lauren Hutton vẫn rất ấn tượng với thành tích hơn 40 bộ phim đã tham gia.

Siêu mẫu và tài tử Richard Gere trong American Gigolo.

Vẻ đẹp vượt thời gian

Tính ra Lauren Hutton đã có thâm niên trên dưới bốn thập kỷ làm người mẫu. Không phải là nhiều nhất nhưng nó vẫn là hiếm hoi với cái nghề này.

Liệu có mấy ai dám chụp ảnh nude ở tuổi 61 như Hutton? Chắc chắn là rất ít, hoặc không thì chỉ có Lauren Hutton mới dám công khai vẻ đẹp tự nhiên của mình:

“Chúng ta đều phải trưởng thành. Những nếp nhăn chính là huy chương của trải nghiệm. Chúng là hiện thân của những gì chúng ta đã trải qua và trưởng thành. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ động vào dao kéo bởi một khi đã làm thì chắc tôi sẽ chẳng biết mình từng ở đâu”. Quyết định của Lauren Hutton bị coi là liều lĩnh vì người ta sợ bà sẽ dần nhạt phai trước làn sóng của những cô người mẫu trẻ.

Lauren Hutton và người mẫu Gigi Hadid trên sàn diễn của Bottega Veneta.

Siêu mẫu 73 tuổi trong chiến dịch của Calvin Klein.

Ấy vậy mà làng thời trang vẫn chẳng thể thiếu Lauren. Bà vẫn bước đi trên sàn diễn của Tom Ford, vẫn làm mẫu trong catalog của chị em Olsen… Và mới đây nhất là sự xuất hiện đầy ngoạn mục trong quảng cáo của Calvin Klein. Hơn 40 năm đã qua nhưng có lẽ thời gian đã không thể chạm đến vẻ đẹp của Lauren Hutton.

Xem thêm

Calvin Klein & dục tính trong những bộ ảnh thời trang

Calvin Klein sau 12 năm rời bỏ thương hiệu CK

Raf Simons hé lộ logo mới của Calvin Klein 

Nhóm thực hiện

Nguyễn Gia Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more