9 điều bạn có thể chưa biết về đám cưới hoàng gia Vương quốc Anh

Đăng ngày:

Trong mấy tháng gần đây, có khá nhiều tin đồn về việc Hoàng tử Harry sẽ có thể đính hôn với bạn gái của mình, ngôi sao Suits Megan Markle. Cùng ELLE tìm hiểu những điều bạn có thể chưa biết về một đám cưới hoàng gia Vương quốc Anh.

Hoàng tử có mái tóc vàng nghệ, được người dân biết đến là một chàng trai mải mê ăn chơi, có lẽ cuối cùng đã chịu ổn định gia đình. Và mặc dù nữ hoàng đã đồng ý cho mối lương duyên của Harry và Markle, liệu rằng cô sẽ được may mắn là cô dâu của một đám cưới Hoàng gia không? Và nếu có thì một đám cưới theo nghi thức Hoàng gia có thể sẽ được diễn ra, vì lẽ đó chúng ta nên biết đến những điều cơ bản để cưới một thành viên Hoàng gia Vương quốc Anh.

Hoang gia Anh

 

Thành viên gia đình Hoàng gia phải xin phép nữ hoàng nếu muốn kết hôn

Meghan Markle có lẽ đáp ứng đủ yêu cầu để trở thành một thành viên Hoàng gia nhưng có một chút vấn đề: nữ diễn viên đã từng kết hôn một lần. Theo Vua George III, Công Ước Hôn Nhân Hoàng Gia lập năm 1772, các thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia không được kết hôn với người đã từng li dị, hay thuộc Công giáo, và đây chính là vấn đề.

Kết hôn với những người đã từng li hôn gây khó nghĩ cho các thành viên Gia Đình Hoàng Gia trong nhiều thập kỷ. Vào năm 1936, Edward VIII nổi tiếng vì thoái vị ngôi vua để kết hôn với Wallis Simpson, một nhà xã hội người Mỹ không chỉ chưa li hôn mà vẫn còn kết hôn với người chồng thứ hai trong suốt quá trình hai người có quan hệ tình ái với nhau. Thân phụ của Edward, vua George V và nữ hoàng Mary không ủng hộ mối quan hệ này và từ chối gặp Simpson. Khi George V qua đời, chính phủ và Thủ tướng Baldwin từ chối cho phép Edward kết hôn với Simpson, buộc ông phải chọn giữa ngai vàng và tình yêu của đời mình.

dam cuoi hoang gia anh cong nuong diana

 

Năm 2013, Công Ước Hôn Nhân Hoàng Gia truyền thống đã được hủy bỏ để thay thế bằng Công ước Ngai vàng. Bản Công Ước mới quy định rằng chỉ có sáu người đứng đầu trong danh sách kế vị cần phải xin phép Nữ hoàng để được kết hôn. Nếu bà từ chối một cá nhân nào đó, đám cưới có thể sẽ không được tiến hành. Năm 2005, Nữ hoàng đã cho phép con trai mình là Thái Tử Charches kết hôn với Camilla Parker Bowles, mặc dù có một thực tế là Camilla đã li hôn và từng là tình nhân bí mật của Charles. Do đó, hiện nay, Markle có lẽ cũng không cần quá lo lắng.

Thành viên Hoàng gia có thể kết hôn với thường dân, nếu được sự đồng ý của Nữ hoàng

Công Ước Hôn Nhân Hoàng Gia năm 1772 cũng ngăn cấm hôn nhân của thành viên gia đình hoàng gia với thường dân (Những người không thuộc dòng dõi hoàng tộc). Nhưng bây giờ, chỉ cần Nữ hoàng chấp thuận cho các thành viên gia đình kết hôn, đám cưới có thể sẽ được xem xét dù người đó có thuộc dòng dõi hoàng tộc hay không. Không như Công nương Diana Spencer vợ cũ của Thái tử, Bà Camilla Parker Bowles chưa từng li hôn nhưng cũng không thuộc tầng lớp hoàng tộc người mà muốn kết hôn cần được sự chấp thuận của Nữ hoàng. Một thường dân nổi tiếng nữa đã từng kết hôn với hoàng gia không phải ai khác chính là Kate Middleton. Kate trở thành Catherine, Công nương Cambridge sau khi cô kết hôn với Hoàng tử William vào năm 2011.

dam cuoi hoang gia anh

Kết hôn với một thành viên hoàng gia không nhất thiết sẽ khiến bạn trở thành Nữ hoàng, Vua hay Công chúa

Nếu nữ hoàng Anh kết hôn, chồng của bà sẽ được biết đến là Hoàng Thân nhưng không trở thành Nhà vua. Trong trường hợp chồng của nữ Hoàng Elizabeth, Hoàng Thân Philip, bởi ông là người Hy Lạp, ông không thể được phong làm Vua. Philip là Hoàng Thân Philip cũng như cách gọi mà chồng của nữ hoàng Victoria, Hoàng Thân Albert, là người Đức, ông là phu quân của nữ hoàng. Nếu Williams trở thành Vua, Công Nương Cambridge sẽ giữ tước vị là Hoàng hậu. Nếu Markle kết hôn với hoàng tử Harry trong tương lai gần, sau đó, cũng giống như Kate Middleton, Markle sẽ là một Công nương. Chỉ có một trường hợp ngoại lệ duy nhất, đó là William III và Mary II, hai người đã cùng trị vì nước Anh từ năm 1689 tới khi Mary qua đời vào năm 1694.

hoang gia anh 1

 

Nếu kết hôn với Hoàng Tộc, bạn sẽ không thể hoạt động trong lĩnh vực chính trị

Thành viên Hoàng Tộc, khi đại diện cho Hoàng Gia của đất nước mình, họ phải ngừng tham gia vào hầu hết các hoạt động chính trị như bỏ phiếu, hay quản lý bất cứ một hoạt động công cộng nào. Mặc dù gia đình họ được phép bầu cử, họ cần lựa chọn không tham gia bởi như vậy nghĩa là không tuân theo hiến pháp. Với việc không bỏ phiếu và trung lập về chính trị, việc này sẽ giúp giữ hình ảnh trong lòng công chúng của Hoàng gia trong việc xác nhận và liên quan tới mọi lĩnh vực của xã hội.

Khi bạn có một danh hiệu hoàng gia, bạn sẽ không được gọi bằng một tên nào khác

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể gọi Công nương Cambridge bằng tên thân mật “Kate” trước đây hay gọi nữ hoàng là “Lizzie”. Khi gọi tên Hoàng Tộc, bạn phải gọi họ bằng danh hiệu đầy đủ hoặc đơn giản là “Quý Bà”, “Quý Ông”. Nếu gọi Công Nương, thì tước hiệu đầy đủ là: “Công Nương Hoàng Gia Cao Quý của Cambridge” và chồng của cô sẽ là “Hoàng Tử Willam Hoàng Gia Cao Quý, Công Tước của Cambridge”. Và trong khi danh hiệu của Nữ hoàng còn dài hơn, Nữ hoàng cũng có thể được gọi đơn giản “Đấng Uy Nghi”.

Hoàng Gia Anh

Bạn sẽ không được chơi trò chơi “Monopoly” với gia đình thông gia của mình

Nếu bạn là fan của trò chơi cổ điển này, bạn sẽ phải từ bỏ nó để trở thành một thành viên của gia đình hoàng gia. Trò chơi này nghe kỳ cục như cái tên của nó, vào năm 2008 Hoàng tử Công Tước Andrew của York, em trai của thái tử Charles đã cấm trò chơi chơi này trong gia đình hoàng gia bởi nó được cho là “thiếu đứng đắn”. Hành vi thiếu đứng đắn không được coi là không theo chuẩn mực hoàng gia.

Món cá có vảy có lẽ sẽ không được phục vụ trong thực đơn bữa tối

Trong lịch sử, hoàng gia đã từng được khuyên không nên ăn cá có vảy để tránh các loại thức ăn có thể bị ngộ độc hoặc gây dị ứng. Nhưng ngày nay, có nhiều quy định linh hoạt hơn. Trong khi Nữ hoàng Elizabeth được thông báo vẫn bị dị ứng do ăn cá có vảy, Thái tử Charles lại được biết đến là người khá thích món ăn này.

Hoàng Gia Anh

Nữ hoàng sẽ quyết định các hoạt động của các sự kiện gia đình

Khi Nữ hoàng đứng, bạn có thể đứng, khi Nữ hoàng ngồi, bạn mới ngồi. Cũng như vậy trong các bữa ăn tối. Khi Nữ hoàng ăn, bạn mới ăn và khi Nữ hoàng quyết định bà đã ăn tối xong thì nghĩa là bữa tối cũng kết thúc. Khi ăn tối tại bàn hoàng gia, Nữ hoàng sẽ là người quyết định bữa ăn sẽ kéo dài trong bao lâu vì vậy nếu đói, bạn hãy hy vọng là nữ hoàng cũng đang đói như bạn.

Hoàng GIa Anh

Thứ bậc trong Hoàng gia thể hiện lối sống

Sau khi trở thành thành viên của gia đình hoàng gia, tước hiệu và vị trí của bạn trong gia đình hoàng gia sẽ trở thành lối sống của bạn, Khi đứng trước công chúng và trong các sự kiện như đám cưới, diễu hành, gia đình hoàng gia phải được sắp xếp theo thứ tự. Cũng vậy thứ tự chỗ ngồi cũng được sắp xếp trong các bữa tiệc Hoàng gia. Vị trí được sắp xếp theo thứ tự xem ai sẽ là người được nối ngôi. Hiện tại, những vị trí cao nhất là: Elizabeth II, người theo chồng là Hoàng Thân Philip, sau đó là Thái tử Charles và Camilla, công nương Cornwall, Thái tử William và Catherine, Công Nương Cambridge, và cuối cùng là hoàng tử Harry. Có lẽ Markle sẽ sớm được đặt cạnh Harry trong thứ bậc Hoàng gia.

Xem thêm

Gia đình hạnh phúc & gu thời trang quý tộc Hoàng tử William

9 chiếc áo cưới hoàng gia trở thành biểu tượng của thời đại

Đám cưới hoàng gia – Kế hoạch hoàn hảo

 

Nhóm thực hiện

Thanh Phạm (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more