Cách rửa mặt tăng đôi hiệu quả bảo vệ làn da trong mùa hè

Đăng ngày:

Rửa mặt là một việc đơn giản hằng ngày nhưng không phải vì thế mà bạn xem nhẹ và thực hiện thiếu khoa học. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến làn da chính là vài phút rửa mặt, vậy làm sao để tăng hiệu quả bảo vệ da mặt trong mùa hè oi bức?
 

Không rửa mặt quá 3 lần mỗi ngày

Mùa hè nóng nực nên da thường ra nhiều mồ hôi và dầu nhờn trên khuôn mặt. Đây là lý do khiến không ít bạn gái rửa mặt nhiều lần trong ngày để xua tan cảm giác khó chịu. Tuy giữ da mặt sạch sẽ, thông thoáng đúng là sẽ hạn chế bớt tình trạng mụn phát sinh, đem lại vẻ tươi sáng, mịn màng cho gương mặt nhưng cho dù là loại da nhờn thì số lần rửa mặt mỗi ngày cũng không nên quá 3 lần.

Cách rửa mặt tăng đôi hiệu quả bảo vệ làn da trong mùa hè ELLE VN

Khi bạn “làm sạch” da quá mức có thể làm phá hủy và tổn thương lớp màng bảo vệ tự nhiên ở các tầng biểu bì da, gây kích thích dầu trên da mặt tiết ra nghiêm trọng hơn, dẫn đến tình trạng da ngày càng bóng dầu, nhạy cảm và yếu ớt.

Rửa mặt càng lâu càng sạch?

Cách rửa mặt tăng đôi hiệu quả bảo vệ làn da trong mùa hè ELLE VN

Đây là quan niệm sai lầm mà nhiều người mắc phải. Khi thời gian massage da mặt quá dài sẽ gây ra tác dụng ngược lại. Trong quá trình rửa mặt, lớp dầu nhờn và bụi bẩn sẽ được đẩy ra ngoài nếu rửa mặt vừa phải, nhưng nếu bạn tham lam chà xát quá lâu, các thành phần này sẽ có nguy cơ “bám trụ” trở lại lỗ chân lông và đi ngược vào sâu trong da, dẫn đến tình trạng càng rửa mặt lâu thì càng bẩn. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên dung sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút là đủ.

Rửa mặt bằng nước ấm là tốt nhất

Cách rửa mặt tăng đôi hiệu quả bảo vệ làn da trong mùa hè ELLE VN

Nước ấm dùng để rửa mặt nên ở khoảng 35oC, nhiệt độ này vừa đủ để làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn và các tàn tích mỹ phẩm bám trên da mà không gây kích thích mạnh. Bạn không nên có suy nghĩ nước càng nóng thì có thể làm mềm hóa chất sừng, dung giải dầu nhờn và sạch da triệt để. Nước quá nóng có thể tổn hại các tầng chất sừng, da bị lấy đi lớp dầu quá mức cần thiết dẫn đến tốc độ lão hóa da càng nhanh. Trong khi đó, nước quá lạnh lại kích thích khiến lỗ chân lông khép chặt, khó làm sạch làn da.

Vệ sinh tay rất quan trọng

Trước khi rửa mặt, tốt nhất bạn nên dùng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh tay nhẹ nhàng chà xát hai lòng bàn tay và cả lưng bàn tay, sau đó rửa lại dưới vòi nước rồi mới tiến hành công đoạn rửa mặt. Cho dù là sau một đêm ngủ dậy thì không có gì đảm bảo tay bạn không bám bẩn và thậm chí cả vi khuẩn, vì thế làm sạch tay trước khi rửa mặt để góp phần bảo vệ làn da tối ưu.

Cố gắng dùng “nước lưu động” khi rửa mặt

Sau khi dùng tay massage sữa rửa mặt trên da, bạn nên dùng hai lòng bàn tay “hất” nước lên làm sạch lại mặt, hạn chế tối đa việc trực tiếp dùng tay hay khăn để chà xát trên da.

Nhẹ nhàng và luôn nhẹ nhàng

Cách rửa mặt tăng đôi hiệu quả bảo vệ làn da trong mùa hè ELLE VN

Bất kể là lúc massage hay lau khô mặt, bạn cũng không nên dùng sức quá mạnh sẽ gây tổn hại làn da. Đặc biệt là sau khi rửa sạch mặt nên dùng khăn lông thấm nước vắt khô rồi “ấn” vừa phải đều khắp mặt để hút bớt nước, tránh thói quen chà khăn thật mạnh cho mau khô.

Sử dụng mỹ phẩm có khoa học

Sữa rửa mặt hay bất cứ sản phẩm dành cho da mặt nào nếu quá ít sẽ không sạch, nhưng quá nhiều lại gây mẫn cảm, tổn thương da. Vì vậy, liều lượng cần phải vừa đủ và tốt nhất là phân làm hai loại. Buổi sáng bạn dùng sản phẩm làm sạch mức độ nhẹ, chủ yếu là để làm sạch dầu nhờn và bụi bẩn sau khi ngủ dậy. Buổi tối có thể dùng loại tác dụng mạnh hơn một chút vì sau cả ngày hoạt động, làn da cần phải được “thanh tẩy” nhiều hơn để tăng cường trao đổi chất và tái tạo lại năng lượng.

Thao tác khác nhau ở các vùng trên khuôn mặt

Khi rửa mặt, bạn nên chú ý nhấn mạnh ở vùng chữ T, đường ranh giới với chân tóc và hai bên huyệt thái dương vì những khu vực này dễ tích tụ nhiều chất bẩn. Trong khi đó, vị trí xung quanh mắt khá nhạy cảm, nên sẽ làm sạch sau cùng và chú ý dùng sức nhẹ nhàng.

— 

Xem thêm:

5 điều cần biết khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn

3 bước chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

7 sai lầm cần tránh khi rửa mặt

Nhóm thực hiện

Tạ Lê Phương (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more