Giải mã sự im lặng của phụ nữ

Đăng ngày:

Đối với cánh đàn ông, sự im lặng của một người phụ nữ còn kinh khủng hơn cả khi họ giận dữ hay suốt ngày càm ràm. Vậy điều gì sẽ khiến cho một người phụ nữ tìm đến sự im lặng, đặc biệt là trong tình yêu?

1. “Tôi đã mắc một sai lầm”

Sự căng thẳng trong một mối quan hệ xảy ra thường xuyên hơn khi những xao xuyến ban đầu dần phai nhạt. Phụ nữ vô cùng nhạy cảm, họ có thể nhận ra các dấu hiệu mơ hồ, và nếu người đàn ông không chứng minh được tình cảm của mình, họ sẽ phải đối mặt với sự im lặng vô cùng kinh khủng. Phụ nữ sẽ chỉ nhìn vào người đàn ông của họ với gương mặt vô cảm và ánh mắt như xoáy vào tận tâm can mà không nói một lời nào, bởi họ đang cố gắng tìm kiếm những điều tốt đẹp còn lại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Sự im lặng đó nói lên rằng: mối quan hệ này là một sai lầm lớn.

2. “Tôi chán nản đến mức không muốn nói thêm một lời nào nữa” 

Khi nhận ra đối phương không hề lắng nghe những gì mình nói, phụ nữ sẽ không nói thêm một lời nào nữa. Đó là một sự trừng phạt.

3. “Mình có nên nói với anh ấy về điều này không?”

Khi phụ nữ đang băn khoăn về một vấn đề gì đó nhưng lại lưỡng lự không biết có nên nói cho đối phương nghe hay không, họ sẽ suy nghĩ mất một khoảng thời gian, đôi khi khoảng thời gian đó kéo dài hơn vài ngày. Tất nhiên, vì đang chìm đắm trong vấn đề của mình nên họ sẽ im lặng và có phần lơ đãng trước câu chuyện của người đối diện.

4. “Anh thực sự không biết hay sao?”

Phụ nữ sẽ không quá phức tạp cho đến khi người đàn ông khiến họ phải biểu hiện điều đó ra bên ngoài. Họ luôn có những nguyên tắc và giới hạn riêng, và nếu đối phương chạm đến những yếu tố nhạy cảm đó, họ có thể sẽ nổi điên. Nhưng trước khi bốc hỏa, phụ nữ sẽ chọn cách im lặng – một sự im lặng đầy ẩn ý: “Anh không thấy rằng tôi không thích điều đó hay sao?” – trước khi họ mất kiên nhẫn thực sự.

5. “Nếu tôi không kiểm soát cơn giận của mình, tôi sẽ nói điều gì đó ngu ngốc”

Đối với những phụ nữ nóng tính, sự im lặng đôi khi lại là lựa chọn ít gây thiệt hai hơn một tuyên bố chiến tranh. Như đã nói ở trên, họ chỉ đang cố gắng kiềm chế để không khiến mọi thứ trở nên tồi tệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là hoàn toàn nhẫn nhịn, họ chỉ cho người đàn ông cơ hội để chọn cách ứng xử phù hợp hơn.

6. “Tôi  đang cố kiên nhẫn đây”

Khi một người vợ nhắc chồng mình làm điều gì đó đến lần thứ năm mà anh ta vẫn không (nhớ để) làm, cô ta sẽ im lặng. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc êm đềm trước khi cơn bão thực sự kéo tới.

Có nhiều ý nghĩa đằng sau sự im lặng của người phụ nữ, nhưng tựu trung lại, đó đều là biểu hiện của sự tổn thương, là nỗi cô đơn vì không thể sẻ chia, là cảm giác thất vọng vô cùng cực về người mình yêu thương. Tất cả được kìm nén bên dưới sự tĩnh lặng đến lạnh lùng, nhưng ai biết, bên dưới mặt nước phẳng lặng ấy là những cơn sóng ngầm dữ dội. Vậy nên, đừng dại dột khiến cho người phụ nữ mình yêu thương phải im lặng nhé, đàn ông!

Xem thêm 

Bạn có hiểu ý nghĩa của sự im lặng?

20 bộ phim hay về cuộc sống cực ý nghĩa

21 điều giúp bạn làm mới bản thân

Nhóm thực hiện

Đ.T (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more