Thời trang trong phim truyền hình: Nữ Tướng Thời Trang (Girlboss)

Đăng ngày:

Sức hút từ những món hàng thời trang vintage như quần áo, giày dép, túi xách và phụ kiện các loại đã biến Sophia Amoruso, một cô gái 22 tuổi từng bỏ học và bị bắt vì tội trộm cắp trở thành người sáng lập của thương hiệu thời trang đình đám Nasty Gal, có hơn 1 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook và Instagram rộng khắp toàn cầu.

Thành công của cô gái trẻ này bắt nguồn từ một cuốn sách mang tên “Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh trên eBay cho người mới bắt đầu” cùng với khả năng chọn lọc trong việc săn lùng những “kho báu” bị lãng quên trong đám đồ cũ mà người ta bán rẻ như cho tại các cửa hiệu đồ cũ hằng ngày, được cô đem về tân trang lại thành một thế giới thời trang tươi mới, đa dạng về kiểu dáng và phong cách từ tối giản tinh tế cho đến cầu kỳ bắt mắt rồi bán trực tuyến ở một gian hàng nhỏ trên eBay mang tên “Nasty Gal Vintage”, lấy cảm hứng từ một album phát hành năm 1975 của ca sĩ Betty Davis. Sau 8 năm kinh doanh, Nasty Gal đã bán được hơn 100 triệu USD từ quần áo và phụ kiện cả cũ lẫn mới, đặt trụ sở tại một văn phòng có diện tích 65,000 feet với 350 nhân viên. Chắc hẳn hầu hết mọi người đều cảm thấy thật khó tin với thành công nhanh chóng của Sophia Amoruso, vì thế một số bí quyết kinh doanh đã được chia sẻ trong cuốn tự truyện của cô mang tên “#GirlBoss” (Nữ tướng) với lời khẳng định chắc nịch: “Khởi nghiệp không phải điều hoang tưởng!” nhận được sự  ủng hộ nồng nhiệt của độc giả.

Bên cạnh đó Sophia Amoruso hợp tác với hãng video trực tuyến Netflix và biên kịch Kay Cannon – người đã chắp bút cho phim điện ảnh ca nhạc “Pitch Perfect” và “30 Rock”, cùng nhiều tên tuổi đáng chú ý trong hàng ngũ sản xuất như Charlize Theron (Mad Max), Laverne McKinnon (Joan of Arcadia) và Christian Ditter (Love, Rosie) để cho ra mắt bộ phim truyền hình “Nữ Tướng Thời Trang” (Girlboss) dài 13 tập do nữ diễn viên triển vọng Britt Robertson xinh đẹp vào vai Sophia, một cô nàng nổi loạn, vô phép tắc, đúng chuẩn gái hư chính hiệu lên sóng.

nu tuong thoi trang 1

Khán giả có quyền kỳ vọng vào một bộ phim truyền hình “Nữ Tướng Thời Trang” (Girlboss) với nhiều tình huống hài hước cùng những câu nói “để đời” từ các nhân vật của bộ phim. Đơn cử “Mua bán và hưởng lời từ chênh lệch giá nhà là xưa rồi, tôi bán chênh giá quần áo” – câu thoại gây ấn tượng của diễn viên Britt Robertson thủ vai chính Sophia Amoruso.

“Nữ Tướng Thời Trang” (Girlboss) là câu chuyện khởi nghiệp đầy khó khăn của một cô nàng ăn chơi, Sophia Amoruso đã trở thành một nữ tỉ phú trẻ tuổi nhờ sáng lập thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng – Nasty Gal từ niềm đam mê bán quần áo vintage trực tuyến. Trên con đường gây dựng nên đế chế thời trang cho riêng mình, cô đã trải qua biết bao khó khăn, bão tố trong cuộc sống để rồi tìm thấy những giá trị cao đẹp trong đó.

Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào năm 2006, vì thế NTK phục trang Audrey Fisher đã tìm kiếm các nguồn thông tin có sẵn trên mạng và đi đến những hiệu sách bán tạp chí Peoples, Vanity Fairs cũ để thu thập tư liệu. Rồi cố gắng tìm những cảnh quay phù hợp với San Francisco vào giữa những năm 2006, bởi vì ở đây có nhịp sống sinh động hơn là Los Angeles và New York, hay bất kỳ một thành phố lớn nào khác. Bên cạnh đó, nhóm phục trang còn được sự trợ giúp đắc lực từ chính Sophia Amoruso về mặt hình ảnh vào khoảng thời gian từ năm 2007 – 2008. “Đây là tài liệu tham khảo rất có giá trị với tôi, bởi vì qua đó cho thấy cách ăn mặc của Sophia và bạn bè của cô ấy rất chi tiết”, Audrey Fisher chia sẻ.

nu tuong thoi trang 4

NTK phục trang Audrey Fisher được biết đến qua hai bộ phim “Man in the High Castle” và “True Blood” đã tham gia vào dự án để góp phần làm cho đế chế thời trang vintage của Sophia Amoruso trên màn ảnh thêm phần hấp dẫn.

nu tuong thoi trang 3

Cá tính trong set trang phục gồm: Áo khoác parrot jacket của EAST WEST MUSICAL INSTRUMENT CO, ghilê đen cổ chữ V cổ điển của EDWARDS GARMENT và quần ống loe màu Marrakech Velvet của MIH.

nu tuong thoi trang 5

Mắt kính của KATE SPADE NEW YORK

nu tuong thoi trang 6

NTK phục trang Audrey Fisher đã thốt lên “thật không thể tin được khi chúng tôi tìm thấy đúng chiếc áo sweater cổ điển của GUCCI đó” cho nhân vật Sophia, được bán tại cửa hàng quần áo cũ Raggedy Threads ở L.A. Còn trang phục của cô bạn Annie (Ellie Reed) chân váy bó của SUSANA MONACO, áo khoác kiểu biker jacket bằng da thuộc của FRENCH CONNECTION.

nu tuong thoi trang 7

Chiếc jumpsuit denim trẻ trung năng động do Audrey Fisher thiết kế riêng cho Sophia là một trong những trang phục được yêu thích của series.

nu tuong thoi trang 8

Áo thun sát nách của DAYDREAMER, quần shorts jean LEVI’S 501, đôi bốt da thuộc cổ cao của hãng FRYE đậm chất thập niên 70s này đã được sửa làm nhỏ lại để cho vừa chân nữ diễn viên Britt Robertson.

nu tuong thoi trang 9

Chiếc áo khoác kiểu bomber bằng len chỉ là của Audrey Fisher thiết kế, áo thun sọc thắt dây của TOPSHOP, quần jeans cạp cao của FRAME.

nu tuong thoi trang 10

Áo thun sọc thắt dây của MICHAEL LAUREN, bên ngoài khoác áo lông của UNREAL FUR.

nu tuong thoi trang 11

Áo kiểu trim jacket, chất liệu len sợi dệt kim của MAGASCHONI.

nu tuong thoi trang 12

Quần yếm nhiều túi của PATRIZIA PEPE.

nu tuong thoi trang 13

Chiếc áo bomber kiểu cổ điển của Nhật Bản vải lụa satin bóng không có trong trang phục nguyên bản của Sophia Amoruso, mà chiếc áo khoác bomber này nằm trong bộ sưu tập cá nhân của riêng cá nhân NTK phục trang Audrey Fisher đã tích cóp trong nhiều năm. Vì muốn mang đến một chút gì đó đặc biệt và thấy có vẻ phù hợp với tạo hình nhân vật nên cô đưa thêm vào, do không xóa được logo Sabbath màu đen có sẵn trên chiếc áo bomber, nên cô đã phải tìm một hình ảnh có kích thước phù hợp và trùng màu để may đè lên. Cuối cùng cũng hoàn thành một chiếc áo mới, để mặc phối với áo thun màu đen bên trong khi ghi hình.

 

Xem thêm

Thời trang trong phim: Factory Girl

Thời trang trong phim: Yêu Em Không Quá 10 Ngày

Thời trang trong phim: Gossip Girl

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp Elle, lược dịch thetake.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more