Quần jeans: Món đồ thách thức thời gian

Đăng ngày:

Được sáng tạo bởi Leob Strauss (sau đổi tên thành Levi Strauss) vào thế kỉ 19, những chiếc quần jeans làm từ vải denim cùng chi tiết đinh tán ở túi chính là món đồ hữu ích của những người công nhân đào vàng. Chiếc quần đã trải qua nhiều thập kỉ và vẫn luôn giữ một vai trò không thể thiếu trong thế giới thời trang.

Với chất vải bền, dễ mặc, dễ phối đồ nên không khó để bạn bắt gặp một cô gái hay một chàng trai diện quần jeans đi trên phố. Chỉ từ một chiếc quần, bạn có thể “mix and match” thành những phong cách khác nhau: phong cách thanh lịch như một quý cô Pháp với chiếc sơ mi trắng và đôi giày cao gót; kết hợp cùng áo tua rua và đôi knee-high boots đậm chất Bohemian; hay phong cách Sporty với một chiếc hoodie cùng một đôi sneaker. Bên cạnh chiếc quần “waist-overall” cổ điển của Levi, nhiều nhà thiết kế đã biến tấu màu sắc cũng như dáng quần tạo nên nhiều kiểu quần jeans đa dạng như: ripped jeans, boyfriend jeans, patchwork jeans, bootcut jeans…

Không như nhiều items khác chỉ nổi lên trong một khoảng thời gian, quần jeans luôn có chỗ đứng trong xu hướng thời trang ở từng thời kì. Những năm 70, người ta diện quần jeans ống loe cùng áo ribbed để khoe triệt để đường cong cơ thể. Cùng với xu hướng layer – xếp lớp nhiều món đồ thì diện quần jeans với váy liền hoặc chân váy vừa thể hiện cá tính lại vừa tạo sự mới mẻ. Đến những năm 80, khi tinh thần trẻ trung, sôi nổi bao trùm làng thời trang thì những chiếc quần jeans được mài rách hoặc tẩy trắng thay thế cho những chiếc quần xanh nguyên bản. Giai đoạn 1990 – thời trang thế giới chuyển biến với những xu hướng thể hiện sự phóng khoáng, tự do, một trong những phong cách đường phố thịnh hành chính là kết hợp chiếc quần jeans stonewash, dáng rộng với áo khoác denim.

quan jeans - elle vietnam 1

Quần ống loe đặc trưng của thời trang những năm 70.

quan jeans - elle vietnam 2

Rực rỡ, trẻ trung là những từ khóa để miêu tả thời trang thập niên 80.

quan jeans - elle vietnam 3

Thời trang phóng khoáng và có sự ảnh hưởng của dòng nhạc Grunge trong những năm 90.

Theo dòng chảy thời gian, chiếc quần jeans vẫn luôn được yêu thích cho đến tận ngày nay. Nhờ sự lăng xê nhiệt tình của những ngôi sao nổi tiếng, những blogger thời trang, chiếc quần jeans ngày càng được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao. Nếu một ngày bạn phải “vật vã” trước đống quần áo và không nghĩ ra mặc phải cái gì, thật đơn giản: hãy chọn quần jeans, áo thun và sneaker rồi tự tin xuống phố là được rồi.

quan jeans - elle vietnam 4

Miranda Kerr, Gigi Hadid, Kendall Jenner không khỏi khiến người khác ngưỡng mộ trong chiếc quần jeans vừa tôn được vóc dáng lại vừa trendy.

Những fashionistas – người có sức ảnh hưởng đến việc định hình xu hướng cũng thể hiện sự sáng tạo của họ khi kết hợp quần jeans với các món đồ khác nhau.

 quan jeans - elle vietnam 5

quan jeans - elle vietnam 6

Xem thêm:

6 bí quyết chọn quần jeans nữ giúp bạn tôn dáng

5 cách phối quần jeans nữ trắng theo sao

6 cách làm mới quần jeans

Nhóm thực hiện

Hoàng Thu Thủy (Tạp chí Phái Đẹp – ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more