Hai nghệ sĩ nổi tiếng chơi nhạc cổ điển đến Việt Nam biểu diễn

Đăng ngày:

Hai nghệ sĩ nổi tiếng chơi nhạc cổ điển của thế giới, nghệ sĩ violon Fumiaki Miura và nghệ sĩ piano Akira Eguchi sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong một sự kiện hòa nhạc ngày 4/6/2017 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Fumiaki Miura nổi tiếng trong cuộc thi Violon quốc tế Hannover mang tên nhạc sĩ – nghệ sĩ violon Joseph Joachim mùa thi 2009 với cú hat-trick giải thưởng: giải nhất cuộc thi đồng thời đoạt giải thưởng của giới phê bình âm nhạc và giải thưởng do khán giả bầu chọn. Nghệ sĩ violon trẻ người Nhật Bản này đã khẳng định vị thế là một trong những nghệ sĩ thành tựu nhất giữa thế hệ các nghệ sĩ đồng trang lứa. Ở tuổi 23, Fumiaki đã biểu diễn chung với nhiều dàn nhạc hàng đầu thế giới, trong đó có dàn nhạc giao hưởng Hamburg Bắc Đức, dàn nhạc giao hưởng Đài Phát thanh Hannover Bắc Đức, dàn nhạc giao hưởng Đài Phát thanh Stuttgart, dàn nhạc giao hưởng Basel, dàn nhạc giao hưởng Vienna, dàn nhạc thính phòng Lausanne, dàn nhạc giao hưởng Hong Kong, và biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhiều nhạc trưởng danh tiếng như Kazushi Ono, Christopher Warren-Green, PietariInkinen, Stéphane Denève, Kazuki Yamada, Kristjan Järvi và Rafael Payaré.

Nghệ sĩ violon Fumiaki Miura.

Trong khi đó với nghệ sĩ Akira Eguchi, kể từ buổi biểu diễn ra mắt lần đầu thành công vang dội tại khán phòng Alice Tully – New York năm 1992, Eguchi đã đến biểu diễn tại nhiều trung tâm âm nhạc hàng đầu của Mỹ, châu Âu và vùng Viễn Đông. Eguchi cũng là nghệ sĩ đã vinh dự tham gia trong nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật cho các nguyên thủ quốc gia. Anh đã biểu diễn cho Tổng thống Clinton trong buổi diễn của nghệ sĩ Isaac Stern tại Nhà Trắng, biểu diễn cho Nhật hoàng và Hoàng hậu tại khán phòng Hamarikyu Ashahi ở Tokyo. Eguchi đã lưu diễn tại Mỹ, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Hà Lan, Ý, Bỉ, Ba Lan, Slovenia, Ireland, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Canada, Mexico, Guatemala, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản, thực hiện các buổi hòa tấu và độc tấu với nhiều dàn nhạc hàng đầu tại các quốc gia đó. Anh cũng nổi danh với vai trò nghệ sĩ piano cộng tác với nhiều nghệ sĩ violon tiếng tăm như Gil Shaham, Anne Akiko Meyers, Akiko Suwanai, Kyoko Takezawa, Tamaki Kawakubo, và Reiko Watanabe.

Nghệ sĩ piano Akira Eguchi

Nghệ sĩ piano Akira Eguchi

Hai nghệ sĩ sẽ góp mặt trong buổi Hòa nhạc Hennessy lần thứ 21, diễn ra vào 20 giờ, ngày 04/6/2017 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện âm nhạc có uy tín được đông đảo khán giả Việt Nam đón đợi, bởi cơ hội thưởng thức những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc thiên tài trên thế giới, qua sự trình diễn của những nghệ sĩ danh tiếng, tài năng vượt bậc.

Xem thêm 

Hòa nhạc giới thiệu hai tài năng violin trẻ – Sounds From Macedonia

Hòa nhạc Hennessy đón tuổi 20 bằng chương trình đỉnh cao

Âm nhạc Việt Nam – Thế hệ di cư và những lựa chọn hòa nhịp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more