Du lịch Ý & bật mí những điều bạn chưa từng biết về nền ẩm thực đường phố

Đăng ngày:

Nếu bạn là tín đồ của du lịch và cả ẩm thực thì Ý chính là đất nước bạn nên tìm đến nhất để khám phá một nền văn hoá ẩm thực lâu đời đậm chất Âu.

Đa số trong chúng ta nghĩ về nước Ý là nghĩ về hội họa, về nét kiến trúc thăng hoa, về đế chế thời trang đẳng cấp, về những lễ hội mang đậm màu sắc Phục hưng. Nhưng suy cho cùng thì theo cá nhân tôi ẩm thực mới chính là điều khiến cho nước Ý trở nên sinh động, thú vị và muôn màu hơn trong mắt du khách quốc tế, đặc biệt là ẩm thực đường phố.

Để thực sự hiểu và trải nghiệm nét độc đáo của ẩm thực đường phố Ý khi đi du lịch Ý, tôi khuyên bạn đừng mất thời gian dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng nào đó được đánh giá cao trên tripadvisor làm gì cả. Hãy len lỏi vào từng ngóc ngách ngoài kia để biết người Ý ăn như thế nào, tận hưởng cuộc sống ra sao. Bạn hoàn toàn có thể ăn ngon lành một đĩa mỳ Ý hay một chiếc Pizza “khá chuẩn vị” ở bất cứ nơi nào trên thế giới nhưng bạn không thể có được trải nghiệm nếm thử một chiếc pizza đúng chất bản địa trừ khi đến Ý và hòa vào dòng người trên phố. Đặc biệt, người Ý có thói quen mua đồ rồi mang ra công viên ngồi và tán gẫu với bạn bè. Sang Ý hãy làm theo thói quen này để có một chuyến du lịch bản địa thật sự ý nghĩa.

Ý nổi tiếng với kem và pizza. Bên cạnh đó còn vô vàn món ăn vặt khác rất đáng thử khi đến đây.

Pizza bán theo cân

Pizza bán theo cân

Pizza bán theo cân

Pizza bán theo cânPizza bán theo cân Pizza bán theo cân

Trong suy nghĩ cố hữu của chúng ta thì pizza nhất định là một chiếc bánh hình tròn được cắt miếng tam giác nhưng bạn đã bao giờ nghe về pizza bán theo lạng được cắt thành từng miếng vuông chưa ? Nếu chưa thì hãy ghé ngay cửa hàng Pizzarium Bonci tại thành phố Rome cổ kính. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy pizza nhiều vị nhất trên thế giới và vị nào cũng khác hẳn với những chiếc pizza bạn đã từng ăn trước đó trong bất cứ nhà hàng nào. Thật sự là rất ngon. Cách bán pizza theo lạng và cắt thành từng miếng nhỏ hình vuông mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về một món ăn đã quá đỗi quen thuộc. Cách thức này biến pizza trở thành món đồ ăn take away gần gũi hơn bao giờ hết.

Pizza take away Pizza take away

Địa chỉ nên ghé qua : Pizzarium Bonci, Via della Meloria 43, 00136 Rome, Italy

Một cửa hàng Pizza tại Ý

Kem

Ở Ý số quán kem có lẽ nhiều hơn số quán phở bạn có thể đếm được ở Hà Nội. Nhưng ở mỗi thành phố bạn sẽ chỉ tìm thấy vài hàng ngon nổi tiếng luôn phải xếp hàng dài. Một ngày thong dong đi dạo quanh Rome hay Florence bạn sẽ liên tục phải dừng lại mua kem nếu là tín đồ của món ăn vặt này. Mỗi cửa hàng kem lại có cách bài trí bắt mắt không hề gây nhàm chán. Người Ý cũng khá cầu kỳ về hình thức nên khi du lịch Ý đảm bảo bạn sẽ luôn được thưởng thức những ly kem vừa ngon miệng vừa ngon mắt. Một số địa chỉ hàng kem bạn nên thử có thể kể đến :

The Vivoli brothers, Via Isola delle Stinche 7R, 50122 Florence, Italy

Mở cửa từ năm 1932 và nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích trong mọi cuốn cẩm nang du lịch mặc dù cửa hàng diện tích khiêm tốn và nằm khuất trong một con phố nhỏ.

Quán kem Ý Quán kem Ý Quán kem Ý

Gelateria della Passera, Via Toscanella, 15/red, 50125 Florence, Italy

Hàng kem nhỏ xíu nằm ở một ngách phố buộc khách đến mua kem phải mang đi hoặc đứng bên ngoài. Ở đây khá nổi tiếng với những vị kem hoa quả tươi.

Kem Ý

Cô chủ bán kem tại Ý

Gelateria dei Neri, Via dei Neri, 9/11, 50122 Florence, Italy

Một trong những hàng kem yêu thích của chính người dân Ý.

Địa điểm bán kem Ý yêu thích của người Ý Địa điểm bán kem Ý yêu thích của người Ý Địa điểm bán kem Ý yêu thích của người Ý

Gelateria Perché no!, Via dei Tavolini, 19R, 50122 Firenze, Italy

Những món kem Ý hấp dẫn khác của người Ý Những món kem Ý hấp dẫn khác của người Ý Những món kem Ý hấp dẫn khác của người Ý

Gelateria del Teatro, Via di San Simone, 70, Rome, Italy

Gelateria del Teatro, Via di San Simone, 70, Rome, Italy

Cửa hàng kem Ý lãng mạn Cửa hàng kem Ý lãng mạn Cửa hàng kem Ý lãng mạn

Bruschetta

Đây là món ăn yêu thích của người Ý nói riêng và của những người yêu ẩm thực Âu nói chung. Về cơ bản đó là bánh mỳ cắt miếng được nướng lên rồi đặt các loại topping phía trên. Món ăn này xuất hiện trong các nhà hàng với vai trò như một món phụ ăn kèm với món chính và thường chỉ có topping cà chua sốt. Tuy nhiên ở những cửa hàng bản địa chuyên phục vụ Bruschetta bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại topping khác nhau rất đa dạng.

Bruschetta Bruschetta Bruschetta Bruschetta Bruschetta

Hải sản chiên bột

Bạn có thể tìm thấy món ăn vặt này ở khu Cinque Terre. Các loại hải sản được cắt miếng vừa ăn tẩm bột, chiên lên rồi vắt chanh lên trên. Đây là món ăn vặt phổ biến của người dân Ý.

Các loại bánh mỳ kẹp

La Bottiglia – Local Street food

Nên bay đến đây bằng hãng hàng không nào?

Turkish Airlines là một trong những Hãng hàng không có mạng bay nhiều nhất thế giới đến hơn 120 quốc gia với hơn 299 thành phố. Hãng khai thác khoảng hơn 200.000 chuyến bay một năm và đã được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất châu Âu từ năm 2011 – 2016 theo Skytrax. Hàng ngày, từ Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội luôn có các chuyến bay đến Châu Âu.

Quy định hành lý Turkish Airlines

Qui định về hành lý kí gửi : Hạng thương gia được 40 kg. Hạng phổ thông được 30 kg; riêng trẻ em từ 0 – 2 tuổi được mang không quá 10kg. Ngoài ra, kích thước hành lý không quá 158cm cho 3 chiều cộng lại.

Về hành lý xách tay: Hạng thương gia được mang 2 kiện; Hạng phổ thông được mang 1 kiện. Mỗi kiện tối đa 7kg.

Bạn có thể liên lạc hãng để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình bay tại văn phòng đại diện của hãng hàng không Turkish Airlines tại Việt Nam:

– HCM :  Lầu 8, Tòa Nhà AB, 76 Lê Lai, Quận 1/ ĐT: +84 8 39 360360

Email: saigon@thy.com.vn/ web: http://www.turkishairlines.com

– Hà Nội: 47 Phan Châu Trinh, Quận Hoàn Kiếm/ ĐT: +84 4 39 360360

Email: hanoi@thy.com.vn/ web: http://www.turkishairlines.com

 turkish airlines

Ngoài ra:

–  Chuyến bay khởi hành từ Việt Nam vào ban đêm nên quý khách sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn từ tối đến sáng trên máy bay.

– Khách đi Châu Âu có thể xin visa điện tử trên mạng để thăm quan Thổ Nhĩ Kỳ và thưởng thức chương trình free city tour trong ngày mà không phải trả thêm khoản chi phí nào.

– Turkish Airlines là hãng hàng không có đầu bếp phục vụ xuất ăn nóng trên khoang hạng Thương Gia, mang lại cho quí khách cảm giác như đang được phục vụ trong nhà hàng đẳng cấp.

– Phòng chờ hạng Thương Gia tại sân bay Istanbul được Skytrax bầu chọn là phòng chờ tốt nhất thế giới năm 2015, và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng này vào năm 2016.

Xem thêm 

Nàng du lịch Istanbul – Chàng du lịch Cappadocia

Du lịch Greenland – Dong thuyền ở hòn đảo thiên đường

Du lịch Pháp khám phá cách người Parisian trang trí sáng tạo các khung cửa kính

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more