6 icon thời trang đình đám bậc nhất Hàn Quốc

Đăng ngày:

Bên cạnh G-Dragon, Taeyang… vốn là những icon thời trang nức tiếng luôn được các thương hiệu lớn quan tâm thì Hàn Quốc còn có không ít những gương mặt nổi đình nổi đám khác góp phần khẳng định vị thế của quốc gia này trên bản đồ thời trang thế giới.

1. Irene Kim

Khó có thể nhắc tới thời trang Hàn Quốc mà không nhắc tới Irene Kim. Sinh ra và lớn lên tại Mỹ nhưng lại trở về sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, Irene được thừa hưởng những điều kiện giáo dục và phong cách thời trang tinh hoa nhất của cả hai nền văn hoá: Mỹ phóng khoáng hiện đại, Hàn Quốc cổ truyền nhưng độc đáo. Gout thời trang của Irene trẻ trung và nổi loạn vô cùng. Irene chính là nàng thơ của nhiều thương hiệu lớn như Estee Lauder, Calvin Klein, Chanel… Cũng vì vậy và nhờ cá tính vui vẻ mà Irene luôn nằm trong danh sách những nhân vật phải ngồi hàng ghế đầu trong những tuần lễ thời trang lớn.

2. CL

Từ khi trở thành nghệ sĩ solo, phong cách thời trang của CL trở nên khởi sắc hơn hẳn. Thay vì những bộ cánh khó hiểu thời còn hát chung cùng 2NE1, CL rapper hiện nay đã táo bạo và quyến rũ hơn rất nhiều. Thừa hưởng cá tính mạnh mẽ vốn có trong DNA của những nghệ sĩ nhà YG, CL không ngần ngại khoác lên mình những bộ cánh phá cách của Moschino, Calvin Klein, Alexander Wang, adidas… và khẳng định ngôi vị “badass female” của mình không chỉ trong âm nhạc mà cả trong thời trang.

3. Jay Park

Có thể coi Jay Park là một hình mẫu nghệ sĩ cá tính, tài hoa điển hình của Kpop. Bên cạnh vẻ ngoài điển trai, khả năng sáng tác, hát và vũ đạo, Jay Park còn là một icon thời trang nam tính rất được các lòng các cô gái. Không thử nghiệm với nhiều phong cách như G-Dragon nhưng bản thân Jay Park cũng có thể biến hoá khôn lường trong thời trang: Từ một anh chàng ca sĩ quần hộp, áo pull hip-hop cho đến một nam thần mặc vest lịch lãm, Jay Park có thể trở thành bất cứ hình tượng nào mà các cô gái mong muốn.

4. Jun Ji Hyun

Sức ảnh hưởng của Jun Ji Hyun đối với thời trang có thể thấy rõ nhất qua hai bộ phim “Vì sao đưa anh tới” và “Huyền thoại biển xanh”. Dường như mọi trang phục cô diện cũng từ đó tạo nên làn sóng dậy khắp châu Á, cô gái nào cũng muốn vận đồ như “mợ chảnh”. Sức hút của Jun Ji Hyun không chỉ đến từ phong cách mặc đồ của cô mà còn từ thần thái sang chảnh, kiêu kì mỗi lần xuất hiện là vạn người phải ngoái nhìn.

5. Jessica Jung

Cũng giống như Jun Ji Hyun, sức hút của Jessica đến từ thần thái lạnh như băng của cô thay vì gout thời trang thực sự đặc sắc. Thế nhưng, không ai có thể phủ nhận được phong độ cực kì ổn định của Jessica trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Những bộ cánh Jessica lựa chọn thường có phong cách hiện đại, nữ tính, có tính ứng dụng cao và có thể kết hợp được nhiều xu hướng thịnh hành với nhau. Bản thân cô cũng là chủ của thương hiệu thời trang Blanc & Eclare.

6. G-Dragon

G-Dragon là người có thể biến quàng khăn, đeo kính hay bất cứ thứ gì mặc trên người trở thành một xu hướng mới. Những kiểu đầu anh ấy để luôn độc đáo và phong cách cho dù đó là mái hất dài hay đầu Mohawk (kiểu đầu cạo hết hai bên và tóc dựng lên ở giữa). Xu hướng thời trang của giới trẻ Hàn Quốc có thể dự đoán nếu bạn chỉ nhìn G-Dragon (GD). GD mặc gì, mang gì, nhuộm tóc màu gì, phối đồ ra sao thì không cần phải bàn cãi, hình ảnh đó sẽ trở thành xu hướng thời trang ngay lập tức. Không sai khi ngôi sao này nhận được giải thưởng “Biểu tượng phong cách của năm 2008” vì thời trang mang đậm cá tính.

Khi được hỏi nếu không làm âm nhạc, anh ấy sẽ học chuyên ngành về thời trang.

Khi được hỏi nếu không làm âm nhạc, anh ấy sẽ học chuyên ngành về thời trang.

g dragon

Xem thêm 

Top 10 beauty blogger Hàn Quốc bạn nên theo dõi

6 style Hàn Quốc giúp bạn trông thon gọn hơn

7 cách phối đồ đôi đẹp học từ phim Hàn Quốc

Nhóm thực hiện

Nguyễn Linh Đan (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more