Du lịch Hy Lạp: Đừng ngủ ở Santorini, nơi rượu vang nhiều hơn nước khoáng

Đăng ngày:

Santorini hai năm trở lại đây gần như trở thành cơn sốt đối với những tín đồ dịch chuyển.

Các album ảnh review về địa điểm này không khó để tìm thấy trên trang cá nhân của những KOLs uy tín với đủ mọi phong cách từ du lịch bụi đến nghỉ dưỡng sang trọng. Hai tông màu xanh trắng đặc trưng có thời điểm phủ kín cả newsfeed của bất cứ ai. Santorini hùng vĩ và đẹp như chốn thiên đường trên hạ giới là điều không còn gì bàn cãi nữa. Nhưng điểm đặc biệt ở Santorini không chỉ nằm ở kiến trúc độc đáo, ở khí hậu mát mẻ mà còn ở nét ẩm thực mang tính đặc trưng cao và cuộc sống về đêm vô cùng sinh động.

Hãy tự mình trải nghiệm để thấy Santorini không chỉ là nơi số lượng nhà thờ nhiều hơn nhà ở mà còn là nơi rượu vang nhiều hơn nước khoáng, nơi bạn phải uống cocktail khi ngắm hoàng hôn rồi nhảy nhót cho đến sáng… Và nhớ, đừng ngủ ở Santorini!

Du lịch Hy Lạp: Đừng ngủ ở Santorini

Du lịch Hy Lạp: Đừng ngủ ở Santorini

Đến Santorini ăn gì?

Sữa chua

Giống như phần còn lại của đất nước này, sữa chua là thứ bạn nên thử ở Santorini. Một khi người ta đã gọi sữa chua của Hy Lạp bằng tên quốc tế là “Greek yogurt” thì hẳn nhiên bạn chắc chắn phải thử sữa chua Hy Lạp ngay trên quê hương của nó, giống như chúng ta ăn kem ở Ý và ăn bánh ngọt ở Pháp vậy. Sữa chua Hy Lạp có hương vị chua ngọt đặc trưng không giống với bất cứ loại sữa chua nào mà bạn đã từng nếm qua. Sữa chua có thể dùng làm món tráng miệng hoặc làm nguyên liệu để chế biến.

Nên thử: Chillbox yogurt ở khu Thira

Du lịch Hy Lạp

Du lịch Hy Lạp

Pita và Gyros

Để phục vụ cho những bữa ăn nhanh hằng ngày, bạn có thể thử Pita (một dạng sandwich) hay Gyros (kiểu bánh mỳ kebab mà ở Việt Nam cũng có bán, tất nhiên hương vị và cách làm có khác nhiều). Hai món ăn nhanh quen thuộc và bình dân này bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mọi góc phố.

Du lịch Hy Lạp Du lịch Hy Lạp

Bạch tuộc

Hải sản nói chung và bạch tuộc nói riêng là món đặc sản rất hấp dẫn của hòn đảo Địa Trung Hải này. Chưa cần bàn đến độ tươi sống, ngay chất lượng hải sản ở đây cũng dễ chinh phục khẩu vị sành sỏi của bất cứ ai.

Nên thử: Bạch tuộc ở Amoudi Bay

Bạch tuộc Hải sảnBạch tuộc Hải sản

Một số món ăn đặc trưng của Hy Lạp có thể gọi trong bất cứ nhà hàng bản địa nào

Fava me Koukia (đậu nghiền)

Tomato Gefthedes (bánh cà chua rán)

Tomato Gefthedes (bánh cà chua rán)Các loại saladCác loại saladCác loại saladẨm thực Hy Lạp

Rượu vang

Có thể bạn chưa biết, Santorini sở hữu một trong những giống nho ngon nhất châu Âu và rượu vang ở đây được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên. Nếu có mối quan tâm đặc biệt với món đồ uống này, bạn có thể ghé qua tham quan bảo tàng rượu vang được đầu tư khá công phu ngay trên hòn đảo này.

Rượu vang Có thể bạn chưa biết, Santorini sở hữu một trong những giống nho ngon nhất châu Âu và rượu vang ở đây được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên. Nếu có mối quan tâm đặc biệt với món đồ uống này, bạn có thể ghé qua tham quan bảo tàng rượu vang được đầu tư khá công phu ngay trên hòn đảo này.

Những món đặc sản có thể mua làm quà

Hạt dẻ cười rang khô

Cà chua chery ngọt lịm

Rượu vang trắng

Đừng ngủ ở Santorini

Santorini khi màn đêm buông xuống dường như lột xác trở về với đúng bản chất của mình, bản chất của một cô gái hoang dại và nóng bỏng của vùng Địa Trung Hải… Đi ngủ sớm là bạn đã bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn và chơi đùa cùng cô gái quyến rũ ấy.

Ngắm hoàng hôn ở làng Oia

Cuộc sống về đêm nên bắt đầu bằng việc ngắm hoàng hôn. Làng Oia nằm trên đảo Santorini được mệnh danh là một trong những nơi bạn có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Bạn nên đến đây trước 4h chiều và leo lên vị trí cao nhất của ngôi làng, cũng chính là vị trí cao nhất của cả hòn đảo và chờ đợi khoảnh khắc mặt trời lặn. Đâu đó bạn sẽ bắt gặp những bộ bàn ghế nằm chơ vơ giữa không gian tưởng như vô tình thật ra là hoàn toàn hữu ý. Hãy ngồi xuống đó và tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của tạo hóa.

Dùng bữa tối bên bờ biển

Thật ra dùng bữa tối ở Santorini, việc ăn món gì hay nó ngon hay không hợp khẩu vị với bạn hay không thể quan trọng và đáng kể bằng việc bạn đang dùng nó ở nơi được coi là có tầm nhìn đẹp nhất thế giới. Bạn không cần lên tripadviser để tìm kiếm một quán ăn có rating cao, hãy cứ thong thả tản bộ và chọn cho mình một nhà hàng bất kỳ vừa mắt nhất và tận hưởng bữa tối tuyệt vời bên bờ địa Trung Hải. Phóng tầm mắt ra xa và hít căng tràn lồng ngực luồng gió biển để thấy trải nghiệm này thật vô giá.

Nên thử:

Nhà hàng Volcano blue ở Fira với giá cả hợp lý và view siêu đã.

Taverna Aeolus

Gần trung tâm hơn có Salt&Pepper nổi tiếng với các loại salad và cà chua chiên.

Xem phim ngoài trời

Nếu bạn nghiền phim và muốn xem phim ở một nơi mới lạ và bằng cách thức chưa bao giờ thử hãy đến với Kamari Village. Bạn sẽ được ngồi trên những chiếc ghế “đạo diễn” thường thấy trên các phim trường và thưởng thác bộ phim yêu thích bên cạnh bắp rang bơ và những ly cocktail hoa quả tươi mát lạnh. Buổi tối bắt đầu không thể tuyệt vời hơn phải không?

Nên thử: Open Air Cinema Kamari

  

Những quán bar náo nhiệt ở khu Fira

Fira về đêm nhộn nhịp hơn cả khi khách du lịch đổ về các quán bar, cafe và câu lạc bộ đêm để sẵn sàng cuộc vui cùng những vũ công duyên dáng trong vũ điệu Syrtaki kéo dài đến tận khuya.

Nên thử: Tango bar

Fira về đêm nhộn nhịp hơn cả khi khách du lịch đổ về các quán bar, cafe và câu lạc bộ đêm để sẵn sàng cuộc vui cùng những vũ công duyên dáng trong vũ điệu Syrtaki kéo dài đến tận khuya. Nên thử: Tango bar
Du lịch Hy Lạp

Quán bar nằm ngay bờ cảng sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thực sự nên có khi đến với hòn đảo xinh đẹp này. Quán bar mở từ 9h tối đến sáng. Không gian mở là điểm đặc trưng của mọi không gian cafe hay quán bar ở đây và Tango không phải ngoại lệ. Chọn cho mình chỗ ngồi ngoài trời, bạn có thể phóng tầm mắt ra biển đêm lộng gió, trên tay cầm một ly cocktail hoa quả và nhún nhảy theo tiếng nhạc. Thật tuyệt vời phải không?

Nên bay đến đây bằng hãng hàng không nào?

Turkish Airlines là một trong những Hãng hàng không có mạng bay nhiều nhất thế giới đến hơn 120 quốc gia với hơn 299 thành phố. Hãng khai thác khoảng hơn 200.000 chuyến bay một năm và đã được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất châu Âu từ năm 2011 – 2016 theo Skytrax. Hàng ngày, từ Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội luôn có các chuyến bay đến Istanbul, thành phố lớn và nhộn nhịp nhất của nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Quy định hành lý Turkish Airlines

Qui định về hành lý kí gửi : Hạng thương gia được 40 kg. Hạng phổ thông được 30 kg; riêng trẻ em từ 0 – 2 tuổi được mang không quá 10kg. Ngoài ra, kích thước hành lý không quá 158cm cho 3 chiều cộng lại.

Về hành lý xách tay: Hạng thương gia được mang 2 kiện; Hạng phổ thông được mang 1 kiện. Mỗi kiện tối đa 7kg.

Bạn có thể liên lạc hãng để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình bay tại văn phòng đại diện của hãng hàng không Turkish Airlines tại Việt Nam:

– HCM:  Lầu 8, Tòa Nhà AB, 76 Lê Lai, Quận 1/ ĐT: +84 8 39 360360

Email: saigon@thy.com.vn/ web: http://www.turkishairlines.com

– Hà Nội: 47 Phan Châu Trinh, Quận Hoàn Kiếm/ ĐT: +84 4 39 360360

Email: hanoi@thy.com.vn/ web: http://www.turkishairlines.com

turkish airlines

Ngoài ra:

–  Chuyến bay khởi hành từ Việt Nam vào ban đêm nên quý khách sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn từ tối đến sáng trên máy bay.

– Khách đi châu Âu có thể xin visa điện tử trên mạng để thăm quan Thổ Nhĩ Kỳ và thưởng thức chương trình free city tour trong ngày mà không phải trả thêm khoản chi phí nào.

– Turkish Airlines là hãng hàng không có đầu bếp phục vụ xuất ăn nóng trên khoang hạng Thương Gia, mang lại cho quí khách cảm giác như đang được phục vụ trong nhà hàng đẳng cấp.

– Phòng chờ hạng Thương Gia tại sân bay Istanbul được Skytrax bầu chọn là phòng chờ tốt nhất thế giới năm 2015, và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng này vào năm 2016.

— 

Xem thêm 

Nàng du lịch Istanbul – Chàng du lịch Cappadocia

Istanbul của người du hành suy tưởng

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hóa & ẩm thực

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more