Miranda Kerr tiết lộ 5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Úc

Đăng ngày:

Nếu người Pháp nổi tiếng với các sản phẩm Dược mỹ phẩm, người Hàn Quốc với quy trình dưỡng da 16 bước, thì người Úc lại được biết đến nhiều với những phương pháp dưỡng da nhẹ nhàng, thư giãn.

“Người Úc thích một làn da sạch sẽ, khỏe khoắn và tươi mát cùng một mái tóc rối buông lơi”, siêu mẫu Miranda Kerr – người sinh ra ở Sydney và lớn lên ở thị trấn Gunnedah, New South Wales, Úc, cho hay. “Chúng tôi trân trọng vẻ đẹp tự nhiên. Và tôi cảm thấy đó là sự phản ánh phong cách sống năng động và hướng ngoại.”

Mặc dù hiện giờ cô ấy định cư tại Los Angeles, nhưng sâu thẳm bên trong cô vẫn là trái tim người phụ nữ Úc chính gốc. “Tôi thật sự nhớ nhung những bãi biển và bầu không khí trong lành.” Với Miranda, chế độ chăm sóc bản thân thể hiện ở lối sống “360 độ lành mạnh” – khỏe mạnh từ trong ra ngoài ở mọi phương diện cuộc sống.

Ví dụ như: “Tại sao bạn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể để bản thân đạt được trạng thái tốt nhất? Tại sao bạn không dành thời gian ngồi thiền hoặc áp dụng liệu pháp tinh dầu nếu nó giúp ích cho bạn? Tại sao bạn không sử dụng những sản phẩm thải độc tố để làn da được cân bằng?” Và Miranda đã gợi ý cho chúng ta 5 nguyên tắc làm đẹp cơ bản của phụ nữ Úc.

1. Organic không chỉ là trào lưu

Ở Úc, ăn thực phẩm organic không phải là điều gì đó mới mẻ, hiếm hoi. “Tự trồng rau củ cho bữa ăn là điều khá phổ biến và nhờ đó tôi đã học được tầm quan trọng của thực phẩm xanh và sạch từ khi còn bé.” Miranda cho biết, cô tuân thủ nguyên tắc 80/20: 80% thời gian cô sẽ ăn cực kỳ lành mạnh với toàn thức ăn organic, 20% thời gian còn lại sẽ dành để tận hưởng những món cô yêu thích. “Tôi đã lớn lên theo cách đấy.”

2. Sản phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất ở ngay bên cạnh bạn

Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền cho việc loại bỏ tế bào chết với những sản phẩm cao cấp, hay tốn cả ngày trời trong bếp để tự làm sản phẩm home-made bằng dầu dừa. Tất cả những gì bạn cần có sẵn ở biển rồi. “Khi tôi ở nhà mình tại Úc, tôi thường ra bờ biển và massage da mình bằng cát mịn.” Miranda chia sẻ, đây là “nghi thức” của phụ nữ bản địa mà cô đã luôn làm từ tấm bé.

3. Luôn mang theo dầu dưỡng ẩm trong túi xách

Do nằm ở vị trí địa lý cách xa các châu lục khác, người Úc thường phải trải qua nhiều chuyến bay dài, và da họ sẽ bị thoát hết độ ẩm. Vũ khí bí mật của Miranda cũng như nhiều phụ nữ Úc khác chính là dầu dưỡng da. “Tôi không bao giờ đi xa mà không mang theo dầu Noni Glow Face, nó là sản phẩm tốt nhất giữ cho da tôi đủ ẩm.” Vào mùa hè Úc rất nóng và ẩm nên khi dùng dầu sẽ khó thẩm thấu. Miranda chỉ ra một bí quyết chính là trộn vài giọt dầu vào kem dưỡng da, như vậy da vẫn được dưỡng ẩm đầy đủ mà không bị dính rít.

4. Không bao giờ chịu thua jet lag

Nói về việc du lịch, mỗi cô gái Úc đều tự thử nghiệm và rút ra cho mình những phương pháp trị jet lag (hiện tượng mệt mỏi do chênh lệch múi giờ) hiệu quả. Với Miranda: “Một trong những bí quyết yêu thích của tôi là cởi bỏ giày và đi chân trần trên cỏ. Mặt đất sẽ tiếp thêm năng lượng cho tôi. Một cách khác là tắm bồn. Nước trong bồn phải thật nóng và pha thêm khoảng 500 gr bột baking soda, 500 gr muối biển, hỗn hợp này có tác dụng thanh lọc và đẩy hết độc tố ra khỏi cơ thể.”

5. Tận dụng xịt khoáng

Sản phẩm xịt khoáng là một bước thiết yếu trong quy trình làm đẹp hằng ngày của phụ nữ Úc. Một làn xương mỏng được phun lên mặt vào giữa ngày, phủ lên trên cả lớp trang điểm sẽ giúp lấy lại sức sống cho làn da. Dù là da bạn đang cần được hạ nhiệt sau khi đi nắng hay cần được cấp ẩm sau khi ngồi nhiều giờ liền trong văn phòng máy lạnh, xịt khoáng đều có thể mang lại hiệu quả tức thì. Miranda còn dùng xịt khoáng chứa tinh dầu như một liệu pháp mùi hương (aromatherapy). Vào buổi sáng cô dùng xịt khoáng tinh dầu cam quýt để tiếp thêm năng lượng và buổi tối dùng xịt khoáng tinh dầu hoa oải hương để an thần, ngủ ngon.

Xem thêm 

Siêu mẫu Miranda Kerr đính hôn với người tình tỷ phú

Thực đơn giảm cân trong 1 tuần của Miranda Kerr

Bí quyết làm đẹp của Miranda Kerr sau sàn diễn

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân, Ảnh: Tư liệu (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more