Du lịch Czech – Đến thăm Praha, thành phố quyến rũ nhất châu Âu

Đăng ngày:

Nhắc đến Praha tôi thường nghe về bia Tiệp, về khu chợ Sapa sầm uất, về tháp đồng hồ thiên văn học, về những cây cầu bắc qua sông Vltava, về những nhà thờ mái vòm cổ kính, về kiến trúc gothic đặc trưng.

Khi có cơ hội đến đây tôi nhận ra rằng Praha quả thực còn là rất nhiều hơn thế. Bạn sẽ thấy rằng ngoài kiến trúc và ẩm thực vốn luôn được ca ngợi, Praha đậm nét huyền bí của thành phố vẫn còn mang nặng dấu vết thời Xô Viết cũ. Và đến Praha bạn buộc phải uống một cốc bia thật lớn, thưởng thức café trên “tòa nhà nhảy múa” và đặc biệt phải đi xem bói.

Những điều dưới đây có thể còn mới mẻ hoặc bạn đã nghe quá nhiều trên các cẩm nang du lịch nhưng nó đầy đủ và đáng trải nghiệm nếu bạn lỡ yêu thích thành phố được mệnh danh là đẹp và quyến rũ nhất thế giới này.

Ngắm thành phố từ trên “Tòa nhà nhảy múa”

Thưởng thức một tách café từ trên tầng cao của “tòa nhà nhảy múa” (The dancing house) là một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở Praha. Nét hấp dẫn của tòa nhà không chỉ nằm ở kiến trúc lạ kỳ và “méo mó” mà còn nằm ở chính những gì mà chúng ta có thể khám phá và trải nghiệm khi vào phía bên trong tận hưởng những tiện ích dịch vụ đa dạng.

Xem bói ở Praha

Thực ra người đến Praha xem bói để biết vận mệnh của mình ra sao thì ít mà để thử nghiệm không gian huyền bí, ma mị của nét văn hóa tâm linh này thì nhiều. Những “nhà chiêm tinh” hay gần gũi hơn là những bà bói trùm đầu tay luôn vân vê quả cầu thủy tinh sẽ là thứ gia vị rất đáng có cho chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị. Hãy đi vào những con hẻm nhỏ bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những chỉ dẫn cụ thể để đến với những “bà thầy bói” này.

Ngắm hoàng hôn trên cầu Charles

Đây là địa điểm nổi tiếng nhất của Praha mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây. Vốn được biết đến với vô số cây cầu bắc qua sông Vltara xinh đẹp nhưng đây có thể coi là cây cầu cổ và nổi bật nhất của thành phố. Cầu Charles được xây dựng từ năm 1342 với 16 nhịp, được trang trí bằng 16 bức tượng tôn giáo. Khi hoàng hôn buông xuống là lúc bạn nên đứng trên cầu cùng người mình yêu bởi khoảnh khắc những tia nắng cuối ngày chiếu vào những viên gạch khiến cây cầu như rực sáng chắc chắn là khoảnh khắc lãng mạn nhất trên đời mà bạn khó có thể tưởng tượng ra. Cũng chính vì lý do này mà Praha được gọi với cái tên mỹ miều là “thành phố vàng”.

Thử một cốc bia tại U Fleku

U Fleku là một địa chỉ nổi tiếng nằm trên con phố Krememcova. Đây là quán bia cổ của người Czeck ra đời từ năm 1499. Điều đặc biệt ở đây là họ chỉ bán duy nhất một loại bia đen do quán nấu. Bia ở Tiệp nói chung hay ở Praha nói riêng không còn đơn thuần là một món đồ uống giải khát. Hơn cả người dân Đức, người Tiệp coi bia tươi là tài sản quý của quốc gia, là niềm tự hào dân tộc.

Sapa ấm áp giữa trời Âu

Cộng đồng người Việt tại Tiệp Khắc là cộng đồng Việt phát triển mạnh mẽ và đoàn kết nhất trên thế giới. Sự sầm uất của khu “chợ Sapa” (Trung tâm thương mại Sapa) đã thể hiện rõ tinh thần dân tộc và bản tính cần cù ham học hỏi của người Việt. Ngoài là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa, khu vực này còn tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi trẻ em, trường học, cửa hàng thẩm mỹ, chùa chiền và vô số dịch vụ kèm theo khác.   Dù là ở bất cứ đâu, người Việt cũng sống được thậm chí sống rất tốt. Ghé thăm khu chợ Sapa bạn sẽ thấy tự hào hơn về dân tộc và con người Việt Nam.

Dạo quanh khu phố cổ và tháp đồng hồ chiêm tinh

Bất cứ thành phố nào ở châu Âu cũng có một khu phố cổ. Điều thú vị khi đến với nền văn minh châu Âu là khám phá lịch sử lâu đời của nó qua kiến trúc và phong tục tập quán sinh hoạt của người dân. Và bạn có thể tìm thấy và trải nghiệm cả hai điều này khi đến với những khu phố cổ. Ở Praha, tháp đồng hồ chiêm tinh hiển thị 12 cung hoàng đạo là điểm nhấn thú vị mà du khách nào cũng muốn ghé thăm. Một bức ảnh lưu niệm dưới chân tháp là gợi ý không tồi.

Ghé thăm lâu đài cổ rộng nhất thế giới

Nếu bạn yêu thích kiến trúc, đặc biệt là kiến trúc gothic thì đây là địa danh bạn không nên bỏ qua. Từng mái vòm được thiết kế và xây dựng tỉ mỉ công phu sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện lịch sử hào hùng và bi tráng của thành phố này.

Có thể với nhiều người Praha bẩn và cũ kỹ nhưng nếu bạn đã có cảm tình thì ở một góc nhìn khác Praha cổ kính và chân thực. Đẹp chân thực chứ không hề phô trương, hoa mỹ.

Nên bay đến đây bằng hãng hàng không nào?

Turkish Airlines là một trong những Hãng hàng không có mạng bay nhiều nhất thế giới đến hơn 120 quốc gia với hơn 299 thành phố. Hãng khai thác khoảng hơn 200.000 chuyến bay một năm và đã được bình chọn là hãng hàng không tốt nhất châu Âu từ năm 2011 – 2016 theo Skytrax. Hàng ngày, từ Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội luôn có các chuyến bay đến Châu Âu.

Quy định hành lý Turkish Airlines

Qui định về hành lý kí gửi : Hạng thương gia được 40 kg. Hạng phổ thông được 30 kg; riêng trẻ em từ 0 – 2 tuổi được mang không quá 10kg. Ngoài ra, kích thước hành lý không quá 158cm cho 3 chiều cộng lại.

Về hành lý xách tay: Hạng thương gia được mang 2 kiện; Hạng phổ thông được mang 1 kiện. Mỗi kiện tối đa 7kg.

Bạn có thể liên lạc hãng để biết thêm thông tin chi tiết về lịch trình bay tại văn phòng đại diện của hãng hàng không Turkish Airlines tại Việt Nam:

– HCM :  Lầu 8, Tòa Nhà AB, 76 Lê Lai, Quận 1/ ĐT: +84 8 39 360360

Email: saigon@thy.com.vn/ web: http://www.turkishairlines.com

– Hà Nội: 47 Phan Châu Trinh, Quận Hoàn Kiếm/ ĐT: +84 4 39 360360

Email: hanoi@thy.com.vn/ web: http://www.turkishairlines.com

Turkish Airlines Turkish Airlines

Ngoài ra:

–  Chuyến bay khởi hành từ Việt Nam vào ban đêm nên quý khách sẽ có một giấc ngủ trọn vẹn từ tối đến sáng trên máy bay.

– Khách đi Châu Âu có thể xin visa điện tử trên mạng để thăm quan Thổ Nhĩ Kỳ và thưởng thức chương trình free city tour trong ngày mà không phải trả thêm khoản chi phí nào.

– Turkish Airlines là hãng hàng không có đầu bếp phục vụ xuất ăn nóng trên khoang hạng Thương Gia, mang lại cho quí khách cảm giác như đang được phục vụ trong nhà hàng đẳng cấp.

– Phòng chờ hạng Thương Gia tại sân bay Istanbul được Skytrax bầu chọn là phòng chờ tốt nhất thế giới năm 2015, và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng này vào năm 2016.

Xem thêm 

Du lịch châu Âu: khám phá sự đa dạng văn hóa & ẩm thực

Du lịch phượt châu Âu, thăm phố huyện Italia

Du lịch Pháp khám phá cách người Parisian trang trí sáng tạo các khung cửa kính

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more