Roger Moore – Cựu điệp viên 007 qua đời ở tuổi 89

Đăng ngày:

Diễn viên Roger Moore, người rất nổi tiếng trong vai James Bond của series Điệp viên 007, vừa qua đời ở tuổi 89 vào sáng ngày 23/5/2017 tại Thụy Sĩ.

roger moore - elle viet nam 2

Thông tin về sự ra đi của ông được các thành viên trong gia đình công bố trên Twitter, sau một thời gian ngắn chống chọi với căn bệnh ung thư. Vào những thời khắc cuối cùng, ông được bao bọc trong tình yêu của gia đình người thân. Tang lễ của ông sẽ được cử hành tại Công quốc Monaco theo như di nguyện trước khi ra đi.

roger moore

Gia đình ông Roger Moore đã thông báo về sự ra đi của ông trên trang Twitter.

NỘI DUNG CÁO PHÓ TRÊN TWITTER CỦA ÔNG ROGER MOORE

“Ngài Roger Moore. KBE

Diễn viên – đại sứ Unicef – tiểu thuyết gia

Trong niềm xót thương vô hạn, chúng tôi xin thông cáo, người cha yêu quý của chúng tôi, “Ngài” Roger Moore, đã qua đời vào ngày hôm nay tại Thụy Sĩ sau thời gian chống chọi ngắn ngủi nhưng kiên cường với căn bệnh ung thư. Trong những phút giây cuối cùng, ông được bao bọc trong tình yêu thương vô hạn không thể định lượng bằng lời.

Chúng tôi biết rằng tình yêu và lòng ngưỡng mộ dành cho cha sẽ được lan tỏa đến khắp mọi nơi bởi những người biết đến những bộ phim điện ảnh, những bộ phim truyển hình của ông; cũng như những hoạt động đầy nhiệt huyết đối với UNICEF mà ông xem đó là thành tựu vĩ đại nhất cuộc đời mình.

Ảnh hưởng của ông vẫn còn đó, ở những nơi ông từng đi qua, dù là sân khấu hay trước ống kính, điều đó đã giúp ông vẫn tiếp tục làm việc đến tuổi 90, lần xuất hiện cuối cùng tại London’s Royal Festival Hall vào tháng 11/2016. Đám đông vẫn tung hô, khiến cả tòa nhà dường như rung chuyển.

Cảm ơn cha vì đã là chính mình, vì là người rất đặc biệt đối với nhiều người.

Giờ đây, chúng tôi sẽ phải giúp mẹ (Kristina) tại giờ phút khó khăn này, và hiệp thông với nguyện ước của cha chúng tôi, ông sẽ được táng tại Monaco.

Deborah, Geoffrey và Christian.”

roger moore - elle viet nam 3

Roger Moore và vợ, Kristina Tholstrup, tại một sự kiện từ thiện vào năm 2009.

Trong suốt sự nghiệp dài và đầy vinh hiển của mình, cố diễn viên Roger Moore đã tham gia hơn 90 tác phẩm điện ảnh, truyền hình. Trong số đó, vai diễn để lại tình yêu và ấn tượng diễn xuất sâu đậm nhất trong lòng khác giả chính là Điệp viên 007, James Bond.

roger moore - elle viet nam 1

Roger Moore và Jane Seymour trong bộ phim về điệp viên 007 đầu tiên của mình “Live and Let Die” vào năm 1973.

Ông bắt đầu vào vai James Bond này vào năm 1973 với tập phim “Live and Let Die”, và thủ diễn đến năm 1983, với tổng cộng 7 tập phim. 6 tập còn lại mà Roger Moore tham gia trong 007 là: The Man with the Golden Gun, The Spy Who Loved Me, Moonraker, For Your Eyes Only, Octopussy, và A View to a Kill.

Xem thêm:

Chồng của nữ ca sĩ Céline Dion đã qua đời vì ung thư

Nhạc sĩ Thanh Tùng – Trái tim hào hoa “chung tình”

Châu Nhuận Phát sẽ hiến tặng 1 tỉ HKD sau khi qua đời

Nhóm thực hiện

Bài: Đức Nguyễn (Nguồn: BBC, Twitter)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more