Đọc vị tính cách qua mức độ vị kỉ của 12 cung hoàng đạo

Đăng ngày:

Để hiểu rõ cá tính của một người, không thể bỏ qua mức độ vị kỉ của họ. Cùng ELLE tìm ra xem cung hoàng đạo nào vị kỉ nhất nhé.

Con người dù nhiều dù ít vẫn có chút ích kỷ dành cho bản thân. Trong 12 cung hoàng đạo, ai sẽ là người có lòng vị kỉ cao nhất và ít khi biết suy nghĩ cho người khác?

do vi ki_cung hoang dao_ELLE VN

Bạch Dương (21/3 – 19/4) 20%

Những người thuộc cung hoàng đạo này rất thích nói nghĩa khí, vì vậy mức độ vị kỉ của họ tương đối thấp. Trước đa số những tình huống, Bạch Dương luôn có thói quen suy nghĩ cho người khác trước tiên, sau đó mới đến bản thân mình, mà nhiều khi còn sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì đối phương.

Đặc biệt là đối với bạn bè, Bạch Dương không hề câu nệ thiệt hơn, có thể hết lòng vì bạn không cần báo đáp. Ngoài ra, bình thường họ cũng rất vui vẻ giúp đỡ người khác khi có thể.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5) 58%

So với sự đơn thuần, chân chất của Bạch Dương thì chòm sao Kim Ngưu có phần vị kỉ nhiều hơn. Có thể nói bản tính ích kỷ cũng là một trong những tính cách bẩm sinh của cung hoàng đạo này.

Đối với họ, không vì bản thân là chuyện rất có lỗi với cuộc đời của chính mình. Tuy nhiên tính vị kỉ của Kim Ngưu không phải là chuyện to tát nghiêm trọng mà đôi khi chỉ là muốn giành phần thắng hay lợi ích nhiều hơn cho bản thân mình.

Song Tử  (21/5 – 21/6) 50%

Mức độ vị kỉ của Song Tử tương đối trung bình. Đối với họ, khi người khác mở lời nhờ giúp đỡ, họ vẫn sẽ giúp nhưng rất ít khi họ chủ động dang tay tương trợ người khó khăn. Nhìn chung, Song Tử không muốn quá bận tâm đến chuyện người khác, trừ khi được nhờ cậy.

Cự Giải (22/6 – 22/7) 5%

Nếu bạn có một Cự Giải ngay bên cạnh thì nhất định hãy trân trọng thật tốt. Bởi vì chòm sao này thực sự có thể nói là những con người vĩ đại. Cự Giải vốn có sẵn lòng bác ái, hầu như họ luôn cố gắng đối xử thật tốt với mọi người xung quanh.

Ngoài ra, tình cảm của cung hoàng đạo này rất tinh tế, nhẹ nhàng, trong bất cứ tình huống nào, họ đều nghĩ cho đối phương trước cả bản thân mình vì không muốn làm tổn thương ai.

Sư Tử (23/7 – 22/8) 55%

Chòm sao này cũng rất sẵn lòng giúp đỡ người khác nhưng vì sao mức độ vị kỉ của họ trên cả mức trung bình? Đơn giản là vì nhiều lúc Sư Tử chịu vì người khác mà làm chuyện gì đó không hẳn là xuất phát từ lòng thành thật sự mà chỉ vì không muốn bị mất thể diện. Đôi khi thực tế trong lòng họ cảm thấy hơi phiền và bực bội nhưng vì sợ bị đánh giá là thiếu lòng thương người  nên họ khó từ chối sự nhờ cậy của người khác.

Xử Nữ (23/8 – 23/9) 25%

Tuy thỉnh thoảng chòm sao này cũng có chút lòng ích kỷ nhưng không nhiều. Đa số họ vẫn là người biết suy nghĩ cho người khác. Bản tính ôn hòa, chân thật khiến Xử Nữ ít khi tranh giành và hơn thua với ai. Đặc biệt là khi vấn đề liên quan đến lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể thì Xử Nữ chắc chắn cho suy nghĩ cho vế sau.

Thiên Bình (24/9 – 22/10) 45%

Trong mắt nhiều người, Thiên Bình là chòm sao vô cùng phóng khoáng, cởi mở nên lòng ích kỷ của họ cũng không nhiều. Thật ra không hẳn là vậy, có thể Thiên Bình đích thực thường xuyên giúp đỡ người khác nhưng họ không phải là không cần báo đáp. Trong lòng cung hoàng đạo này vẫn có những tính toán được mất rõ ràng, khi họ “cho đi” bao nhiêu thì cũng đòi hỏi phải “nhận lại” được tương xứng.

Bọ Cạp (23/10 – 21/11) 80%

Đa số cung Bọ Cạp chỉ vô tư và rộng rãi với những người họ yêu thương mà thôi, còn lại đối với những người xa lạ hay chỉ quen biết xã giao thì họ khá ích kỷ. Trong mắt Bọ Cạp, tốt với người chi bằng tốt với bản thân nhiều hơn, thêm vào bản tính có phần sắc xảo nên phàm chuyện gì, họ cũng có xu hướng nghĩ cho mình trước tiên.

Nhân Mã (22/11 – 21/12) 30%

Tuy không được hào phóng như Cự Giải nhưng Nhân Mã cũng được xem là ít có lòng vị kỉ trong đối xử với mọi người. Tầm nhìn và trái tim của cung hoàng đạo này khá rộng, chỉ cần không phải là chuyện xấu thì họ sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình đối với bạn bè lẫn người xa lạ. Đáng quý hơn là họ giúp người không đòi báo đáp, bản thân luôn cảm thấy vui vẻ khi làm điều đó.

Ma Kết (22/12 – 19/1) 15%

Bề ngoài của chòm sao này luôn khiến người khác cảm thấy lạnh lùng và nghĩ rằng họ rất ích kỷ. Thật ra không phải vậy, nội tâm Ma Kết rất mềm yếu, chỉ là không bộc lộ ra bên ngoài mà thôi. Họ thích âm thầm quan sát, cảm nhận và sẵn sàng ra tay giúp đỡ mọi người một cách lặng lẽ, không cần phải phô trương cho ai biết.

Bảo Bình (20/1 – 18/2) 35%

Tuy nhìn vào cảm thấy Bảo Bình không dễ gần nhưng kỳ thực nội tâm cung hoàng đạo này rất lương thiện. Thông thường, họ sẽ không nói ra hay có biểu hiện sẽ giúp bạn nhưng chắc chắn sẽ âm thầm quan tâm và hỗ trợ tận tình.

Song Ngư (19/2 – 20/3) 75%

Đây có thể nói là đứa trẻ không chịu lớn, mà trẻ con thì thường rất vị kỉ. Trong thâm tâm của Song Ngư, họ cảm thấy bản thân như tiểu công chúa hay tiểu hoàng tử, cần được mọi người yêu thương chiều chuộng. Vì thế, ít khi họ sẵn lòng vì người khác mà luôn đòi hỏi nhận lại từ đối phương.

Xem thêm:

Cách nhắn tin cho “người ấy” theo 12 cung Hoàng Đạo

Vì sao 12 cung Hoàng Đạo Nam cứ ỡm ờ không chịu tỏ tình

Chọn nhẫn đính hôn cho nàng theo cung hoàng đạo

Nhóm thực hiện

Lê Phương (Tạp chí Phái Đẹp – ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more